Đại biểu Quốc hội TP Hà Nội tiếp xúc cử tri quận Hai Bà Trưng và Đống Đa (19:36 12/05/2020)


HNP - Ngày 12/5, tổ đại biểu Quốc hội (ĐBQH), ứng cử tại đơn vị bầu cử số 2 của TP Hà Nội, đã tiếp xúc cử tri quận Hai Bà Trưng và quận Đống Đa trước kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIV. 

Cử tri quận Hai Bà Trưng kiến nghị tại buổi tiếp xúc


Tại buổi tiếp xúc, đại diện đoàn ĐBQH TP Hà Nội đã thông báo dự kiến nội dung chương trình kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIV và báo cáo tổng hợp kết quả trả lời của các Bộ, ngành Trung ương và thẩm quyền giải quyết của Thành phố đối với những ý kiến, kiến nghị của cử tri tại buổi tiếp xúc lần trước.
 
Kiến nghị tại buổi tiếp xúc, cử tri Nguyễn Thanh Bình, phường Lê Đại Hành và cử tri Trịnh Quốc Việt, phường Thanh Nhàn quận Hai Bà Trưng cùng quan điểm cần tăng cường quản lý đầu tư công. Theo các cử tri, tình trạng chậm giải ngân trong lĩnh vực này đang gây lãng phí trong bối cảnh đất nước còn gặp nhiều khó khăn. Cần có giải pháp hiệu quả hơn, chặt chẽ để đẩy nhanh tiến độ thực hiện nhất là khâu giải phóng mặt bằng. 
 
Liên quan đến công tác phòng, chống dịch Covid-19, cử tri Nguyễn Thanh Bình cho rằng "Khi đảng và nhà nước xử lý đúng, hợp lòng dân thì sẽ chiến thắng tất cả". Qua theo dõi thông tin hàng ngày, cử tri nhận thấy Việt Nam được thế giới đánh giá cao trong công tác phòng, chống dịch khi số ca nhiễm Covid-19 thấp và chưa có ca tử vong; đặc biệt, đã dành được niềm tin của bà con Việt Kiều. Cử tri cho rằng, Quốc hội nên xem xét nhân thời gian phòng, chống dịch để "biến nguy thành cơ", tăng cường đầu tư công nghệ hiện đại, áp dụng công nghệ thông tin vào giải quyết, điều hành quản lý đất nước…
 
Cử tri phường Thanh Nhàn kiến nghị cần sớm hoàn thiện dữ liệu quốc gia về dân cư để cấp định danh cá nhân thay thế hộ khẩu. Bởi đây là hình thức quản lý mới phù hợp với nhu cầu cuộc sống hiện nay. Riêng với lĩnh vực giao thông, đặc biệt là các đô thị lớn như Hà Nội, cần nghiên cứu hình thức giao thông công cộng thay thế phương tiện cá nhân. Ngoài ra, thành phố nên dành thêm quỹ đất cho giao thông tĩnh nhằm nâng tỷ lệ vận tải hành khách công cộng. Cử tri đánh giá cao việc Hà Nội triển khai dự án đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông, song, trước sự chậm chễ của dự án này, cử tri mong sẽ có giải pháp tháo gỡ khó khăn, sớm đưa vào sử dụng. 
 
Trong lĩnh vực kinh tế, cử tri quận Hai Bà Trưng đề nghị tăng cường quản lý thương mại điện tử, nhằm tránh thất thoát thuế của nhà nước; tạo điều kiện cho các công ty tư nhân phát triển thành các tập đoàn kinh tế lớn cạnh tranh với thị trường thế giới. Cử tri cũng kiến nghị cần cụ thể hóa tiêu chí xác định nhân tài trong các lĩnh vực; theo cử tri, công tác đào tạo phải có khuynh hướng mới để có nhiều nhân tài phục vụ đất nước. Đối với công tác lựa chọn cán bộ vào Quốc hội, các cử tri mong muốn sẽ tìm được những đại biểu đủ tâm và đủ tầm…
 
Toàn cảnh buổi tiếp xúc tại quận Đống Đa
 
Thay mặt cử tri quận Đống Đa, cử tri các phường Nam Đồng và phường Quốc Tử Giám bày tỏ đánh giá cao vai trò của Đảng và Nhà nước ta trong công cuộc phòng, chống dịch Covid-19 thời gian vừa qua. Đặc biệt, các ĐBQH là các bác sĩ, những người đứng đầu chiến tuyến phòng, chống dịch. Cử tri Nguyễn Đức Thuận cho rằng, đây là những tấm gương sáng để nhân dân học tập. Tuy nhiên, trong khi cả nước "gồng mình" chống dịch, bên cạnh những đại biểu được nêu gương, vẫn còn có ĐBQH có những phát biểu chưa phù hợp. 
 
Đồng thời, trong công tác cán bộ, cử tri đề nghị cần tăng cường vai trò giám sát, kiểm soát cán bộ, đảng viên có chức có quyền, nhất là những đảng viên có dấu hiệu tham nhũng… Cử tri quận Đống Đa cũng đề nghị cơ quan chức năng xem xét dành quỹ đất của Bệnh viện Tràng An (hết hợp đồng sử dụng) để xây dựng điểm sinh hoạt cộng đồng cho khu dân cư phường Quốc Tử Giám…
 
Kết thúc buổi làm việc, đại diện đoàn ĐBQH TP đã tiếp thu ý kiến của cử tri 2 quận Hai Bà Trưng và Đống Đa. Qua đó, sẽ tổng hợp, báo cáo tại kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIV cũng như đề nghị các cơ quan chức năng sớm trả lời cử tri về những vấn đề thuộc thẩm quyền.

Quỳnh Anh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t