Chương Mỹ biểu dương 96 người có công, thân nhân liệt sĩ tiêu biểu (14:22 26/07/2024)


HNP - Sáng 26/7, Huyện ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Chương Mỹ tổ chức Hội nghị biểu dương người có công, thân nhân liệt sĩ tiêu biểu; các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong phong trào "Đền ơn, đáp nghĩa" nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024).

Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Chương Mỹ Trịnh Tiến Tường trao quà cho Mẹ Việt Nam anh hùng Lê Thị Thanh


Trước khi dự Hội nghị, các đại biểu trang trọng dành 1 phút mặc niệm tưởng nhớ đến đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
 
Với truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, huyện Chương Mỹ đã triển khai đồng bộ, hiệu quả nhiều hoạt động chăm sóc, các chế độ chính sách cho người có công theo quy định; triển khai nhiều chương trình, kế hoạch, những giải pháp để chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người có công, gia đình liệt sĩ. Công tác giải quyết chế độ, chính sách trong năm qua đã được thực hiện khẩn trương, kịp thời. 
 
Quang cảnh Hội nghị
 
Năm 2024, thiết thực kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh - Llệt sĩ, Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân huyện Chương Mỹ đã triển khai nhiều hoạt động đền ơn đáp nghĩa; đến hết tháng 6, Quỹ Đền ơn đáp nghĩa huyện đã tiếp nhận được 708 triệu đồng; Tặng sổ tiết kiệm cấp huyện, xã, thị trấn: 292 sổ, với số tiền 563 triệu đồng. UBND huyện tổ chức tặng quà Chủ tịch nước, của thành phố Hà Nội, quà của huyện, xã, thị trấn tới 10.535 lượt người có công với cách mạng và gia đình liệt sĩ... với số tiền trên 9,7 tỷ đồng. Cùng đó, các cơ quan đơn vị phối hợp tổ chức khám, cấp thuốc miễn phí cho 687 người có công với cách mạng và thân nhân liệt sĩ, với số tiền 172,25 triệu đồng. Thực hiện tốt công tác điều dưỡng phục hồi sức khỏe cho người có công, thân nhân người có công; thực hiện hỗ trợ hộ người có công xây mới 09 nhà, sửa chữa 02 nhà, với tổng số tiền là 405 triệu đồng. 
 
Đại diện người có công, thân nhân liệt sĩ tiêu biểu, ông Đỗ Mạnh Tưởng (xã Phụng Châu) là bệnh binh 2/3 bày tỏ sự xúc động và khẳng định sẽ luôn thực hiện tốt các chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước, cùng xây dựng Thủ đô và đất nước giàu đẹp, văn minh.
 
 
 
Các đồng chí lãnh đạo huyện Chương Mỹ trao quà, tặng giấy khen cho 96 người có công, thân nhân liệt sĩ tiêu biểu. Biểu dương khen thưởng 22 tập thể và 23 cá nhân có thành tích trong phong trào "Đền ơn, đáp nghĩa" năm 2024
 
Phát biểu tại Hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Chương Mỹ Trịnh Tiến Tường bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc các Mẹ Việt Nam Anh hùng, các anh hùng liệt sĩ, các đồng chí thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng. Đồng thời khẳng định: Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân trong huyện luôn xác định công tác chăm sóc thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng là trách nhiệm, là tình cảm của các cấp ủy Đảng, chính quyền và Nhân dân trong huyện. 
 
“Mặc dù trong những năm vừa qua, toàn huyện đã có rất nhiều cố gắng để chăm lo cho công tác thương binh - liệt sĩ, song, so với yêu cầu, chúng ta vẫn còn phải cố gắng nhiều hơn nữa”, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Trịnh Tiến Tường nhấn mạnh và đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các ban, ngành, đoàn thể huyện, các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân trên địa bàn huyện với trách nhiệm, tình cảm thường xuyên quan tâm, chăm lo tốt hơn nữa đối với Mẹ Việt Nam Anh hùng, các thương binh bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng. 
 
Tại Hội nghị, thay mặt Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, đồng chí Trịnh Tiến Tường đã trao quà cho mẹ Việt Nam anh hùng Lê Thị Thanh. Các đồng chí lãnh đạo huyện Chương Mỹ trao quà, tặng giấy khen cho 96 người có công và thân nhân liệt sĩ tiêu biểu. Biểu dương khen thưởng 22 tập thể và 23 cá nhân có thành tích trong phong trào "Đền ơn, đáp nghĩa" năm 2024. 

Hoàng Điệp


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t