Ba Vì tăng cường công tác quản lý đất đai môi trường (09:30 06/11/2019)


HNP - Sáng 5-11, đoàn công tác của Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội do đồng chí Nguyễn Trọng Đông - Giám đốc Sở làm trưởng đoàn đã làm việc với huyện Ba Vì về công tác quản lý nhà nước về đất đai, môi trường trên địa bàn.

Giám đốc Sở TN&MT Nguyễn Trọng Đông phát biểu tại buổi làm việc


Trong thời gian qua, ngành TNMT huyện đã hoàn thành việc lập hồ sơ điều chỉnh quy hoạch - kế hoạch sử dụng đất giai đoạn 2016 - 2020. Hoàn thành tốt công tác GPMB thực hiện các công trình dự án trên địa bàn huyện với những công trình lớn, trọng điểm có ý nghĩa quan trọng về phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện. Trên lĩnh vực môi trường, UBND huyện thường xuyên đôn đốc ngành TNMT kiểm tra, hướng dẫn các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân làm tốt công tác bảo vệ môi trường.
 
Phát biểu kết luận buổi làm việc với huyện Ba Vì, Giám đốc Sở TN&MT Nguyễn Trọng Đông ghi nhận và đánh giá cao sự phối hợp giữa huyện với Sở Tài nguyên và Môi trường và những kết quả đạt được trong công tác quản lý nhà nước về tài nguyên và môi trường, đặc biệt không có điểm nóng, bức xúc về ô nhiễm môi trường trên địa bàn huyện. 
 
Tuy nhiên, lãnh đạo Sở TN&MT đề nghị huyện thực hiện theo đúng chỉ đạo của Chủ tịch UBND Thành phố, thanh, kiểm tra rà soát tất cả các trường hợp sử dụng đất công, chỉ đạo các phường quản lý chặt chẽ đất công để tránh thất thoát.  Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm lấn chiếm, sử dụng đất công sai mục đích. Yêu cầu các phòng ban, các Chi cục của Sở tập trung phối hợp với các đơn vị của huyện và các phường để giải quyết dứt điểm những vướng mắc trong công tác quản lý đất đai. 
 
Trong lĩnh vực môi trường, đề nghị huyện tiếp tục quan tâm, sát sao trong việc thanh, kiểm tra các cơ sở, nhà máy, tụ điểm gây ô nhiễm môi trường, đặc biệt là xả nước thải ra môi trường. Yêu cầu các nhà máy, cơ sở sản xuất bắt buộc phải có hệ thống xử lý nước thải mới được hoạt động và thực hiện theo đúng cam kết bảo vệ môi trường.
 
Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội mong muốn, thời gian tới, huyện tiếp tục có sự phối hợp chặt chẽ với Sở, có kiến nghị, đề xuất những khó khăn, vướng mắc phát sinh trong quá trình thực hiện để kịp thời giải quyết, tháo gỡ, đảm bảo thực hiện hiệu quả công tác quản lý Tài nguyên và Môi trường trên địa bàn huyện.

Lê Tâm


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t