Chung khảo Liên hoan Nghệ thuật quần chúng quận Hà Đông (00:00 30/06/2024)


HNP - ​Thiết thực lập thành tích kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), 70 năm ngày Giải phóng Hà Đông (06/10/1954 - 06/10/2024) và 120 năm ngày thành lập Hà Đông (06/12/1904 - 06/12/2024), UBND quận Hà Đông vừa tổ chức Chung khảo Liên hoan nghệ thuật quần chúng với chủ đề “Hà Nội - Niềm tin và hy vọng" năm 2024.

Phó Chủ tịch UBND quận Hà Đông Phạm Văn Chiến trao Cờ lưu niệm cho các đơn vị tham dự Liên hoan


Phát biểu khai mạc Liên hoan, Phó Chủ tịch UBND quận Phạm Văn Chiến nêu rõ: Liên hoan Nghệ thuật quần chúng chính là dịp quy tụ, biểu dương sức mạnh phong trào văn hóa văn nghệ quần chúng ở cấp cơ sở, là dịp để các địa phương gặp gỡ, giao lưu, học hỏi, tạo cơ hội phát huy các giá trị văn hóa truyền thống, đồng thời tạo nên các sản phẩm văn hóa mới, đa dạng, đáp ứng nhu cầu sáng tạo, hưởng thụ văn hóa của quần chúng nhân dân. Thông qua Liên hoan nhằm đánh giá kết quả lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện phong trào văn nghệ quần chúng ở cơ sở; từ đó đề ra phương hướng đẩy mạnh, nâng cao chất lượng phong trào văn hóa văn nghệ quần chúng trên địa bàn quận trong thời gian tiếp theo. Với Chủ đề “Hà Nội - Niềm tin và hy vọng", Liên hoan chính là một trong những hoạt động thiết thực chào mừng Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, 70 năm Ngày Giải phóng Hà Đông và 120 năm Ngày thành lập Hà Đông. Đây là chuỗi sự kiện trọng đại của Thủ đô nói chung và của quận Hà Đông nói riêng. Qua đó khơi dậy niềm tự hào, chung sức, đồng lòng xây dựng và phát triển Thủ đô Hà Nội và quận Hà Đông “Văn hiến - Văn minh - Hiện đại" trên tiến trình hội nhập và phát triển.

LH 29624 3.jpg

Tiết mục đặc sắc tham dự Liên hoan

Tham gia Liên hoan là 9/17 đội đại diện các phường trên địa bàn quận. Trong thời gian 15 phút, các đội dự thi 02 nội dung: Biểu diễn trống hội kết hợp múa cờ hội truyền thống; Dàn đồng ca, hợp xướng và tiết mục nghệ thuật tự chọn (bao gồm các thể loại như đơn ca, song ca, tam ca, tốp ca, múa, độc tấu, hòa tấu nhạc cụ...). Các đội thi đã thể hiện kỹ thuật và khả năng biểu diễn trên sân khấu, khá điêu luyện và đồng đều. Với những tiết mục được dàn dựng công phu, trang phục biểu diễn đẹp mắt, phù hợp với chủ đề thu hút đông đảo diễn viên tham gia biểu diễn đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng đông đảo khán giả tới xem và cổ vũ.

Kết thúc Liên hoan, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho đội thi phường Kiến Hưng; giải Nhì cho đội thi phường Phú Lương; đồng giải Ba cho phường Phúc La và Nguyễn Trãi; 5 giải Khuyến khích và 3 giải chuyên đề cho các phường.

LH 29624 8.jpg

Ban tổ chức trao giải Nhất, Nhì cho các đơn vị tham dự

LH 29624 7.jpg

Trao đồng giải Ba cho hai phường Phúc La và Nguyễn Trãi

LH 29624 6.jpg

Ban tổ chức trao giải Khuyến khích cho các đơn vị

LH 29624 5.jpg

Ban tổ chức trao 03 giải chuyên đề


Thu Hằng


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t