Hà Nội: Cấp mã tài khoản quản trị cho 2.527 cơ sở, hợp tác xã, doanh nghiệp, cửa hàng sản xuất, kinh doanh nông sản an toàn (12:58 06/10/2019)


HNP - Đó là kết quả nổi bật trong 9 tháng năm 2019 trong triển khai thực hiện Kế hoạch số 02/KH-UBND ngày 3/1/2018 của UBND thành phố Hà Nội về việc duy trì, phát triển hệ thống thông tin điện tử sử dụng mã QR truy xuất nguồn gốc nông sản thực phẩm trên địa bàn thành phố Hà Nội giai đoạn 2018-2020.

Trong 9 tháng qua, triển khai kế hoạch của UBND thành phố, Sở NN&PTNT Hà Nội đã tích cực phối hợp với Trung tâm Doanh nghiệp hội nhập và Phát triển (IDE) thuộc Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam xây dựng, cung cấp giải pháp, phần mềm sáng chế “Quy trình xác thực chống hàng giả” xây dựng hoàn thành “Hệ thống truy xuất nguồn gốc nông, lâm sản, thủy sản thực phẩm thành phố Hà Nội” với địa chỉ tên miền www.hn.check.vn đã chuyển hệ thống sang địa chỉ check.gov.vn thuộc sở hữu của Sở NN&PTNT Hà Nội. Theo đó, đã thiết lập và hoàn thiện các tài khoản quản lý (Module) cho “Hệ thống truy xuất nguồn gốc nông, lâm sản, thủy sản thực phẩm thành phố Hà Nội” và các chức năng cho các cấp quản trị theo các sở, ngành: NN&PTNT, Công Thương, Y tế, các quận, huyện, thị xã, cơ sở, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh và người tiêu dùng. Đồng thời, xây dựng 2 module quản lý cho 2 chợ đầu mối nông sản trên địa bàn thành phố.

Bên cạnh đó, Sở NN&PTNT đang thí điểm module dõi luồng di chuyển sản phẩm, xây dựng nhật ký sản xuất trực tuyến, minh bạch toàn bộ các công đoạn từ quá trình sản xuất đến tiêu thụ. Triển khai hệ thống đã được dịch phiên bản tiếng Anh để hỗ trợ doanh nghiệp và người tiêu dùng kết nối trên diện rộng…

Đáng chú ý, đến nay, Sở NN&PTNT đã quản lý, cấp mã tài khoản quản trị cho 2.527 cơ sở, hợp tác xã, doanh nghiệp, cửa hàng sản xuất, kinh doanh thực phẩm, nông, lâm, thủy sản an toàn trên địa bàn thành phố, tăng 543 cơ sở so với so với cuối năm 2018. Sở đã cấp mã QR truy xuất minh bạch thông tin cho 495 doanh nghiệp đã hoàn thành thủ tục tham gia hn.check.net.vn với tổng bộ mã truy xuất được quản lý hơn 5.900 mã sản phẩm, tăng 2.700 mã sản phẩm so với cuối năm 2018. Trong đó, hơn 600 mã sản phẩm có nguồn gốc của 30 tỉnh, thành phố, tăng 200 mã sản phẩm và 9 tỉnh, thành phố tham gia hệ thống so với cuối năm 2018, gồm sản phẩm của 16/21 tỉnh đã tham gia Hệ thống truy xuất nguồn gốc nông, lâm sản, thủy sản thực phẩm thành phố Hà Nội.


Thanh Bình


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t