Thanh Trì cần khắc phục ngay việc giãn cách xã hội "chặt ngoài, lỏng trong" (19:36 02/09/2021)


HNP - Chiều 2/9, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến tiếp tục đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện Thanh Trì. Cùng đi có đại diện một số sở, ngành, thành viên Đoàn kiểm tra số 02 của Ban Thường vụ Thành ủy.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện Thanh Trì


Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến đã trực tiếp kiểm tra công tác chuẩn bị khu cách ly tập trung của huyện Thanh Trì tại Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên của huyện; kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Khu cách ly y tế tập thể X55 và chốt kiểm soát tại xã Ngũ Hiệp và một số chốt kiểm soát trên địa bàn xã Tứ Hiệp.
 
Theo báo cáo của huyện Thanh Trì, từ ngày 24/8 đến nay, trên địa bàn huyện phát sinh 48 ca F0, riêng ổ dịch X55 tại xã Ngũ Hiệp có 26 ca thuộc 7 hộ, trong đó ngoài cộng đồng 1 ca. Đây là ổ dịch phát sinh sau khi đi cách ly tập trung, điều trị về tái dương tính. Ngay khi phát sinh ổ dịch này, huyện đã kịp thời quyết định cách ly y tế đối với 26 hộ với 102 nhân khẩu; lập hàng rào cứng, đồng thời treo biển báo nhà có F0; tổ chức lấy mẫu xét nghiệm PCR cho toàn bộ đối tượng liên quan. 
 
Một số ổ dịch như thôn Thọ Am, Lạc Thị, Đại Áng,… đã cơ bản được kiểm soát và khống chế. Huyện đã vận hành 6 khu cách ly tập trung với công suất gần 1.700 giường. Lực lượng chức năng của huyện đã kiểm tra, rà soát việc cấp giấy đi đường theo quy định, yêu cầu thu hồi gần 3 nghìn giấy. Triển khai 10 đợt tiêm vắc xin cho gần 66 nghìn người đạt 28,8%. Thực hiện Nghị quyết 68 của Chính phủ, huyện đã phê duyệt hơn 2 nghìn hồ sơ, cho trả với số tiền gần 4 tỷ đồng; hỗ trợ các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 với số tiền gần 3 tỷ đồng. 
 
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại xã Ngũ Hiệp
 
Nhận định tình hình diễn biến của dịch bệnh ngày càng phức tạp, trong đó có huyện Thanh Trì, những ngày qua vẫn xuất hiện ổ dịch mới với tỷ lệ ca F0 dày đặc. Nguyên nhân chủ yếu được Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến chỉ ra đó là việc kiểm soát giãn cách chưa nghiêm; các chốt kiểm soát vẫn để xảy ra tình trạng ngoài chặt, trong lỏng, như khu tập thể X55, là nguyên nhân để F0 tăng cao. 
 
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến đề nghị huyện Thanh Trì cần thực hiện nghiêm các Chỉ thị của Trung ương, Thành phố, đặc biệt là Chỉ thị 06-CT/TU ngày 1/9/2021 của Ban Thường vụ Thành ủy về “tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn Thành phố”; tiếp tục coi hiệu quả phòng, chống dịch làm “thước đo” năng lực, uy tín cá nhân cán bộ; năng lực, sức chiến đấu của tổ chức Đảng, cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu.  
 
Huyện cần thực hiện nghiêm giãn cách một cách thực chất; giao Công an huyện ban hành mẫu giấy, cấp giấy đi đường cho người dân, siết chặt việc cấp giấy đúng đối tượng. Cùng với đó, khẩn trương kiện toàn Ban Chỉ đạo phòng chống dịch cấp huyện và cá thể hóa trách nhiệm của từng cá nhân được phân công theo nguyên tắc “xã phường là pháo đài - người dân là chiến sỹ”. 
 
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến kiểm tra việc giám sát công tác phòng, chống dịch Covid-19 bằng camera tại các ngõ, xóm của huyện Thanh Trì
 
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến đặc biệt yêu cầu huyện Thanh Trì khẩn trương xét nghiệm nhanh đối tượng “vùng đỏ”, bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng, quyết tâm khống chế các ổ dịch mới ở khu tập thể X55 xã Ngũ Hiệp, khu 810 xã Vĩnh Quỳnh. Giám sát chặt chẽ lại quy trình cách ly y tế đối với các F1; bố trí sắp xếp giãn toàn bộ F1 tại các cơ sở cách ly tập trung của huyện, tuyệt đối không để lây nhiễm chéo. 
 
Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, huyện cần huy động cả hệ thống chính trị tham gia phòng chống dịch. Giao trách nhiệm cho Bí thư các xã, Bí thư các chi bộ chỉ đạo, phân công đảng viên theo dõi, chịu trách nhiệm đối với từng các gia đình trên địa bàn. Đồng thời duy trì, thiết lập đường dây nóng ở mỗi khu dân cư.
 
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến nhấn mạnh yêu cầu thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Chỉ thị 06 của Thành ủy, đó là: Thực hiện tốt quan điểm lấy xã, phường là “pháo đài”, người dân là “chiến sĩ” để chiến thắng dịch bệnh, không để phát sinh thêm F0 trên địa bàn.

Trọng Toàn


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t