Lãnh đạo quận Hai Bà Trưng dâng hoa tại Tượng đài Bác Hồ - Bác Tôn (10:41 19/05/2020)


HNP - Nhân kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2020), sáng 19/5, đoàn lãnh đạo Quận ủy-HĐND-UBND-Ủy ban Mặt trận Tổ quốc quận Hai Bà Trưng đã đến dâng hoa tại Tượng đài Bác Hồ - Bác Tôn, Công viên Thống Nhất, Hà Nội.

Lãnh đạo quận Hai Bà Trưng dâng hoa tại Tượng đài Bác Hồ - Bác Tôn


Các đồng chí lãnh đạo Quận ủy - HĐND - UBND - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc quận Hai Bà Trưng bày tỏ lòng thành kính, lòng biết ơn vô hạn đối với Bác Hồ, người sáng lập và rèn luyện Đảng ta cũng như công lao to lớn của Người đối với sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng và dân tộc ta.
 
Chủ tịch Hồ Chí Minh (tên lúc nhỏ là Nguyễn Sinh Cung, tên khi đi học là Nguyễn Tất Thành, trong nhiều năm hoạt động cách mạng trước đây lấy tên là Nguyễn Ái Quốc), sinh ngày 19/5/1890, ở xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An; mất ngày 2/9/1969 tại Hà Nội. Chủ tịch Hồ Chí Minh - Lãnh tụ thiên tài của Đảng và nhân dân ta, người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam, Anh hùng giải phóng dân tộc, Danh nhân văn hóa thế giới, Người đã hiến dâng toàn bộ cuộc đời mình cho độc lập của Tổ quốc và tự do, hạnh phúc của nhân dân, người chiến sĩ cộng sản quốc tế mẫu mực và người bạn thân thiết của các dân tộc đã và đang đấu tranh vì hòa bình, độc lập dân tộc, dân chủ và tiến bộ xã hội trên toàn thế giới.
 
Đoàn lãnh đạo quận trước tượng đài Bác Hồ - Bác Tôn
 
Chủ tịch Tôn Đức Thắng, sinh ngày 20/8/1888, tại xã Mỹ Hòa Hưng, cù lao Ông Hổ (nay thuộc Thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang) - khu đô thị được thành lập lâu đời của đồng bằng sông Cửu Long. Ông là vị Chủ tịch nước thứ hai của nước Việt Nam Dân Chủ cộng hòa, nay là nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Là người bạn thân thiết của Chủ tịch Hồ Chí Minh và được nhân dân cả nước ta tôn kính gọi ông với cái tên trìu mến: Bác Tôn.

Quỳnh Anh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t