Triển khai kế hoạch phòng, chống tệ nạn mại dâm trên địa bàn quận Hai Bà Trưng (10:26 07/03/2019)


HNP - UBND quận Hai Bà Trưng vừa ban hành Kế hoạch số 61/KH-UBND về phòng, chống tệ nạn mại dâm trên địa bàn quận năm 2019.

Năm 2019, quận đạt chỉ tiêu: Hoàn thành chỉ tiêu của Thành phố về bắt, xử lý hình sự các vụ phạm tội hoạt động mại dâm; Tổ chức cho vay vốn, dạy nghề, tạo việc làm cho 100% gái mại dâm vi phạm đã bị xử lý có nhu cầu vay vốn, học nghề, tạo việc làm; Phấn đấu trên địa bàn quận không phát sinh tụ điểm phức tạp, bức xúc về tệ nạn mại dâm; Xây dựng và duy trì mô hình phòng, chống tệ nạn mại dâm cấp xã, phường; Duy trì 19/20 phường không có điểm, tụ điểm về tệ nạn mại dâm; Duy trì tốt hoạt động kiểm tra của Đội kiểm tra liên ngành 178 về phòng chống tệ nạn mại dâm trên địa bàn; Triển khai có hiệu quả mô hình phòng, chống mại dâm cấp xã, phường tại 03 phường: Bạch Đằng, Lê Đại Hành, Thanh Lương; Xây dựng mới 02 phường lành mạnh không có tệ nạn mại dâm: Phường Bùi Thị Xuân, Ngô Thì Nhậm.

Để triển khai kế hoạch, quận sẽ đổi mới công tác tuyên truyền, giáo dục với nhiều hình thức, nội dung phong phú và phù hợp. Chú trọng đến đối tượng có nguy cơ cao về người có nghi vấn hoạt động mại dâm, phụ nữ trẻ chưa có việc làm, có hoàn cảnh éo le, học sinh, sinh viên trong các trường học, người lao động trong doanh nghiệp.

Tăng cường các hoạt động phòng ngừa các hành vi vi phạm pháp luật, trấn áp tội phạm liên quan đến mại dâm, triệt phá các tụ điểm, đường dây tổ chức hoạt động mại dâm ở các địa bàn trọng điểm. Công bố các số điện thoại đường dây nóng, hộp thư tố giác tội phạm, vận động nhân dân cung cấp tin có liên quan đến tội phạm mại dâm, đảm bảo bí mật cho người cung cấp thông tin.

Nâng cao chất lượng mô hình phòng, chống mại dâm cấp xã, phường và xây dựng, triển khai mô hình trợ giúp người bán dâm tại cộng đồng. Giải quyết kịp thời khó khăn, vướng mắc về thủ tục vay vốn, tạo điều kiện thuận lợi cho đối tượng được vay vốn phát triển sản xuất, kinh doanh giải quyết việc làm, ổn định cuộc sống không tái vi phạm tệ nạn mại dâm.


Hoàng Ngân


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t