Quận Thanh Xuân phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” (12:03 07/02/2022)


HNP - Sáng 7/2 (mùng 7 Tết Nhâm Dần), Quận ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ quận Thanh Xuân đã tổ chức Lễ phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” Xuân Nhâm Dần 2022, tại Trường THCS Nhân Chính. Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Minh Hải đã tới dự.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Minh Hải trồng cây lưu niệm tại Trường THCS Nhân Chính


Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dạy “Mùa Xuân là Tết trồng cây, làm cho đất nước càng ngày càng Xuân” và “Vì lợi ích mười năm thì phải trồng cây, vì lợi ích trăm năm thì phải trồng người”. Hưởng ứng lời kêu gọi của Người, cứ mỗi độ Xuân về, “Tết trồng cây” đã trở thành một truyền thống tốt đẹp của nhân dân ta. 
 
Cùng với cả nước, thành phố Hà Nội luôn xác định việc trồng cây xanh là việc làm quan trọng, gắn liền với quá trình phát triển toàn diện của Thành phố không chỉ cho hôm nay mà cho cả các thế hệ mai sau. Trong nhiệm kỳ vừa qua, Thành phố đã hoàn thành chương trình một triệu cây xanh trước 02 năm và trồng thêm 600 nghìn cây, bổ sung thêm nhiều khoảng xanh trong Thành phố, làm đẹp cảnh quan và mỹ quan đô thị với phương châm Đẹp - Đồng đều - Đa dạng; trong đó, có những tuyến phố cũ được duy trì, cải tạo phủ xanh (đường bộ hành trên phố Thái Hà, đường bộ hành ở đường Láng,...) và các tuyến đường được đầu tư cải tạo, chỉnh trang, trồng bổ sung hoàn thiện hệ thống cây xanh với mô hình trồng cây đa tầng, tán (các tuyến đường Võ Chí Công, Võ Nguyên Giáp, Kim Mã, Xã Đàn,...).
 
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Minh Hải và lãnh đạo quận Thanh Xuân trồng cây lưu niệm tại Trường THCS Nhân Chính
 
Đóng góp vào thành tích đó của Thành phố, trong nhiệm kỳ qua, quận Thanh Xuân đã trồng mới trên 2.100 cây xanh các loại và gần 24.000m2 thảm cỏ (vượt chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội lần thứ 5 của Đảng bộ quận đề ra); đồng thời, trong năm 2021, Quận cũng đã triển khai thực hiện trồng mới trên 100 cây xanh và gần 800 ly hoa, chậu hoa các loại, mang lại màu xanh tươi mát trên khắp các tuyến đường, tuyến phố, góp phần làm cho quận Thanh Xuân luôn sáng - xanh - sạch - đẹp. 
 
Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Minh Hải cho rằng, Thanh Xuân là một trong những quận “trẻ” của Thủ đô (vừa kỷ niệm 25 năm thành lập), tuy nhiên, đây cũng là một trong những quận nội đô có tốc độ đô thị hóa cao cùng với sự gia tăng nhanh về dân số; chính vì vậy, cùng với việc thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội thì việc tiếp tục gia tăng tỷ lệ cây xanh, tạo cảnh quan môi trường, cải thiện môi trường sinh thái là rất quan trọng, góp phần đảm bảo hài hòa chiến lược phát triển bền vững của Quận nói riêng và Thành phố nói chung theo định hướng của Chính phủ.
 
Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Minh Hải phát biểu tại buổi lễ
 
Phó Chủ tịch UBND TP cho biết, với mục tiêu góp phần thực hiện có hiệu quả Đề án trồng một tỷ cây xanh của Thủ tướng Chính phủ và kế hoạch của Thành phố giai đoạn 2021-2025, trước mắt, riêng đợt ra quân đầu Xuân Nhâm Dần năm 2022, toàn Thành phố phấn đấu trồng 100.000 - 120.000 cây xanh các loại. Đồng chí Hà Minh Hải đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền của quận Thanh Xuân tiếp tục quán triệt và nâng cao nhận thức tới cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn về ý nghĩa thiết thực của Tết trồng cây; đồng thời, vận động mọi tầng lớp nhân dân và doanh nghiệp trên địa bàn cùng chung tay, góp sức, hưởng ứng tham gia với phương châm “phủ xanh từng nhà, từng ngõ, từng phố” và triển khai mô hình “công sở xanh”.
 
“Thành phố tin tưởng và mong muốn rằng, hình ảnh, khí thế của buổi Lễ phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” ngày hôm nay sẽ là khởi đầu mới tốt đẹp cho phong trào trồng cây trong toàn quận Thanh Xuân, qua đó, góp phần từng bước xây dựng Thủ đô xanh, sạch, đẹp, văn hiến, văn minh, hiện đại.”, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Minh Hải nhấn mạnh.
 
Ngay sau lễ phát động, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Minh Hải cùng các đồng chí lãnh đạo, cán bộ công nhân, viên chức quận Thanh Xuân, lãnh đạo các phường đã trồng cây xanh bóng mát trong khuôn viên Trường THCS Nhân Chính.

Huy Kiên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t