100% xã có đông đồng bào dân tộc thiểu số miền núi có hệ thống điện đạt chuẩn (21:36 26/02/2017)


HNP - Đây là kết quả khảo sát về hệ thống điện, chính sách thương mại, dịch vụ gắn với Chiến lược công tác dân tộc đến năm 2020 và 2 năm thực hiện Chỉ thị số 28/CT-TTg ngày 10/9/2014 của Thủ tướng Chính phủ của Ban Dân tộc thành phố tại các xã vùng đồng bào dân tộc thiểu số miền núi Thủ đô.

Theo Ban Dân tộc thành phố, trong những năm qua, việc đầu tư, nâng cấp, cải tạo hệ thống lưới điện cho các thôn, bản vùng đồng bào dân tộc thiểu số đã được quan tâm đầu tư. Đến nay, 100% các xã dân tộc miền núi của Thủ đô có hệ thống điện đạt chuẩn, đảm bảo yêu càu kỹ thuật; 100% số hộ được cấp điện từ hệ thống lưới điện quốc gia và sử dụng điện thường xuyên, an toàn.

Ngoài ra, triển khai quy hoạch phát triển điện lực, Sở Công Thương đã trình UBND thành phố ban hành Quyết định số 3736/QĐ-UBND ngày 7/7/2016 về kế hoạch phát triển điện nông thôn thành phố giai đoạn 2016-2020. Triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu cấp điện nông thôn, miền núi trên địa bàn thành phố giai đoạn 2016-2020, ban hành các tiêu chuẩn kỹ thuật, xây dựng quy hoạch những trạm biến áp mới để đáp ứng nhu cầu sử dụng điện lại các khu vực nông thôn, miền núi.    

Cũng theo Ban Dân tộc thành phố, nhằm thu hút nguồn vốn xã hội hóa để phát triển kinh tế, trong đó có việc cải tạo, nâng cấp chợ, nhất là tại các vùng nông nghiệp, nông thôn, tại các xã nghèo, xã miền núi. Trong giai đoạn 2014-2015, đã có 5 chợ được triển khai đầu tư mới, cải tạo tại các huyện Ba Vì, Mỹ Đức, Thạch Thất, qua đó đảm bảo về cơ sở vật chất và nâng cao chất lượng hoạt động của các chợ.

Sở Công Thương đã phối hợp với UBND các huyện vùng dân tộc miền núi và các doanh nghiệp thương mại thực hiện các chuyển bán hàng về nông thôn, các xã miền núi của 5 huyện vùng dân tộc miền núi. Năm 2014-2015, các doanh nghiệp thực hiện 13 chuyến bán hàng chính sách tại 13 xã miền núi của 4 huyện (Quốc Oai, Thạch Thất, Mỹ Đức, Ba Vì) trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014; 1 trung tâm bán hàng phục vụ Tết Nguvên đán tại huyện Ba Vì; tổ chức nhiều phiên chợ Việt tại các huyện Ba Vì và các chuyến bán hàng lưu động tại các xã trên địa bàn 5 huyện. Các chuyến bán hàng được nhân dân địa phương đánh giá cao và mong muốn các doanh nghiệp thường xuyên đưa hàng về phục vụ nhu cầu nhân dân…


Tuấn Vũ


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t