Tập huấn chính sách thuế đối với hàng hóa xuất nhập khẩu (14:41 20/09/2019)


HNP - Sáng 20/9, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị “Tập huấn chính sách thuế đối với hàng hóa xuất nhập khẩu - những vấn đề doanh nghiệp cần nắm vững tránh rủi ro”. Hội nghị có sự tham dự của nhiều doanh nghiệp trong lĩnh vực xuất, nhập khẩu, logistics trên địa bàn thành phố.

Toàn cảnh hội nghị


Hội nghị nhằm hỗ trợ các tổ chức, doanh nghiệp, nhà đầu tư hoạt động sản xuất kinh doanh trên địa bàn thành phố Hà Nội tìm hiểu và cập nhật thông tin về chính sách thuế đối với hàng hóa xuất nhập khẩu phù hợp với quy định. Từ đó, giúp các doanh nghiệp nắm vững các quy định của pháp luật Việt Nam và quốc tế từ đó doanh nghiệp có thể ứng dụng trong thực tiễn để được hưởng các ưu đãi theo quy định, giảm bớt các bước không cần thiết trong việc làm thủ tục xuất, nhập khẩu, giảm bớt thời gian, chi phí… để phát triển thuận lợi, bền vững.
 
Tại hội nghị, các giảng viên đã truyền đạt các kinh nghiệm thực tiễn, kiến thức chuyên sâu về các quy định liên quan đến xuất nhập khẩu. Đồng thời, cảnh báo, chỉ dẫn những vấn đề mà người khai hải quan, các doanh nghiệp cần lưu ý trong quá trình làm thủ tục hải quan, quản trị doanh nghiệp để tránh rủi ro, phát sinh hệ quả pháp lý mà doanh nghiệp phải gánh chịu khi thực hiện không đúng quy định về chính sách thuế dẫn đến bị truy thu thuế, xử phạt vi phạm hành chính… Tuyên truyền để doanh nghiệp hoạt động đạt hiệu quả, đúng pháp luật Việt Nam.
 
Đặc biệt, các giảng viên cũng lưu ý việc các doanh nghiệp nhập khẩu cần chú trọng đến các cơ chế, chính sách để được hưởng thuế ưu đãi theo quy định tại Nghị định 122/NĐ-CP ngày 01/9/2016.
 
Về việc khai thuế hải quan, các giảng viên khẳng định, với việc doanh nghiệp được phép tự khai, tự tính, tự nộp sẽ giúp cho việc các doanh nghiệp nhập hàng hóa được nhanh chóng, thuận lợi, từ đó, giúp doanh nghiệp giảm thời gian thực hiện các thủ tục hải quan, nộp thuế. Tuy nhiên, do tự làm tờ khai nên các cán bộ, nhân viên công ty phải thực sự am hiểu các quy định của pháp luật để khai đúng, khai đủ, khai chính xác. Bởi nếu có việc nhầm lẫn mà mức thuế cao hơn doanh nghiệp sẽ chịu thiệt, còn mức thuế thấp hơn so quy định doanh nghiệp sẽ phải chịu trách nhiệm nộp phạt theo quy định, do đó, sẽ gây tổn hại đến tài chính của công ty.

Quang Phú


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t