Huyện Gia Lâm phát động đợt cao điểm ủng hộ quỹ “Vì người nghèo” năm 2017 (21:07 11/10/2017)


HNP -  Sáng 11/10, UBND-Ủy ban MTTQ huyện Gia Lâm tổ chức hội nghị phát động đợt cao điểm ủng hộ quỹ “Vì người nghèo” năm 2017.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện trao kinh phí hỗ trợ xây nhà đại đoàn kết năm 2017


Phát biểu ý kiến tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Tiến Việt, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy ghi nhận những hoạt động vì người nghèo của huyện trong những năm qua đã góp phần tích cực vào mực tiêu tăng hộ giàu, giảm hộ nghèo trên địa bàn huyện. Đồng chí đề nghị trong đợt cao điểm ủng hộ quỹ “Vì người nghèo” năm 2017 cần tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, sự vào cuộc của chính quyền và tổ chức đoàn thể các cấp. Thông qua đó, toàn huyện thu hút tối đa các nguồn lực cho quỹ “Vì người nghèo” của huyện để ngày càng có thêm nhiều hộ có hoàn cảnh khó khăn được giúp đỡ thoát nghèo vươn lên trong cuộc sống. 

 

Tại hội nghị, 69 tập thể, cá nhân các xã, thị trấn, các cơ quan, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm đã đăng ký ủng hộ quỹ 2.520.500.000 đồng. Thường trực Ban vận động quỹ đã tiếp nhận 220.000.000 đồng tiền mặt. Nhân dịp này, đã có 15 hộ có khăn về nhà ở được trao kinh phí xây mới nhà đại đoàn kết, mỗi hộ được trao 40.000.000 đồng.

 

Các đại biểu tham dự hội nghị

 

* Chiều cùng ngày, UBND huyện Gia Lâm tổ chức hội nghị công bố quyết định ban hành Quy chế tạm thời về xử lý trách nhiệm đối với cán bộ, công chức, lao động hợp đồng được giao nhiệm vụ quản lý trật tự xây dựng tại xã, thị trấn trên địa bàn huyện Gia Lâm. Ngày 05/10/2017, UBND huyện Gia Lâm ban hành Quyết định số 14054/QĐ-UBND về việc Ban hành Quy chế tạm thời về xử lý trách nhiệm đối với cán bộ, công chức, lao động hợp đồng được giao nhiệm vụ quản lý trật tự xây dựng tại xã, thị trấn trên địa bàn huyện Gia Lâm. Theo đó, Quy chế có 3 chương, 11 điều, quy định rõ phạm vi điều chỉnh; đối tượng áp dụng; nguyên tắc xem xét xử lý trách nhiệm; các hành vi bị xem xét trách nhiệm; Thẩm quyền, quy trình và thủ tục xử lý trách nhiệm cũng như việc áp dụng hình thức kỷ luật đối với cán bộ, công chức, lao động hợp đồng được giao nhiệm vụ quản lý trật tự xây dựng và việc tổ chức thực hiện Quy chế.


Quy chế được ban hành là cơ sở để UBND huyện thực hiện việc xử lý trách nhiệm và xử lý kỷ luật đối với cán bộ, công chức, lao động hợp đồng trong quản lý trật tự xây dựng có hành vi vi phạm. Các địa phương, đơn vị, cá nhân có trách nhiệm nghiêm túc áp dụng quy chế vào quá trình thực hiện nhiệm vụ. Từ đó, xử lý dứt điểm các vi phạm trật tự xây dựng trong năm 2017 và những năm tiếp theo.


Trang Anh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t