Báo chí tiếp tục đồng hành xây dựng Thủ đô bình yên, xứng đáng với niềm tin yêu của cả nước (13:11 15/01/2019)


HNP - Sáng 15/01, nhân dịp chuẩn bị đón Xuân Kỷ Hợi 2019, Thành ủy - HĐND - UBND - UB MTTQ TP Hà Nội tổ chức gặp mặt đại biểu các cơ quan báo chí Trung ương và Hà Nội.

Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải phát biểu tại buổi gặp mặt


Chủ trì buổi gặp mặt có các đồng chí: Hoàng Trung Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy; Ngô Thị Thanh Hằng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy; Nguyễn Đức Chung, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP; Nguyễn Thị Bích Ngọc, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP; Vũ Hồng Khanh, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch UB MTTQ TP.
 
Thay mặt lãnh đạo TP Hà Nội, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Hùng đã thông tin đến các đại biểu về kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô trong năm 2018. Nổi bật là, tất cả 20/20 chỉ tiêu đều đạt và vượt kế hoạch; kinh tế tiếp tục tăng trưởng khá, ước 7,37%, cao nhất trong 3 năm trở lại đây; thu ngân sách trên địa bàn đạt 244 nghìn tỷ đồng, đạt 102,52 dự toán. Kim ngạch xuất khẩu tăng 21,6% so với năm 2017, đạt trên 14,2 tỷ USD; khách du lịch quốc tế đến Thủ đô tăng 16% và đạt 5,74 triệu lượt; thu hút đầu tư nước ngoài đạt kết quả nổi bật, đạt 6,5 tỷ USD; môi trường đầu tư kinh doanh tiếp tục được cải thiện...
 
Đại diện lãnh đạo, phóng viên các cơ quan báo chí Trung ương và Thành phố bày tỏ ấn tượng trước những kết quả mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô đạt được trong năm 2018, đồng thời, cảm ơn sự quan tâm, phối hợp chặt chẽ của TP Hà Nội với các cơ quan báo chí, qua đó, giúp đội ngũ báo chí tác nghiệp thuận lợi, thông tin chính xác, kịp thời đến độc giả. Đại biểu các cơ quan báo chí Trung ương, Thành phố cũng đánh giá cao các hình thức cung cấp thông tin của Hà Nội, nhất là qua Cổng Giao tiếp điện tử Thành phố và hội nghị giao ban thông tin báo chí hằng tuần của Ban Tuyên giáo Thành ủy. Các đại biểu mong muốn, trong thời gian tới, tiếp tục nhận được sự phối hợp thường xuyên, chặt chẽ của TP Hà Nội để nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác thông tin, tạo sự đồng thuận trong thực hiện nhiệm vụ.
 
Phát biểu tại buổi gặp mặt, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải nhấn mạnh: Những kết quả toàn diện của mà TP Hà Nội đạt được trong năm qua có sự nỗ lực, cố gắng của toàn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô, đặc biệt là sự đồng hành, đóng góp của các cơ quan báo chí Trung ương và Hà Nội. Thay mặt lãnh đạo Thành phố, đồng chí Hoàng Trung Hải gửi lời cảm ơn, lời chúc mừng năm mới sức khỏe, hạnh phúc và thành công tới đại biểu các cơ quan báo chí.
 
Bí thư Thành ủy đánh giá, trong những năm qua, báo chí đã giúp truyền tải những chủ trương, chính sách của Trung ương và Thành phố đến người dân, đồng thời, chính nhờ thông tin, tuyên truyền của báo chí, kể cả những mặt được và chưa được giúp lãnh đạo Thành phố có thông tin phục vụ công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành, tạo đồng thuận trong thực hiện nhiệm vụ.
 
Theo Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải, năm 2019, Thành phố tiếp tục chọn chủ đề là “Nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị”, mục đích nhằm chấn chỉnh các cơ quan của Thành phố hoạt động hiệu lực, hiệu quả hơn, phục vụ người dân tốt hơn. Bí thư Thành ủy thông tin, trong kiểm điểm năm 2018 vừa qua, Thành phố đánh giá các sở, ngành, quận, huyện đã tích cực phối hợp, cung cấp thông tin cho báo chí chặt chẽ, kịp thời và hiệu quả hơn, tuy nhiên, vẫn phải làm tốt hơn trong những năm tới.
 
Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải tin tưởng, với truyền thống phối hợp trong những năm qua, các cơ quan báo chí sẽ tiếp tục đồng hành với Thành phố để xây dựng Thủ đô vì hòa bình, trái tim của cả nước, một Thủ đô bình yên và xứng đáng với niềm tin yêu của nhân dân cả nước.
 
* Sáng cùng ngày, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng chủ trì gặp mặt đại biểu Hội Cựu thanh niên xung phong Thành phố, nhân dịp chuẩn bị đón Xuân Kỷ Hợi 2019. Tham dự buổi gặp mặt có Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Dân vận Thành ủy Nguyễn Lan Hương, lãnh đạo các sở, ban, ngành Thành phố; các đồng chí trong Ban Thường vụ Hội Cựu thanh niên xung phong Thành phố và 20 gia đình cựu thanh niên xung phong có hoàn cảnh khó khăn.
 
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng tặng quà Hội Cựu thanh niên xung phong Thành phố
 
Theo Chủ tịch Hội Cựu thanh niên xung phong Thành phố Đỗ Quốc Phong, hiện nay, trên địa bàn Thành phố có trên 5,7 vạn hội viên thanh niên xung phong, sinh hoạt tại 30 hội quận, huyện, xã phường và 557 chi hội xã, phường, thị trấn. Trong những năm qua, phát huy truyền thống “Tuổi trẻ xông pha, về già mẫu mực”, các hội viên cựu thanh niên xung phong trên địa bàn Thành phố đã tích cực tham gia hoạt động ở địa phương, phát triển kinh tế; tham gia các hoạt động xã hội từ thiện... Hội viên cựu thanh niên xung phong cảm ơn những tình cảm, sự quan tâm thường xuyên của lãnh đạo Thành phố và các sở, ngành, quận, huyện, giúp nhiều hội viên có hoàn cảnh khó khăn xây sửa nhà, phát triển kinh tế...
 
Phát biểu tại buổi gặp mặt, thay mặt lãnh đạo Thành phố, đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng gửi lời chúc sức khỏe, hạnh phúc tới các bác cựu thanh niên xung phong Thành phố. Phó Bí thư Thường trực Thành ủy khẳng định, trong các giai đoạn kháng chiến giải phóng dân tộc, thanh niên xung phong đã không ngại khó khăn, dâng hiến nhiệt huyết tuổi thanh xuân, cùng với lực lượng vũ trang để góp phần quan trọng vào sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.
 
Sau này, phát huy truyền thống của thanh niên xung phong, mặc dù các bác cựu thanh niên xung phong tuổi đã cao, nhưng vẫn tích cực tham gia hoạt động ở địa phương, thôn, tổ dân phố; tổ chức nhiều hoạt động tình nghĩa, văn hóa, nghệ thuật ấn tượng để giáo dục truyền thống, góp phần phát triển văn hóa, xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh.
 
Thông tin đến hội viên cựu thanh niên xung phong những kết quả toàn diện của Thành phố trong năm qua, đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng khẳng định, kết quả đó có sự nỗ lực, cố gắng của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Thủ đô, trong đó có các bác cựu thanh niên xung phong.
 
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng tặng quà hội viên cựu thanh niên xung phong Thành phố
 
Nhấn mạnh năm 2019 là năm nước rút thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, với vai trò và trách nhiệm của hội, đặc biệt với truyền thống thanh niên xung phong, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng tin tưởng, mong muốn các cấp Hội tiếp tục thực hiện tốt các hoạt động nghĩa tình đồng đội; phối hợp, đề xuất với cấp ủy, chính quyền các cấp chăm lo đến các hội viên có hoàn cảnh khó khăn, neo đơn để các hội viên với bớt khó khăn trong cuộc sống. Đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng đề nghị các sở, ngành Thành phố tiếp tục quan tâm giải quyết những kiến nghị, đề xuất của Hội Cựu thanh niên xung phong với tinh thần trách nhiệm cao nhất.
 
Nhân dịp này, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng đã trao quà của Thành phố cho Hội Cựu thanh niên xung phong và tặng 30 suất quà Tết cho các gia đình hội viên có hoàn cảnh khó khăn. 

Nhóm PV


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t