Ký kết thỏa thuận về địa điểm trụ sở mới Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam (19:01 25/08/2021)


HNP - Chiều 25/8, Lễ ký thỏa thuận về địa điểm xây dựng trụ sở mới của Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam đã được tổ chức tại Khách sạn JW Marriott, Hà Nội. Dự sự kiện, về phía Hoa Kỳ có Phó Tổng thống Hoa Kỳ Kamala Harris và Đại biện lâm thời Đại sứ quán Hoa Kỳ Christopher Klein tại Việt Nam. Về phía Việt Nam, có Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh; Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Quốc Dũng và đại diện một số sở, ngành của Thành phố Hà Nội.

Phó Tổng thống Hoa Kỳ Kamala Harris và Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh chứng kiến lễ ký kết


Tại buổi lễ, trước sự chứng kiến của Phó Tổng thống Hoa Kỳ Kamala Harris và Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh, Đại biện lâm thời Đại sứ quán Hoa Kỳ Christopher Klein và Giám đốc Sở Tài nguyên Môi trường thành phố Hà Nội Bùi Duy Cường đã tiến hành ký kết thỏa thuận.
 
Theo đó, khuôn viên Đại sứ quán Hoa Kỳ mới sẽ nằm ở quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội, có diện tích 39.000m2, vốn đầu tư 1,2 tỷ USD, do hãng EYP Architecture & Enginerring thiết kế. Khu phức hợp rộng 3,2 hecta nằm giữa không gian Thành phố nhộn nhịp và Công viên Cầu Giấy. Thiết kế tòa nhà lấy cảm hứng từ Vịnh Hạ Long nằm ở phía Đông Bắc Việt Nam và thể hiện các tiếp cận hướng về tương lai, năng động, thích ứng và minh bạch trong chính sách ngoại giao của Hoa Kỳ. Thiết kế cảnh quan của Khu phức hợp lấy cảm hứng từ truyền thống nông nghiệp trồng trọt và sản xuất lúa gạo, như địa hình của đồng bằng sông Mekong và đồng bằng sông Hồng, có sự kết nối với lịch sử vốn có của khu vực mà Khu phức hợp tọa lạc.
 
Đại biện lâm thời Đại sứ quán Hoa Kỳ Christopher Klein và Giám đốc Sở TN&MT Thành phố Hà Nội Bùi Duy Cường ký kết thỏa thuận
 
Việc ký thỏa thuận cho thuê đất ngày 25/8 là một bước đi quan trọng hướng đến hiện thực hóa mục tiêu thiết lập một trụ sở Đại sứ quán mới ở Hà Nội. Hiện nay, quá trình lựa chọn và quy hoạch địa điểm đã hoàn thành, dự án đang trong quá trình thiết kế nhằm kết hợp chặt chẽ các yếu tố về kiến trúc, an toàn và yêu cầu về quy mô để tạo ra một không gian làm việc đảm bảo an ninh, hiện đại và bền vững cho các cơ quan và nhân viên của Chính phủ Hoa Kỳ. 
 
Phối cảnh tổng thể Dự án
 
Trụ sở Đại sứ quán Hoa Kỳ mới sẽ là minh chứng cho sự tiên phong về tính bền vững môi trường và khả năng thích ứng với khí hậu. Các trang thiết bị nội thất sẽ đảm bảo yếu tố có lợi cho sức khỏe và tiết kiệm năng lượng thông qua sử dụng các chất liệu bền vững có tỷ lệ thành phần vật liệu tái chế cao, ít phát thải Carbon và lượng hợp chất hữu cơ dễ bay hơi (VOC) thấp. Theo thông tin từ Đại sứ quán Hoa Kỳ, mục tiêu quan trọng của đội ngũ thiết kế là kết hợp chặt chẽ các yếu tố thiết kế từ cả Hoa Kỳ và Việt Nam, bao gồm các tác phẩm nghệ thuật của các nghệ sĩ Hoa Kỳ, Việt Nam và người Mỹ gốc Việt. Thiết kế của Đại sứ quán sẽ trở thành biểu tượng vững chắc của mối quan hệ quan trọng giữa Hoa Kỳ và Việt Nam.

Lê Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t