Phê duyệt Điều lệ Hội Nhãn khoa thành phố Hà Nội (12:55 24/01/2018)


HNP - Ngày 23/1, UBND thành phố Hà Nội ban hành Quyết định số 431/QĐ-UBND phê duyệt Điều lệ Hội Nhãn khoa thành phố Hà Nội.

Theo đó, Hội Nhãn khoa thành phố Hà Nội là một tổ chức xã hội - nghề nghiệp tự nguyện của các tổ chức và công dân Việt Nam đang sinh sống, hoạt động hợp pháp trong lĩnh vực chuyên môn, nghiệp vụ về ngành Nhãn khoa trên địa bàn thành phố Hà Nội nhằm tập hợp, đoàn kết hội viên, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của hội viên nhằm nâng cao trình độ chuyên môn để góp phần vào sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ sức khỏe của nhân dân.

Hội tổ chức và hoạt động theo Điều lệ được UBND Thành phố phê duyệt; chịu sự quản lý Nhà nước của Sở Y tế, Sở Nội vụ và các sở, ban, ngành có liên quan đến lĩnh vực hoạt động của Hội, Hội là thành viên của Hội Y học thành phố Hà Nội. Hội có tư cách pháp nhân, có con dấu và tài khoản riêng tại ngân hàng, hoạt động theo quy định của pháp luật. Trụ sở của Hội đặt tại Bệnh viện Mắt Hà Nội - số 37, phố Hai Bà Trưng, quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội.

Hội có nhiệm vụ chấp hành các quy định của pháp luật có liên quan đến tổ chức, hoạt động của Hội. Tổ chức, hoạt động theo Điều lệ của Hội đã được phê duyệt. Tập hợp, đoàn kết hội viên; tổ chức, phối hợp hoạt động giữa các hội viên vì lợi ích chung của Hội; thực hiện đúng tôn chỉ, mục đích của Hội nhằm tham gia phát triển lĩnh vực liên quan đến hoạt động của Hội, góp phần xây dựng và phát triển đất nước, Thủ đô Hà Nội. Hàng năm, Hội thực hiện chế độ thông tin báo cáo về tình hình tổ chức, kết quả hoạt động của Hội với UBND thành phố Hà Nội, Sở Nội vụ, Sở Y tế và các Sở, ban, ngành có liên quan; đảm bảo chất lượng, đúng thời gian quy định; đồng thời công khai trong Hội.

Tổ chức của Hội gồm: Đại hội; Ban chấp hành; Ban thường vụ; Ban kiểm tra; Văn phòng, các ban chuyên môn và các tổ chức thuộc Hội.


Ngân Bình


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t