Long Biên có thêm tuyến phố an toàn thực phẩm chào mừng 70 năm Giải phóng Thủ đô (16:52 01/10/2024)


HNP - Nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), ngày 1/10, UBND quận Long Biên và UBND phường Ngọc Thụy tổ chức ra mắt mô hình “Tuyến phố an toàn thực phẩm có kiểm soát” tại phố Gia Thượng.   

Lãnh đạo UBND quận Long Biên cùng lãnh đạo các phòng, đơn vị và phường Ngọc Thụy thực hiện nghi thức gắn biển, ra mô hình


Trước đó, ngày 10/6/2024, UBND quận Long Biên đã có Quyết định số 2139/QĐ-UBND công nhận tuyến phố Gia Thượng, phường Ngọc Thụy đạt “Tuyến phố an toàn thực phẩm có kiểm soát”. UBND phường Ngọc Thụy có trách nhiệm duy trì các tiêu chí của mô hình ở tuyến phố đã được công nhận tại Quyết định này.
 
Tại buổi ra mắt, Phó Chủ tịch UBND phường Ngọc Thụy Nguyễn Thị Thu Hường cho biết, ngay sau khi nhận được bản đăng ký thực hiện mô hình và xin ý kiến của các cơ quan chuyên môn quận, UBND phường đã chỉ đạo, giám sát quá trình thực hiện của các đơn vị có mô hình đăng ký theo lộ trình tiến độ và nội dung thực hiện cụ thể.
 
Các đơn vị đã khảo sát, chủ động trao đổi, tuyên truyền tới Nhân dân về hình thức tổ chức, quy mô thực hiện, các tiêu chí để xây dựng mô hình và một số các ưu điểm, tiện lợi mà mô hình đem lại sau khi được triển khai. Nhận thấy những tiện ích thiết thực mà mô hình mang lại, Nhân dân và cán bộ đảng viên trên địa bàn đều hết sức ủng hộ, phối hợp rất nhiệt tình, trách nhiệm.
 
Để thuận lợi trong quá trình công khai cũng như truy xuất nguồn gốc thực phẩm, UBND phường cũng hướng dẫn, tuyên truyền để nhân dân và các đơn vị biết cách bảo quản, kiểm tra mã QR, tránh bị các đối tượng xấu lợi dụng vi phạm pháp luật.
 
Phó Chủ tịch UBND quận Long Biên Nguyễn Thị Thanh Hằng cùng lãnh đạo các phòng, ban, đơn vị và phường Ngọc Thụy tại tuyến phố Gia Thượng
 
Phát biểu chỉ đạo, Phó Chủ tịch UBND quận Long Biên Nguyễn Thị Thanh Hằng cho biết, hướng tới dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, ngay từ đầu năm 2024, quận Long Biên đã đẩy mạnh các phong trào thi đua, tập trung chỉ đạo triển khai các hoạt động chào mừng với 46 hoạt động cấp quận; 88 hoạt động cấp phường.
 
Việc ra mắt mô hình “Tuyến phố an toàn thực phẩm có kiểm soát” tại phố Gia Thượng hôm nay cùng với các mô hình khác trên địa bàn phường Ngọc Thụy là những hạt nhân của phong trào thi đua thực hiện chủ đề năm 2024 “Năm hành động vì cảnh quan, môi trường đô thị và chuyển đổi số” đồng thời thiết thực chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, góp phần quảng bá hình ảnh, thúc đẩy phát triển kinh tế, văn hóa, du lịch trên địa bàn quận.
 
Phó Chủ tịch UBND quận Long Biên Nguyễn Thị Thanh Hằng cùng lãnh đạo phường Ngọc Thụy tham quan mô hình "Tuyến phố an toàn thực phẩm có kiểm soát" tại phố Gia Thượng
 
Trong thời gian tới, Phó Chủ tịch UBND quận Long Biên đề nghị các phòng, ban, đơn vị tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền đến toàn thể nhân dân về các nội dung hoạt động chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) tổ chức trên địa bàn Thành phố, quận và phường để người dân được biết và tham gia hưởng ứng. 
 
Đặc biệt, tiếp tục duy trì, nghiên cứu nhân rộng các mô hình ra mắt ngày hôm nay, tuyên truyền vận động người dân trên địa bàn tham gia hưởng ứng, lan tỏa những điểm mới, điểm hay từ các mô hình, tạo động lực cho các nhiệm vụ đang triển khai hướng tới những kết quả nổi bật, những thành tích thiết thực chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.
 
Đại biểu thực hiện nghi thức gắn biển ra mắt mô hình “Dân vận khéo trong xây dựng nhà văn hóa kiểu mẫu” tại Nhà văn hóa Tổ dân phố 22, phường Ngọc Thụy
 
Nhân dịp này, UBND phường Ngọc Thụy cũng đã cho ra mắt các mô hình chào mừng kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô, gồm: “Di tích văn minh, an toàn” đối với 10 di tích trên địa bàn; “Chuyển đổi số trong quản lý và duy tu dụng cụ thể thao công cộng ngoài trời trên địa bàn”; “Dân vận khéo trong xây dựng nhà văn hóa kiểu mẫu” của Tổ dân phố 22; “Nhà văn hoá kiểu mẫu (xanh, sạch, đẹp, văn minh, an toàn) của Tổ dân phố 16,34”; “Tuyến phố thanh toán không dùng tiền mặt tại tuyến phố Bắc Cầu Tổ dân phố 34”; Mô hình “Ngõ 2 đúng” (đổ rác đúng giờ, đúng nơi quy định), “3 sạch” (sạch bếp, sạch nhà, sách ngõ - không phát sinh dịch bệnh) đối với ngõ 252/16 đường Ngọc Thụy và vườn hoa xanh sạch đẹp (huy động 100% xã hội hoá để trồng, chăm sóc và duy trì vườn hoa) của Tổ dân phố 11.

Phạm Linh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t