Tuổi trẻ Sơn Tây ra quân Tháng Thanh niên năm 2023 (18:42 05/03/2023)


HNP - Ngày 5/3, Thị đoàn Sơn Tây phối hợp cùng Đoàn Thanh niên Trường Đại học Xây dựng, Đoàn Trường Đại học Công nghiệp Việt-Hung tổ chức Lễ ra quân hưởng ứng Tháng Thanh niên Việt Nam năm 2023 với chủ đề “Tuổi trẻ tiên phong chuyển đổi số”; khai mạc Ngày hội sáng tạo, hướng nghiệp và khởi nghiệp của tuổi trẻ.

Bí thư Thị đoàn Sơn Tây Nguyễn Huy Cận phát biểu tại Lễ ra quân


Theo Bí thư Thị đoàn Sơn Tây Nguyễn Huy Cận, trong Tháng Thanh niên năm 2023, Đoàn Thanh niên Thị xã đề ra 7 hoạt động trọng tâm gồm: Tổ chức khởi công công trình thanh niên trang trí các gốc cây xanh trên không gian xung quanh hào Thành cổ Sơn Tây (giai đoạn 2); Phối hợp cùng các ngành liên quan tổ chức Ngày hội Hiến máu tình nguyện, lơp bồi dưỡng nhận thức về Đảng cho đoàn viên ưu tú; Tổ chức ra quân chiến dịch hỗ trợ đảng viên cài đặt và sử dụng phần mềm “Sổ tay đảng viên điện tử”, vận động người dân tại một số tuyến phố ra mắt mô hình “Tuyến phố thanh toán thông minh”; Tham mưu tổ chức hội nghị các đồng chí Thường trực Thị ủy gặp mặt và làm việc với Đoàn Thanh niên thị xã; Ra quân Ngày Chủ nhật xanh, lần thứ Nhất, gắn với việc tổ chức Ngày đoàn viên, thành lập mới các chi đoàn ngoài khu vực Nhà nước; Tổ chức ra quân hưởng ứng "Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ".
 
Để thực hiện tốt các nhiệm vụ của Tháng Thanh niên năm 2023, các cấp bộ Đoàn của Thị xã Sơn Tây sẽ triển khai có hiệu quả các nội dung của Tháng thanh niên năm 2023, do Ban Thường vụ Thành đoàn Hà Nội triển khai, trong đó, tập trung triển khai nghiên cứu, học tập, quán triệt, tuyên truyền Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp, Đại hội Đoàn Thị xã lần thứ 21, cũng như chương trình hành động thực hiện Nghị quyết.
 
Đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, giáo dục cho đoàn viên thanh thiếu nhi, trong đó tập trung tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, tận dụng tối đa ưu thế của các công cụ, phương tiện truyền thông hiện đại, mạng xã hội, đẩy mạnh chuyển đổi số trong công tác giáo dục của Đoàn.
 
Tăng cường chuyển đổi số đồng bộ trên tất cả các mặt công tác của Đoàn; phát huy vai trò của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số, vận dụng, ứng dụng công nghệ số trong thực tiễn cuộc sống và nâng cao năng lực số cho thanh thiếu nhi. Các cấp bộ Đoàn cần ứng dụng mạnh mẽ chuyển đổi số trong các hoạt động, công việc của Tháng thanh niên, đặc biệt trong công tác quản lý đoàn viên; phát huy vai trò xung kích, sáng tạo của Thanh niên trong thực hiện nhiệm vụ triển khai sử dụng ứng dụng VNeID và sử dụng phần mềm sổ tay Đảng viên điện tử.
 
Đồng thời, tích cực, chủ động tham mưu cấp uỷ Đảng, chính quyền và phối hợp với các ban, ngành, các lực lượng xã hội để đẩy mạnh các hoạt động chăm lo, hỗ trợ, phát triển thanh thiếu nhi; bồi dưỡng, giáo dục, tạo môi trường cho thanh thiếu niên rèn luyện, cống hiến, trưởng thành.
 
Gian trưng bày mô hình sáng tạo tại Ngày hội sáng tạo, hướng nghiệp và khởi nghiệp
 
Nhân dịp này, Đoàn Thanh niên Thị xã Sơn Tây khai mạc "Ngày hội sáng tạo, hướng nghiệp và khởi nghiệp", trình diễn, giới thiệu những mô hình sáng tạo của tuổi trẻ Sơn Tây. Đây là một hoạt động thiết thực, ý nghĩa nhằm tư vấn hướng nghiệp cho học sinh phổ thông trên địa bàn, giúp các em sớm có định hướng cho bản thân về nghề nghiệp trong tương lai không xa. Với sự tham gia của các doanh nghiệp có uy tín, chương trình mong muốn sẽ có nhiều người dân trong độ tuổi lao động có thể tìm kiếm được việc làm phù hợp với điều kiện của bản thân.

Trần Hương


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t