Ứng Hòa: Nhiều hoạt động hưởng ứng Tháng nhân đạo năm 2020 (10:18 26/05/2020)


HNP - Hưởng ứng Tháng nhân đạo năm 2020 với chủ đề “Chung tay vì sức khỏe cộng đồng”, trong thời gian qua, Hội Chữ thập đỏ huyện Ứng Hòa đã kết nối với các nhà hảo tâm để có các nguồn lực hỗ trợ xây, sửa nhà, tặng quà cho các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Trao quà cho các hộ nghèo, hộ khó khăn


Trong tháng 5/2020, Hội Chữ thập đỏ huyện đã phối hợp với RH Tình người tặng 200 suất quà trị giá 60 triệu đồng cho các hộ nghèo, cận nghèo, người khuyết tật trên địa bàn huyện có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Đồng thời, Hội cũng trao tiền nuôi dưỡng thường xuyên cho 03 hộ nghèo của xã Tảo Dương Văn, với số tiền 10,8 triệu đồng (mỗi hộ 3.600.000 đồng/năm). Cũng trong tháng 5/2020, Hội đã tổ chức bàn giao nhà Chữ thập đỏ, hỗ trợ 25 triệu đồng xây mới nhà cho gia đình anh Mai Thành Kiên, ở thôn Yên Trường, xã Trường Thịnh.

Để phòng ngừa dịch bệnh Covid-19, Hội Chữ thập đỏ huyện và các xã, thị trấn đã trích quỹ nhân đạo của Hội và kêu gọi các nhà hảo tâm cùng chung tay ủng hộ mua 12.000 chiếc khẩu trang cấp phát miễn phí cho các nhà trường và người dân trong huyện; cấp trên 300 bánh xà phòng rửa tay cho nhân dân và các xã đang có người phải cách ly tại nhà như Hòa Nam, Hòa Phú, Hòa Xá, Vạn Thái, Đại Cường, Đại Hùng,…với tổng trị giá trên 50 triệu đồng; tặng 5 suất quà trị giá 5 triệu đồng cho 5 gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở các xã Quảng Phú Cầu, Trường Thịnh, Hoa Sơn, Đồng Tiến, Đông Lỗ.

Trong thời gian tới, Hội Chữ thập đỏ huyện Ứng Hòa tiếp tục vận động thu hút nguồn kinh phí để hỗ trợ cho công tác phòng chống dịch Covid-19 và phấn đấu xây mới thêm 05 nhà ở cho hộ nghèo, trao tặng 15 con bò sinh sản theo Đề án giảm nghèo của huyện năm 2020, với tổng kinh phí dự kiến khoảng 400 triệu đồng.


Thanh Tú


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t