Lễ hội Chùa Hương năm 2024 thu hút trên 89 vạn lượt khách (20:03 18/07/2024)


HNP - Ngày 18/7, UBND huyện Mỹ Đức tổ chức Hội nghị tổng kết công tác quản lý, tổ chức Lễ hội Chùa Hương năm 2024 và triển khai các nhiệm vụ trọng tâm năm 2025. 

Lãnh đạo huyện Mỹ Đức tặng Giấy khen cho các cá nhân có nhiều thành tích trong công tác quản lý, phục vụ Lễ hội chùa Hương năm 2024


Được tổ chức từ ngày 15/02/2024 đến ngày 01/5/2024, Lễ hội chùa Hương thu hút được đông đảo nhân dân và du khách thập phương về dự hội, tham quan, chiêm bái với kết quả đón nhận trên 89 vạn lượt khách. 
 
Công tác an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm và y tế thường xuyên được chỉ đạo bảo đảm an toàn. Nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật, sinh hoạt tín ngưỡng, hội chợ xuân được tổ chức phù hợp, khoa học góp phần vào công tác bảo tồn phát huy giá trị văn hóa, nâng tầm di tích lịch sử danh lam thắng cảnh, được các cơ quan quản lý của Trung ương và Thành phố đánh giá là Lễ hội tiêu biểu văn minh, an toàn và đồng thời các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương và các địa phương thường xuyên quan tâm ghi nhận kết quả một lễ hội 5 “không” (Không có tình trạng ùn tắc giao thông; Không để xảy ra kinh doanh chặt chém; Không xuất hiện người lang thang, cơ nhỡ; Không để xảy ra hành vi mang tính phản cảm; Không mất vệ sinh an toàn thực phẩm).
 
Lễ hội chùa Hương năm 2024 “An toàn, Văn minh, Thân thiện” và đã đạt được những kết quả đáng khích lệ
 
Theo Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Mỹ Đức Đặng Văn Cảnh, để có được những kết quả trên là trên tinh thần kế thừa và phát huy những kết quả và thành công của công tác đổi mới phương thức quản lý, tổ chức Lễ hội, đó là: Công tác chuẩn bị của Ban tổ chức, các tiểu ban ngay từ đầu được thực hiện chu đáo, rõ người, rõ việc từ xây dựng kế hoạch, chương trình, kịch bản chi tiết các hoạt động tại lễ hội và được diễn ra đúng theo kế hoạch, đảm bảo an toàn tuyệt đối. Việc đổi mới quản lý thời gian từ 5h00 đến 20h00 đã đem lại sự phù hợp về cơ sở hạ tầng, nhân lực, vật lực đảm bảo sự phục vụ chu đáo, đem lại hài lòng cho du khách và lực lượng tham gia quản lý, tổ chức lễ hội có thời gian tái tạo sức lao động. 
 
Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Mỹ Đức Đặng Văn Cảnh phát biểu tại Hội nghị
 
Cùng với đó công tác tuyên truyền được quan tâm chỉ đạo; hoạt động chỉnh trang được tổ chức thực hiện tạo cảnh quan thu hút du khách; công đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, an toàn giao thông, phòng cháy chữa cháy thường xuyên được quan tâm. Chỉ đạo xây dựng các phương án sát với thực tế, phù hợp tình hình qua đó trước, trong và sau Lễ hội luôn được tổ chức thực hiện tốt, bảo đảm tuyệt đối cho du khách về tham quan. Nhất là chỉ đạo thường xuyên kiểm tra, kiểm soát công tác đảm bảo vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm và duy trì tốt các hoạt động y tế chăm sóc sức khỏe du khách…
 
Tuy nhiên, cũng theo ông Cảnh, bên cạnh những kết quả đạt được, vẫn còn những tồn tại, hạn chế trong công tác quản lý, tổ chức Lễ hội năm 2024, đó là: Công tác quán triệt thực hiện nhiệm vụ đến các tiểu ban, các cán bộ tham gia còn chưa được sâu sắc; công tác thông tin, tuyên truyền những nội dung đổi mới, vận động nhân dân tham gia ủng hộ còn hạn chế nên thời gian đầu lễ hội còn nhiều bỡ ngỡ, sau khi vận hành nhân dân hiểu rõ những lợi ích công tác đổi mới nên đã nhiệt tình ủng hộ; việc điều hành bến bãi gửi xe còn chưa đảm bảo phù hợp, chưa có nhiều đổi mới đem lại sự hài lòng cho du khách…
 
Các tập thể, cá nhân được khen thưởng tại Hội nghị
 
Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Mỹ Đức Đặng Văn Cảnh cho biết, thời gian tới, huyện tiếp tục thực hiện các nội dung đổi mới một cách toàn diện và phát huy được tiềm năng, giá trị di sản đặc sắc vốn có, thúc đẩy thu hút khách du lịch, đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của huyện và thành phố Hà Nội.
 
Hướng tới mục tiêu phấn đấu trở thành khu du lịch cấp Thành phố trong năm 2025, tiến tới công nhận là khu du lịch cấp quốc gia năm 2030, đặc biệt đề nghị được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới. Đặt toàn bộ khu vực chùa Hương trong tổng thể kết nối trục du lịch văn hóa tín ngưỡng tâm linh với các tỉnh Hà Nam  - Ninh Bình  - Hòa Bình và toàn vùng đồng bằng sông Hồng.
 
Tại Hội nghị, ghi nhận thành tích của các tập thể, cá nhân trong công tác quản lý, tổ chức Lễ hội chùa Hương năm 2024, UBND huyện Mỹ Đức tặng Giấy khen cho 7 tập thể và 46 cá nhân.

Hoàng Điệp


Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t