Long Biên triển khai kế hoạch tuyên truyền về bình đẳng giới (20:23 16/10/2017)


HNP - Thực hiện Kế hoạch số 210/KH-UBND ngày 19/9/2017 của UBND Thành phố Hà Nội về thực hiện Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng chống bạo lực trên cơ sở giới trên địa bàn Thành phố năm 2017, UBND quận Long Biên vừa xây dựng Kế hoạch số 359/KH-UBND để triển khai thực hiện.

Kế hoạch nhằm đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về bình đẳng giới và phòng chống bạo lực trên cơ sở giới; Tăng cường giáo dục kiến thức, kỹ năng tự bảo vệ, tự phòng ngừa xâm hại cho phụ nữ và trẻ em; kiến thức, kỹ năng phòng ngừa xâm hại tình dục và bạo lực đối với phụ nữ, trẻ em cho cha, mẹ, các thành viên gia đình, người làm công tác bình đẳng giới và bảo vệ chăm sóc trẻ em. Đồng thời, giảm thiểu tình trạng bạo lực, đặc biệt là xâm hại tình dục đối với phụ nữ và trẻ em gái; xử lý nghiêm các vụ bạo lực, xâm hại đối với phụ nữ và trẻ em gái, trách nhiệm xử lý của các cơ quan, tổ chức có liên quan.

Tháng hành động có chủ đề: “Chung tay chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái”; Thời gian thực hiện: Từ ngày 15/11/2017 đến ngày 15/12/2017. Để triển khai thực hiện, quận sẽ tổ chức Lễ phát động Tháng hành động năm 2017 trước ngày 15/11/2017; Tuyên truyền về chủ đề, thông, điệp và các hoạt động của  Tháng hành động năm 2017 trên hệ thống loa truyền thanh phường; Cổng thông tin điện tử quận và phường; treo băng rôn, khẩu hiệu, panô, áp phích tuyên truyền...

Bên cạnh đó, tổ chức tọa đàm, giao lưu văn nghệ, thể thao... liên quan tới chủ đề của Tháng hành động năm 2017; gặp mặt và biểu dương những điển hình và điểm sáng trong công tác phòng chống bạo lực trên cơ sở giới; huy động các nguồn lực hỗ trợ nạn nhân của bạo lực, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài ra, tổ chức kiểm tra liên ngành, phát hiện các khó khăn, hạn chế, đề xuất chính sách triển khai thực hiện phòng, chống bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái.


Lam Sơn


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t