Quận Nam Từ Liêm: Vận động khoảng 100 người dân ra khỏi khu vực bị ngập (16:07 10/09/2024)


HNP - Ngày 10/9, Bí thư Quận ủy Nam Từ Liêm Nguyễn Quang Hiếu đã đi kiểm tra, chỉ đạo xử lý tại các điểm ngập úng tại các phường Tây Mỗ, Cầu Diễn.

Bí thư Quận ủy Nam Từ Liêm Nguyễn Quang Hiếu kiểm tra các điểm ngập úng trên địa bàn quận


Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 3, kết hợp với đê sông Cầu Ngà bị tràn khoảng 10m nên trên địa bàn quận Nam Từ Liêm xảy ra tình trạng ngập lụt tại một số khu vực, trong đó có các phường Tây Mỗ, Cầu Diễn.
 
Tại phường Cầu Diễn có 1 điểm bị ngập tại ngõ 384, tổ dân phố 15 do nước sông Nhuệ dâng cao. Để ổn định đời sống người dân, quận Nam Từ Liêm và phường Cầu Diễn đã tuyên truyền, vận động nhân dân di chuyển đến nơi an toàn. Phường Cầu Diễn đã bố trí 2 điểm để nhân dân di dời, gồm: Nhà văn hóa tổ 15 và Trạm Rada 26. Đến 11h ngày 10/9, UBND phường Cầu Diễn đã vận động khoảng 30 hộ dân với khoảng 100 người dân tại ngõ 384, tổ dân phố 15 ra khỏi khu vực bị ngập.
 
 
Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn quận cũng chỉ đạo đơn vị quản lý công trình thủy lợi tập trung vận hành các trạm bơm: Trạm bơm Cầu Ngà 1 vận hành 6 máy; Trạm bơm Cầu Ngà 3 vận hành 3 máy; Trạm bơm Cầu Giát vận hành 3 máy; Trạm bơm Hòe Thị vận hành 5 máy. 
 
Cùng với đó, các đơn vị, các phường huy động lực lượng khẩn trương giải tỏa cây, cành cây gãy đổ không để xảy ra ùn tắc giao thông; tổ chức trồng lại cây xanh nghiêng đổ, bật gốc, kịp thời thông báo cho người dân ở những vùng thấp, trũng có khả năng bị ngập hoặc có nguy cơ bị sạt lở biết để chủ động phòng tránh; không để người dân đến những khu vực bị ngập, có nguy cơ sạt lở.
 
Nước dâng cao, tràn vào nhà, phường Cầu Diễn đã di dời 100 hộ dân đến nơi an toàn
 
Kiểm tra tại hiện trường, Bí thư Quận ủy Nam Từ Liêm Nguyễn Quang Hiếu đề nghị chính quyền địa phương rà soát, sẵn sàng các phương án sơ tán người dân, di chuyển tài sản đến nơi an toàn khi cần thiết; xác định các khu vực nguy hiểm, khu vực có địa hình trũng, thấp dễ xảy ra ngập sâu để lên danh sách các hộ dân cần sơ tán; chuẩn bị các điểm sơ tán an toàn, đảm bảo đủ chỗ ở, lương thực, nước uống, thuốc men cho người dân...
 
* Sáng cùng ngày (10/9), Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Nam Từ Liêm Đỗ Thiện Đức cùng đại diện một số ban, ngành của quận đã đi thăm, động viên, tặng quà 2 gia đình bị ảnh hưởng do cơn bão số 3 trên địa bàn phường Xuân Phương.
 
Theo báo cáo của chính quyền địa phương, hai gia đình được quận Nam Từ Liêm thăm, động viên và hỗ trợ gồm gia đình bà Viết Thị Thìn, tổ dân phố 4; bà Thìn bị ung thư tuyến giáp, chồng là thương binh, tỷ lệ thương tật 24%. Cơn bão số 3 đã làm ngôi nhà cấp IV xây dựng năm 1989 của gia đình bà Thìn hỏng mái, gây dột. 
 
Lạnh đạo quận Nam Từ Liêm trao hỗ trợ cho gia đình bà Viết Thị Thìn, phường Xuân Phương
 
Còn gia đình bà Vũ Thị Hoan, tổ dân phố 4, là mẹ đơn thân nuôi hai con trai, trong đó có 1 con trai bị bệnh thần kinh. 3 mẹ con bà Vũ Thị Hoan sống trong lán tự làm nên gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng cơn bão số 3 trong những ngày qua.
 
Cùng lãnh đạo phường trực tiếp đến thăm, động viên 2 gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Nam Từ Liêm Đỗ Thiện Đức đã chia sẻ với những vất vả mà 2 hộ dân đang phải trực tiếp gánh chịu và mong rằng các hộ dân sớm khắc phục khó khăn, ổn định cuộc sống. 
 
Lãnh đạo quận Nam Từ Liêm trao hỗ trợ cho gia đình bà Vũ Thị Hoan, phường Xuân Phương
 
Đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận cũng mong muốn cấp ủy Đảng, chính quyền, các đoàn thể của phường Xuân Phương hỗ trợ, giúp đỡ các gia đình bị ảnh hưởng do cơn bão số 3 để xây dựng cụm dân cư đoàn kết hơn nữa.
 
Nhân dịp này, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Nam Từ Liêm Đỗ Thiện Đức đã trao số tiền hỗ trợ từ Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” quận Nam Từ Liêm 5 triệu đồng; Ban Vận động Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” quận 5 triệu đồng/hộ cho 2 hộ dân bị ảnh hưởng do cơn bão số 3 trên địa bàn phường Xuân Phương.

Thu Hằng


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t