Long Biên triển khai nhiều giải pháp tạo việc làm cho người lao động (13:04 03/02/2018)


HNP - UBND quận Long Biên vừa ban hành Kế hoạch số 65/KH-UBND về công tác Lao động việc làm, Dạy nghề, An toàn vệ sinh lao động trên địa bàn quận năm 2018.

Để triển khai kế hoạch, quận sẽ tăng cường công tác Quản lý nhà nước về lao động, việc làm, dạy nghề, an toàn vệ sinh lao động; Rà soát toàn bộ các doanh nghiệp trên địa bàn quận, phân loại các loại hình, các cấp quản lý theo quy định. Xây dựng kế hoạch, thành lập đoàn kiểm tra liên ngành về thực hiện pháp luật lao động đối với các doanh nghiệp theo phân cấp quản lý và kiểm tra các cơ sở dạy nghề trên địa bàn quận (dự kiến từ 25 - 30 doanh nghiệp);

Triển khai có hiệu quả các hoạt động giới thiệu việc làm như: Duy trì hoạt động của Điểm giao dịch việc làm vệ tinh - Trung tâm dịch vụ việc làm Hà Nội đặt tại Trường trung cấp Quang Trung thuộc phường Phúc Đồng - quận Long Biên. Tổ chức các phiên giao dịch việc làm, hội nghị tư vấn hướng nghiệp cho người lao động, cho đối tượng hưởng bảo hiểm thất nghiệp, học sinh, sinh viên... trên địa bàn quận giúp người lao động tìm được việc làm phù hợp, tăng thu nhập, ổn định cuộc sống.


Phối hợp với các Trung tâm thương mại, các siêu thị lớn, các doanh nghiệp trên địa bàn (các đơn vị thường xuyên thu hút nhiều lao động) phối hợp tuyển dụng lao động, giới thiệu việc làm cho người lao động.

Cùng với đó, đổi mới công tác dạy nghề gắn với giới thiệu việc làm: Chỉ đạo UBND 14 phường rà soát nhu cầu học nghề của người lao động, đặc biệt ưu tiên cho các đối tượng là thành viên thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo, thân nhân người có công với cách mạng, bộ đội xuất ngũ, người khuyết tật...

Bằng nhiều giải pháp trong năm 2018, quận Long Biên đặt mục tiêu giới thiệu giải quyết việc làm cho 5.000 lượt người lao động có việc mới; Tổ chức các lớp dạy nghề ngắn hạn miễn phí như Kỹ thuật chế biến món ăn; Kỹ thuật cắm tỉa hoa nghệ thuật; Kỹ thuật pha chế đồ uống;... cho các đối tượng yếu thế, đối tượng chính sách, hộ nghèo... trên địa bàn quận, phối hợp các doanh nghiệp, các đơn vị tuyển dụng lao động giới thiệu việc làm.


Lam Sơn


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t