Gắn nhiệm vụ thông tin đối ngoại với các hoạt động của Thành phố (14:10 22/12/2017)


HNP - Sáng 22/12, Ban Chỉ đạo công tác thông tin đối ngoại thành phố Hà Nội tổ chức hội nghị đánh giá kết quả công tác thông tin đối ngoại năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018. Đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo chủ trì hội nghị. Cùng dự có Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Nguyễn Văn Phong; Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng phát biểu kết luận hội nghị


Năm 2017, các cơ quan của thành phố Hà Nội đã phối hợp chặt chẽ với các cơ quan Trung ương trong việc tổ chức các sự kiện quan trọng của đất nước, của Thủ đô, nhất là các hoạt động kỷ niệm 55 năm Ngày thiết lập quan hệ Việt Nam - Lào, 50 năm Ngày thiết lập quan hệ Việt Nam - Campuchia, tham gia đón tiếp các đoàn nguyên thủ các nước đến thăm chính thức Việt Nam... được Trung ương và bạn bè quốc tế ghi nhận, đánh giá cao.
 
Trong năm, Thành phố cũng tiếp và làm việc với trên 220 đoàn khách quốc tế, các đại sứ, nhà đầu tư và doanh nghiệp đến chào xã giao, tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư, kinh doanh tại Hà Nội. Thành phố cũng tổ chức hiệu quả các đoàn thăm, làm việc tại các nước, điển hình là chuyến tháp tùng Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm, làm việc tại Nhật Bản đã ký kết biên bản ghi nhớ với các nhà đầu tư Nhật Bản với tổng giá trị trên 5 tỷ USD. Thông qua các đoàn công tác đã góp phần tuyên truyền, quảng bá tiềm năng của Hà Nội, đồng thời, trao đổi, học tập kinh nghiệm chuyên môn, nâng cao năng lực quản lý trên một số lĩnh vực của Thành phố.
 
Công tác quản lý nhà nước về thông tin đối ngoại tiếp tục được tăng cường. Thành phố đã phối hợp với kênh Truyền hình CNN xây dựng và phát sóng 2 phim quảng bá 30 giây, 5 phim ngắn 60 giây, 5 phim từ 3-5 phút để tuyên truyền, quảng bá về Hà Nội. Cùng với đó, Thành phố phối hợp chặt chẽ với các kênh thông tin đối ngoại trong nước thực hiện có hiệu quả công tác thông tin các hoạt động của Thành phố.
 
Các hoạt động ngoại giao nhân dân, văn hóa, thể thao, du lịch tiếp tục được đẩy mạnh, gắn chặt với những nội dung, nhiệm vụ công tác thông tin đối ngoại, qua đó, thúc đẩy hợp tác, giao lưu trên lĩnh vực văn hóa, thể thao, quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam và Thủ đô Hà Nội đến bạn bè quốc tế.
 
Phát biểu kết luận hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng đánh giá cao kết quả hoạt động của Ban Chỉ đạo, các thành viên Ban Chỉ đạo công tác thông tin đối ngoại Thành phố trong năm 2017, thể hiện trên 8 kết quả chính, đó là thường xuyên kiện toàn Ban Chỉ đạo, trực tiếp Thường trực Thành ủy làm Trưởng ban; kịp thời xây dựng quy chế, kế hoạch hoạt động bài bản; củng cố hệ thống người phát ngôn từ Thành phố đến cơ sở, kết hợp duy trì giao ban định kỳ, có hệ thống thông tin thông suốt.
 
Nhận thức về vai trò của thông tin đối ngoại đã được nâng lên, sự phối hợp giữa Thành phố với Trung ương, giữa các cơ quan của Thành phố trong công tác này có sự chuyển biến, ngày càng chặt chẽ. Kết quả công tác thông tin đối ngoại của Thành phố trong năm qua đã góp phần quảng bá, nâng cao vị thế của Thủ đô và đất nước trên trường quốc tế, đồng thời, củng cố niềm tin, tạo sự đồng thuận trong nhân dân, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng nhấn mạnh.
 
Năm 2018, nhiệm vụ, yêu cầu đặt ra đối với công tác thông tin đối ngoại sẽ cao hơn. Đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng yêu cầu tập trung thực hiện tốt 5 nhóm nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm. Trước hết, tiếp tục tăng cường tuyên truyền, nâng cao nhận thức về vị trí, vai trò của thông tin đối ngoại; tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy đảng và công tác quản lý nhà nước về thông tin đối ngoại, gắn chặt nhiệm vụ này với các hoạt động của Thành phố, từ phát triển kinh tế - xã hội đến đảm bảo quốc phòng, an ninh.
 
Tiếp tục làm tốt công tác đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn cho đội ngũ làm công tác thông tin đối ngoại, kịp thời cung cấp thông tin về tình hình quốc tế, trong nước và Thủ đô. Duy trì sự phối hợp chặt chẽ với các kênh thông tin đối ngoại quốc gia, đẩy mạnh hợp tác với các kênh thông tin quốc tế mà Thành phố đã ký kết. Đối với các cơ quan báo chí Thành phố, cần tiếp tục đổi mới, đa dạng hình thức, phương thức tuyên truyền, đảm bảo hiệu quả thông tin.
 
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy giao Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì xây dựng hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu sử dụng chung để quảng bá về Thủ đô. Giao Sở Du lịch phối hợp với Trung tâm xúc tiến đầu tư thương mại du lịch xây dựng các ấn phẩm, quà tặng đặc trưng cho Thủ đô. Đồng chí cũng yêu cầu các thành viên Ban Chỉ đạo hoạt động thường xuyên, mạnh mẽ, phân công nhiệm vụ hiệu quả hơn, tránh hình thức.

Trọng Toàn


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t