Nâng cao nhận thức cộng đồng trong bảo vệ nguồn lợi thủy sản (19:21 19/05/2017)


HNP - Sáng 19/5, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội tổ chức hội nghị bảo vệ nguồn lợi thủy sản và đánh giá công tác phối hợp các tỉnh phía Bắc về công tác an toàn thực phẩm trong nuôi trồng, tiêu thụ sản phẩm thủy sản trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2017.

Hàng chục nghìn con cá giống được thả xuống hồ Đồng Mô, xã Kim Sơn, thị xã Sơn Tây


Hà Nội là địa phương có nhiều tiềm năng nuôi trồng thủy sản với tổng diện tích trên 30.840ha. Trong năm 2016, diện tích nuôi trồng thủy sản của thành phố là 21.131ha, với tổng sản lượng đạt 110.000 tấn, tăng 9,7% so với năm 2015. Sản lượng giống thủy sản là 1.500 triệu cá bột, 500 triệu cá giống các loại. 
 
Trong thời gian qua, Chi cục Thủy sản Hà Nội phối hợp với các địa phương trên địa bàn Thành phố triển khai công tác phòng chống dịch bệnh, phòng chống rét cho động vật thủy sản và hướng dẫn phục hồi sản xuất thủy sản sau đợt rét đậm, rét hại kéo dài cho các quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố Hà Nội. 
 
Riêng trong quý I năm 2017, Chi cục Thủy sản Hà Nội đã tổ chức 6 hội thảo về bảo vệ nguồn lợi thủy sản, thông tin tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về khai thác và bảo vệ nguồn lợi thủy sản tại các xã Hoàng Văn Thụ, Phụng Châu (Chương Mỹ); Bạch Hạ, Đại Xuyên (Phú Xuyên); Phụng Thượng (Phúc Thọ) và 5 hội thảo về quản lý thủy sinh vật ngoại lai xâm hại trên địa bàn các xã Hữu Văn, Mỹ Lương (Chương Mỹ); Hòa Lâm, Đông Lỗ (Ứng Hòa); An Tiến (Mỹ Đức).
 

Các đại biểu tham luận tại hội thảo

Trong công tác phối hợp với các tỉnh thành phía Bắc về quản lý nhà nước phát triển thuỷ sản, các tỉnh, thành phố đã thường xuyên phối hợp trao đổi thông tin và kinh nghiệm về quy hoạch phát triển chăn nuôi thủy sản; xây dựng hệ thống các cơ sở vùng nuôi tập trung; các sản phẩm thủy sản phải được kiểm soát, trao đổi về các chính sách quản lý phát triển chăn nuôi thủy sản, phòng chống dịch bệnh, vận chuyển, kinh doanh thủy sản và sản phẩm thủy sản. Bên cạnh đó, các tỉnh thành đã tăng cường công tác kiểm dịch, kiểm soát chất lượng thủy sản và sản phẩm thuỷ sản được đưa vào thị trường nhằm giám sát tốt từ sản xuất giống, nuôi trồng đến khâu lưu thông, tiêu thụ.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận các vấn đề liên quan đến việc quy hoạch và thực hiện quy hoạch vùng trên cơ sở xác định rõ yêu cầu của thị trường và sự liên kết giữa các tỉnh trong phát triển sản xuất, tránh đầu tư dàn trải. Cần nghiên cứu sâu hơn để xác định rõ điểm mạnh, yếu của các khâu trong chuỗi sản xuất…
 
Cũng trong dịp này, Chi cục Thủy sản Hà Nội đã thả 5 tạ cá giống, chủ yếu là cá chép, cá chày mắt đỏ, cá trôi xuống hồ Đồng Mô, địa phận xã Kim Sơn, thị xã Sơn Tây. Đây là một hoạt động thiết thực nhằm tái tạo nguồn lợi thủy sản cho tương lai. Thông qua chương trình nhằm tuyên truyền và khuyến khích cộng đồng tích cực tham gia thả giống thủy sản vào môi trường tự nhiên, góp phần nâng cao đời sống cho ngư dân và phát triển nghề khai thác thủy sản hiệu quả, bền vững.

Lê Tâm


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t