Ứng Hòa tăng cường công tác phòng chống mua bán người (10:08 07/03/2019)


HNP - UBND huyện Ứng Hòa vừa ban hành Kế hoạch số 51/KH-UBND triển khai thực hiện Tiểu Đề án 2 - Đề án 3 Chương trình phòng, chống mua bán người năm 2019.

Theo chỉ tiêu đặt ra, 100% văn bản pháp luật mới ban hành có hiệu lực liên quan đến công tác phòng, chống mua bán người, công tác tiếp nhận, hỗ trợ nạn nhân bị mua bán trở về được phổ biến đến 100% cán bộ để nghiên cứu, xây dựng và triển khai thực hiện. Phối hợp chặt chẽ trong việc tiếp nhận, xác minh, bảo vệ và hỗ trợ nạn nhân bị mua bán trở về; 100% nạn nhân đã tiếp nhận được tiến hành thủ tục xác minh, xác định, bảo vệ và có nhu cầu thì được hỗ trợ theo quy định của pháp luật.

Để đạt được chỉ tiêu trên, huyện Ứng Hòa sẽ quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng, nhà nước trong công tác phòng, chống mua bán người, từ đó, nâng cao trách nhiệm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể và các tầng lớp nhân dân làm chuyển biến cơ bản về nhận thức và hành động trong phòng ngừa, đấu tranh, ngăn chặn tội phạm mua bán người, đặc biệt là phụ nữ và trẻ em.

Nâng cao hiệu quả công tác thống kê, rà soát số nạn nhân từ nước ngoài trở về, thực hiện tốt công tác tiếp nhận, hỗ trợ tái hòa nhập cộng đồng thông qua việc tư vấn, hỗ trợ, chăm sóc sức khỏe, dạy nghề, giải quyết việc làm cho nạn nhân, xóa bỏ mặc cảm, tạo điều kiện cho nạn nhân hòa nhập với gia đình và xã hội.

Trong quá trình thực hiện kế hoạch, các cấp, các ngành, các tổ chức đoàn thể phải nâng cao trách nhiệm và hiệu quả công tác, chủ động trong công tác phối hợp với các ngành, đoàn thể ở địa phương nhằm đảm bảo thực hiện thắng lợi kế hoạch đề ra. Gắn việc thực hiện Tiểu Đề án 2 - Đề án 3 Chương trình 130/CP với các chương trình mục tiêu khác như: Chương trình phòng, chống tội phạm, phòng, chống ma túy, mại dâm, giảm nghèo, các chương trình phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.


Ngân Bình


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t