Thường Tín nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng (09:54 30/05/2017)


HNP - Trong thời gian qua, nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở đảng, tạo sự chuyển biến rõ rệt về chất lượng hoạt động của các loại hình tổ chức cơ sở đảng, huyện Thường Tín đã có nhiều giải pháp trong lĩnh vực này.

Hiện nay, Đảng bộ huyện Thường Tín có 70 tổ chức cơ sở Đảng với 8.431 đảng viên, gồm 38 đảng bộ và 32 chi bộ trực thuộc; số tổ chức đảng trực thuộc đảng bộ cơ sở là 375 chi bộ.

Trong thời gian qua, đảng bộ xã, thị trấn đã kịp thời xây dựng bổ sung, hoàn thiện Quy chế làm việc, quy định rõ trách nhiệm và quyền hạn trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành các hoạt động ở cơ sở. Chỉ đạo xây dựng và tổ chức thực hiện các quy chế phối hợp giữa tổ chức đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể, thể hiện rõ vai trò là hạt nhân lãnh đạo của hệ thống chính trị. Thực hiện phân công rõ trách nhiệm của các đồng chí đảng uỷ viên, chi uỷ viên phụ trách các đoàn thể, đảng viên phụ trách địa bàn dân cư; quan tâm đổi mới nội dung, phương pháp sinh hoạt chi bộ và công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng cán bộ cơ sở; củng cố, kiện toàn tổ chức đảng, đoàn thể và phát triển đảng viên ở các khu dân cư; chú trọng kiểm tra đôn đốc việc thực hiện nhiệm vụ của cán bộ, đảng viên tại địa bàn, từ đó phát hiện và giải quyết kịp thời những vụ việc phát sinh, vướng mắc ngay từ cơ sở.

Đảng ủy và các chi bộ trong các đơn vị thuộc lực lượng vũ trang huyện luôn phát huy vai trò hạt nhân chính trị, lãnh đạo trực tiếp, toàn diện mọi mặt công tác ở đom vị; lãnh đạo đảng viên, cán bộ, chiến sĩ nắm vững và thực hiện đúng đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các chỉ thị, nghị quyết của cấp trên; duy trì và thực hiện các nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu; phối hợp chặt chẽ với các lực lượng đóng quân trên địa bàn và cấp ủy địa phương và cấp uỷ các xã, thị trấn trong việc đấu tranh phòng chống các loại tội phạm, gian lận thương mại; giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh, tạo điều kiện thuận lợi để kinh tế phát triển.

Tổ chức cơ sở đảng khối cơ quan hành chính sự nghiệp luôn bám sát chức năng, nhiệm vụ theo quy định của Điều lệ Đảng, xây dựng và thực hiện tốt quy chế làm việc của cấp ủy; thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ, chế độ tự phê bình và phê bình trong đảng; quan tâm xây dựng chi, đảng bộ trong sạch vững mạnh, chú trọng thực hiện các giải pháp đổi mới nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ; thực hiện nghiêm túc việc phân công nhiệm vụ cho từng đảng viên.

Mục tiêu đến năm 2020, huyện Thường Tín phấn đấu xây dựng tổ chức cơ sở đảng trong sạch vững mạnh hàng năm không quá 50%, không có cơ sở đảng yếu kém; tỷ lệ đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ hàng năm từ 70% trở lên, trong đó có từ 10% trở lên đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Phát triển đảng viên mới mỗi năm từ 3% trở lên so với tổng số đảng viên của Đảng bộ huyện. Thành lập đảng bộ khối doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước trên địa bàn huyện. Cán bộ chủ chốt cấp xã, thị trấn: 100% có trình độ lý luận chính trị từ Trung cấp trở lên; 100% trình độ chuyên môn Đại học.

Để thực hiện tốt nhiệm vụ trên, huyện Thường Tín đã đề ra nhiều giải pháp để thực hiện, trong đó, huyện chú trọng công tác giáo dục chính trị tư tường, xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên có bản lĩnh chính trị vững vàng, có trí tuệ, phẩm chất đạo đức cách mạng, có ý thức tổ chức kỷ luật, thực sự tiên phong gương mẫu, đủ năng lực hoàn thành nhiệm vụ được giao; làm tốt công tác dự báo tình hình tư tưởng, quan tâm những vấn đề đang tác động đến đời sống của cán bộ, đảng viên và nhân dân, những sự việc phức tạp phát sinh ở cơ sở để có định hướng kịp thời; tạo niềm tin của đội ngũ cán bộ, đảng viên, nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng. Tăng cường chỉ đạo nâng cao chất lượng cấp uỷ, tổ chức cơ sở đảng, chú trọng sinh hoạt chuyên đề ở chi bộ đảng.

Đổi mới và nâng cao chất lượng giảng dạy và học tập ở Trung tâm Bồi dưỡng chính trị. Xây dựng chương trình, nội dung đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, đảng viên theo hướng thiết thực, cụ thể, trang bị kỹ năng lãnh đạo giải quyết những tình huống cụ thể xảy ra ở cơ sở; kiện toàn, nâng cao chất lượng đội ngũ báo cáo viên các cấp và giảng viên kiêm chức.

Đồng thời, tập trung đẩy mạnh phát triển tổ chức đảng trong các doanh nghiệp ở các cụm công nghiệp của huyện; củng cố, kiện toàn, sắp xếp tổ chức của các tổ chức cơ sở đảng đồng bộ, thống nhất với các tổ chức của hệ thống chính trị ở cơ sở; rà soát các chi bộ đủ điều kiện để nâng cấp thành lập đảng bộ. Rà soát, đánh giá lại chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức ở cơ sở để làm tốt việc đào tạo, bồi dưỡng, sắp xếp bố trí công tác phù hợp. Từng bước thực hiện một cách kiên quyết việc chuẩn hoá cán bộ, công chức theo quy định. Đổi mới phương thức lãnh đạo của cấp ủy đảng coi trọng việc xây dựng, ban hành các nghị quyết, chỉ thị của Đảng để lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị theo hướng lựa chọn những lĩnh vực khó khăn, phức tạp, yêu cầu thực tiễn đòi hỏi cần phải giải quyết đồng thời tập trung chỉ đạo, lãnh đạo thực hiện sâu sát, trực tiếp, cụ thể đạt hiệu quả cao nhất. Tăng cường phối hợp giữa các cơ quan chức năng của Thành phố và huyện nhằm giải quyết, tháo gỡ kịp thời những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ chính trị của huyện...


Trường Giang


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t