Phòng, chống bệnh Cúm gia cầm trên địa bàn quận Đống Đa (18:04 09/10/2019)


HNP - Ngày 7/10, UBND quận Đống Đa ban hành Kế hoạch số 231/KH-UBND về việc phòng, chống bệnh Cúm gia cầm trên địa bàn quận giai đoạn 2019-2025.

Theo đó, quận phấn đấu đảm bảo sự chủ động trong triển khai các biện pháp phòng, chống bệnh Cúm gia cầm có hiệu quả trên địa bàn Quận, kịp thời kiểm soát, khống chế không để dịch bệnh lây lan diện rộng, chủ động giám sát để phát hiện sớm, cảnh báo và có giải pháp phòng, chống, ngăn chặn nguy cơ lây nhiễm sang người, góp phần giảm thiểu tác động của Cúm gia cầm đối với sức khỏe của người dân trên địa bàn Quận. Nâng cao trách nhiệm, ý thức phòng, chống bệnh Cúm gia cầm, đảm bảo ATTP của các cơ sở sản xuất, kinh doanh và người tiêu dùng. 100% các phường xây dựng kế hoạch phòng, chống bệnh Cúm gia cầm giai đọạn 2019 - 2025. Tổ chức kiểm soát tốt dịch bệnh, chủ động giám sát, phát hiện sớm, xử lý kịp thời và không để dịch lây lan diện rộng. 
 
Đồng thời, ngăn chặn không để các nhánh, các chủng vi rút Cúm gia cầm mới nguy hiểm xâm nhiễm vào và lây lan trên địa bàn Quận. Chuẩn bị đầy đủ nhân lực, vật lực, trang thiết bị cần thiết cho công tác phòng chống dịch, góp phần đưa ngành chăn nuôi phát triển bền vững, đảm bảo an toàn thực phẩm cho người tiêu dùng. Góp phần giảm thiểu hoặc không để phát sinh các ca bệnh Cúm gia cầm ở người do nhiễm các chủng vi rút cúm nguy hiểm.
 
Bên cạnh đó, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh các phường lập kế hoạch phân công người chịu trách nhiệm thực hiện từng nội dung phòng chống dịch, chuẩn bị sẵn sàng lực lượng, vật tư để đối phó kịp thời khi dịch xảy ra. Tuyên truyền, nâng cao ý thức, thay đổi hành vi của người dân. Thực hiện sử dụng gia cầm rõ nguồn gốc, đã qua kiểm dịch của cơ quan thú y, thịt gia cầm phải nấu chín, không ăn tiết canh gia cầm các loại.
 
Tuyên truyền sâu, rộng trong cộng đồng bằng nhiều hình thức trên các phương tiện thông tin đại chúng và cương quyết xử lý tiêu hủy đối với gia cầm và sản phẩm gia cầm không có giấy kiểm dịch, không được cơ quan chuyên ngành về thú y kiểm tra. Tổ chức vệ sinh tiêu độc, khử trùng thường xuyên theo quy định tại các chợ có kinh doanh gia cầm, sản phẩm gia cầm và các khu vực cần thiết khác theo hướng dẫn của cơ quan chuyên môn.

Trường Giang


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t