Khai mạc Hội trại Thủ lĩnh Sinh viên Việt Nam ở nước ngoài - Leader Camp 2021 tại Hà Nội (13:25 28/03/2021)


HNP - Sáng 28/3, tại Trường Đại học Kinh tế quốc dân (NEU), Hà Nội, Hội Sinh viên Việt Nam tại Vương quốc Anh, Bắc Ai-len và Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Thành phố Hà Nội với sự hỗ trợ của Quỹ đầu tư Dragon Capital và Giải pháp thuê nhà thông minh tại Vương quốc Anh - Housemates đã tổ chức Chương trình Hội trại Thủ lĩnh Sinh viên Việt Nam ở nước ngoài - Leader Camp 2021. Đây là lần đầu tiên Leader Camp 2021 được tổ chức tại Thủ đô Hà Nội.

Các đại biểu tham dự chương trình


Đến sự kiện có các đồng chí: Nguyễn Nhất Linh, Phó Trưởng ban Thanh niên Trường học, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; Ngài Marcus Winsley, Phó Đại sứ Đại sứ quán Anh tại Việt Nam; Trần Quang Hưng, Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội.
Các đại biểu dự lễ khai mạc Chương trình
 
“Leader Camp 2021” là một sáng kiến từ Hội Sinh viên Việt Nam tại Vương quốc Anh và Bắc Ai-len nhằm mục đích phát triển và khai phá tiềm năng, kiến tạo mạng lưới nguồn nhân lực trẻ chất lượng cao và hỗ trợ học sinh, sinh viên Việt Nam. “Leader Camp” là nơi quy tụ những thủ lĩnh sáng tạo tới từ các chi hội sinh viên Việt Nam trên toàn Vương quốc Anh, những diễn giả kì cựu với kinh nghiệm sinh sống, học tập và làm việc tại Vương quốc Anh. Qua đó, tạo cơ hội gặp gỡ, tăng cường tinh thần đoàn kết giữa Ban Chấp hành các Hội với nhau, tạo đà cho việc xúc tiến các chương trình hỗ trợ, giao lưu và hợp tác giữa các Hội Sinh viên.
 
Đặc biệt, chương trình Leader Camp 2021 được tổ chức với quy mô lớn bao gồm cả sự kiện OFFLINE được tổ chức tại Hà Nội và online với WEBINAR dành riêng cho các bạn học sinh Việt Nam tại UK. Bên cạnh đó, Chương trình cũng có sự góp mặt và tham gia của các thủ lĩnh sinh viên đến từ Hội Sinh viên các trường Đại học, Cao đẳng, Học viện trên địa bàn thành phố Hà Nội và từ các Hội Sinh viên Việt Nam tại nước ngoài.
 
Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội Trần Quang Hưng phát biểu tại Chương trình
 
Phát biểu tại sự kiện, Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội Trần Quang Hưng cho biết, đây là lần đầu tiên sự kiện của các bạn sinh viên ở nước ngoài được tổ chức tại Hà Nội. Đồng chí mong muốn các bạn sinh viên tận dụng cơ hội này để tìm hiểu những cơ hội, bài toán của Việt Nam, từ đó mang lại những giá trị chung cho xã hội. Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội Trần Quang Hưng cũng trân trọng cảm ơn Đại sứ quán Anh tại Việt Nam luôn là cầu nối giúp đỡ, chắp cánh cho ước mơ đi du học và đặt chân sang Vương quốc Anh của các bạn du học sinh, tiếp cận tới nền giáo dục hàng đầu thế giới.
 
Bạn Lê Thị Tố Uyên, Đại diện Ban tổ chức Leader Camp 2021, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam tại Vương quốc Anh tặng hoa cảm ơn nhà tài trợ

Chương trình Hội trại gồm 2 phần: Phần 1 - From Local to Global, là góc chia sẻ kinh nghiệm, trải nghiệm sinh sống học tập và làm việc ở nước ngoài từ các diễn giả. Phần 1 của Leader Camp 2021 có chủ đề là “Bữa tiệc trà của Mad Hatter - Người bán mũ điên”. Khác với bữa tiệc nhàm chán trong truyện, tiệc trà của Leader Camp chắc chắn sẽ đem đến cho bạn những phút giây vui vẻ khó quên. Trong phần này, bạn trẻ cùng uống trà và lắng nghe những chia sẻ đầy tâm huyết của các diễn giả có nhiều kinh nghiệm trong talk show “Gen Z: Local to Global”. Đây là những chia sẻ bổ ích về kỹ năng lãnh đạo cũng như cách để trở thành nhà lãnh đạo thành công trong môi trường quốc tế khi là công dân toàn cầu.
 
Phó Bí thư Thành đoàn Trần Quang Hưng tham gia hoạt động nhóm với các bạn sinh viên
 
Phần 2 (Buổi chiều): Awaken the Giant Within là thời gian để thảo luận và chia sẻ về tinh thần lãnh đạo, cách vận hành một tổ chức. Phần 2 của Leader Camp sẽ có nhiều trò chơi, thử thách, giải đố theo case study và tranh luận theo nhóm giúp bạn phát triển kỹ năng lãnh đạo cũng như networking và chiến thắng những giải thưởng hấp dẫn từ ban tổ chức. Bên cạnh đó, các bạn sinh viên còn được nghe những lời chia sẻ hữu ích và chân thành từ các vị diễn giả và giao lưu với họ trong talk show “Awaken the Giant within – Đánh thức con người phi thường trong bạn”.
 
Các bạn sinh viên hào hứng tham gia các hoạt động tại Chương trình
 
Lấy cảm hứng từ cuộc hội thoại giữa Alice và chú mèo Cheshire trong câu chuyện “Alice ở Xứ sở Thần tiên”, Leader Camp 2021 mong muốn trở thành người dẫn đường giúp các bạn trẻ khám phá năng lực bản thân và tự tin bước đi trên con đường phía trước với hành trang và tâm lý vững vàng.

Nhóm PV


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t