Giải thể Chi cục Bảo vệ môi trường Hà Nội (21:02 15/07/2024)


HNP – Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Minh Hải đã ký ban hành Quyết định số 3618/QĐ-UBND ngày 11/7/2024 về việc giải thể Chi cục Bảo vệ môi trường Hà Nội để thành lập phòng Quản lý môi trường và phòng Kiểm soát ô nhiễm môi trường thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường thành phố Hà Nội.


Theo Quyết định, giải thể Chi cục Bảo vệ môi trường Hà Nội (Chi cục) để thành lập phòng Quản lý môi trường và phòng Kiểm soát ô nhiễm môi trường thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội.
 
UBND Thành phố giao Giám đốc Sở Nội vụ phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường và các sở, ngành có liên quan triển khai thực hiện Quyết định này.
 
Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường chỉ đạo Quyền Chi cục trưởng Chi cục, các cơ quan, đơn vị có liên quan thuộc Sở thống kê số lượng biên chế được giao, số lượng công chức, người lao động hiện có, kinh phí hoạt động, trang thiết bị, trụ sở làm việc, hồ sơ, sổ sách, chứng từ, tài liệu, công nợ và các quyền lợi, nghĩa vụ khác… có liên quan đến tổ chức và hoạt động của Chi cục để bàn giao về Sở Tài nguyên và Môi trường theo đúng quy định của pháp luật. Đồng thời, làm việc với Công an thành phố Hà Nội để tiến hành thủ tục thu hồi con dấu theo đúng quy định đối với Chi cục.
 
Giám đốc Sở Tài chính phối hợp, hướng dẫn Sở Tài nguyên và Môi trường thực hiện các thủ tục liên quan tới tài chính, tài sản của Chi cục khi giải thể theo quy định của pháp luật.
 
Các cơ quan, đơn vị được nêu trên có trách nhiệm tổ chức thực hiện các nhiệm vụ được giao trong thời hạn 30 ngày làm việc kể từ ngày Quyết định có hiệu lực thi hành. Trong thời gian thực hiện giải thể, Chi cục Bảo vệ môi trường Hà Nội được tiếp tục sử dụng con dấu theo quy định.
 
Đối với những trường hợp đã được bổ nhiệm giữ chức vụ người đứng đầu, cấp phó của người đứng đầu Chi cục Bảo vệ môi trường Hà Nội và các phòng thuộc Chi cục, sau khi sắp xếp mà thôi giữ chức vụ lãnh đạo hoặc được bổ nhiệm vào chức vụ mới có phụ cấp chức vụ lãnh đạo thấp hơn so với phụ cấp chức vụ lãnh đạo cũ thì được hưởng bảo lưu phụ cấp chức vụ lãnh đạo theo quy định tại Quyết định số 140/2009/QĐ-TTg ngày 31/12/2009 của Thủ tướng Chính phủ về bảo lưu phụ cấp chức vụ lãnh đạo đối với các chức danh lãnh đạo trong quá trình sắp xếp, kiện toàn tổ chức bộ máy.
 
Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.
 

Như Hoa


Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t