Bảo đảm quản lý, bảo vệ hơn 5.160ha rừng nhận khoán (16:03 26/03/2020)


HNP - Đây là hoạt động nổi bật trong tháng 3 của Ban Quản lý rừng phòng hộ - đặc dụng Hà Nội. Đặc biệt là trong bối cảnh thời tiết đang diễn biến phức tạp nguy cơ cháy rừng rất dễ xảy ra.

Năm 2019, Ban Quản lý rừng phòng hộ - đặc dụng Hà Nội được giao khoán quản lý, bảo vệ hơn 5.160ha rừng, trong đó, có hơn 3.416ha rừng đặc dụng và đất lâm nghiệp ở huyện Mỹ Đức và hơn 1.744ha rừng phòng hộ, đất lâm nghiệp và đất khác ở huyện Sóc Sơn. Trong tháng 3, đơn vị tập trung thực hiện các hạng mục kỹ thuật lâm sinh, nhiệm vụ thường xuyên. Trong đó, đối với việc hạ cấp vật liệu cháy (30ha), trên cơ sở kế hoạch lựa chọn nhà thầu được Sở NN&PTNT phê duyệt, Ban đang xây dựng phân bổ kế hoạch thi công cho người lao động và đã tiến hành mua sắm dụng cụ phục vụ thi công; dự kiến sẽ giao cho công nhân Trạm Bảo vệ rừng Sóc Sơn thực hiện thi công vào cuối tháng 3/2020.

Trong công tác hỗ trợ phát triển cộng đồng dân cư vùng đệm, Ban quản lý đã đề xuất kế hoạch sử dụng kinh phí hỗ trợ phát triển cộng đồng dân cư vùng đệm khu rừng đặc dụng Hương Sơn Hà Nội năm 2020 tới UBND 4 xã và 23 thôn... Đối với việc chăm sóc rừng trồng bằng cây bản địa năm thứ 2 với diện tích 50ha, trên cơ sở kế hoạch lựa chọn nhà thầu được Sở NN&PTNT phê duyệt, Ban cũng đã tiến hành giao kế hoạch chăm sóc cho công nhân Trạm Bảo vệ rừng Sóc Sơn thi công công trình…

Liên quan đến chăm sóc rừng trồng nâng cấp năm thứ 4 với diện tích 30,65ha và chăm sóc rừng trồng mới bằng cây bản địa năm thứ 4 với diện tích 11,56ha, Ban đã tiến hành chăm sóc lần 1 và tiến hành nghiệm thu cấp cơ sở.

Đáng chú ý, trong tháng 3, Ban Quản lý rừng phòng hộ - đặc dụng Hà Nội đã thực hiện tốt công tác quản lý bảo vệ rừng, phòng cháy chữa cháy rừng. Do đó, trong tháng trên diện tích rừng được giao quản lý bảo vệ không có vụ cháy rừng nào xảy ra.


Thanh Bình


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t