Hội CCB quận Hà Đông tổ chức Đại hội thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” giai đoạn 2019 - 2024 (00:00 27/06/2024)


HNP - Ngày 26/6, Hội CCB quận Hà Đông long trọng tổ chức Đại hội thi đua “CCB gương mẫu" giai đoạn 2019-2024. Về dự Đại hội có các đồng chí: Nguyễn Xuân Hà, Phó Chủ tịch Hội CCB thành phố Hà Nội; Nguyễn Văn Trường, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận; Phạm Văn Chiến, Phó Chủ tịch UBND quận Hà Đông.

Quang cảnh Đại hội


Phát huy bản chất “Bộ đội Cụ Hồ", 5 năm qua, các cấp Hội CCB quận Hà Đông đã đoàn kết, nhất trí cao, xây dựng Hội trong sạch vững mạnh, hội viên gương mẫu, gia đình văn hóa, hoàn thành toàn diện các nhiệm vụ, góp phần thực hiện thắng lợi kế hoạch phát triển kinh tế xã hội, quốc phòng an ninh. 
 
Bám sát nhiệm vụ, mục tiêu của phong trào thi đua “CCB gương mẫu", Hội CCB quận đã tổ chức quán triệt, triển khai nhiệm vụ của Hội và nhiệm vụ chính trị của địa phương, các chương trình, đề án thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp; kế hoạch công tác Hội hàng năm. Hội tập trung triển khai các phong trào thi đua trong các nhiệm vụ trọng tâm như thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở, mô hình chính quyền đô thị… Thường xuyên có từ 1.200 đến 1.300 hội viên tham gia công tác trong hệ thống chính trị từ quận tới Tổ dân phố, có 40% hội viên là đảng viên, ngoài ra có gần 1.000 đồng chí là bảo vệ dân phố. Khi đại dịch Covid-19 bùng phát, Hội CCB quận đã thành lập 2 tổ tình nguyện áo trắng gồm 84 y bác sĩ sẵn sàng hỗ trợ lực lượng y tế địa phương; phối hợp tham gia trực tại 383 chốt phòng dịch; vận động ủng hộ 834 triệu phòng chống dịch tại quận; hỗ trợ 139 hội viên khó khăn, ủng hộ 113 triệu cho các chốt và khu vực bị phong tỏa…
 

CCB TP TANG BK TAP THE 26624.JPG

Hội CCB thành phố Hà Nội biểu dương khen thưởng các tập thể tiêu biểu

Thực hiện phong trào thi đua “Đoàn kết giúp nhau phát triển kinh tế, giảm nghèo, nâng cao đời sống về vật chất và tinh thần, đẩy mạnh các hoạt động tình nghĩa", Hội thường xuyên tuyên truyền, động viên hội viên nêu cao ý thức tự lực tự cường, vượt khó vươn lên làm giàu chính đáng, nhiều hội viên đã phấn đấu trở thành chủ nhân của các công ty, doanh nghiệp, trang trại, gia trại, đại lý kinh doanh, dịch vụ, từ đó đã giải quyết việc làm cho hàng trăm lao động tại chỗ, có mức thu nhập ổn định. Duy trì hoạt động vay vốn NHCSXH theo hợp đồng ủy thác, ủy nhiệm; 17/17 Hội cơ sở phường có 46 tổ tiết kiệm và vay vốn với 1.894 khách hàng vay trên 133 tỷ đồng. Các Hội  cơ sở xây dựng nguồn quỹ Hội, nguồn quỹ nội bộ để giúp nhau khi khó khăn, hoạn nạn, làm kinh tế hộ gia đình với tổng số tiền gần 6 tỷ, đã giúp đỡ cho 405 hội viên vay. Thực hiện phong trào thi đua “CCB gương mẫu" gắn kết với phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động của Trung ương và địa phương; Hội CCB các cấp đã chủ động phối hợp với MTTQ và các tổ chức CT-XH, các ban, ngành trên địa bàn, Hội doanh nhân CCB quận tích cực hưởng ứng, phát huy hiệu quả, góp phần làm đẹp thêm đường phố, giữ vững ổn định địa bàn.
 
Với những thành tích đạt được, giai đoạn 2019-2024, Hội CCB quận Hà Đông đã được nhận Cờ thi đua của Trung ương Hội CCB Việt Nam và nhiều bằng khen, giấy khen của cấp ủy và chính quyền địa phương.
 

QUAN TANG GK TT 26624.JPG

Lãnh đạo quận Hà Đông trao khen thưởng cho các tập thể đạt nhiều thành tích trong phong trào thi đua CCB gương mẫu giai đoạn 2019-2024

Phát biểu tại Đại hội, Phó Chủ tịch Hội CCB thành phố Hà Nội Nguyễn Xuân Hà và Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Nguyễn Văn Trường đã ghi nhận và đánh giá cao kết quả Hội CCB quận đạt được trong 5 năm qua. Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, thách thức, tình hình chính trị, kinh tế thế giới, khu vực diễn biến phức tạp, vượt ra ngoài dự báo, đại dịch Covid-19 ảnh hưởng không nhỏ đến nước ta và Thủ đô Hà Nội, song với bản chất “Bộ đội Cụ Hồ", truyền thống “Trung thành, đoàn kết, gương mẫu, đổi mới" của CCB Việt Nam, thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua và những người thi đua là những người yêu nước nhất", bằng sự nỗ lực, quyết tâm cao, phát huy thuận lợi, khắc phục khó khăn, phong trào thi đua “CCB gương mẫu" của Hội CCB quận Hà Đông luôn được đẩy mạnh, phát triển cả diện rộng và chiều sâu, tạo ra sức mạnh tổng hợp thúc đẩy hoàn thành tốt các nhiệm vụ, những nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm hoàn thành xuất sắc.
 
Trong thời gian tới, đề nghị các cấp hội, mỗi hội viên CCB cần tăng cường công tác giáo dục, nâng cao trình độ chính trị cho cán bộ, hội viên, chủ động đấu tranh chống âm mưu diễn biến hòa bình của các thế lực thù địch để bảo vệ chủ nghĩa Mác - Lê nin, tư tưởng Hồ Chí Minh, bảo vệ cương lĩnh đường lối của Đảng, trước mắt là tham gia đóng góp nhiều ý kiến vào văn kiện Đại hội Đảng các cấp tiến tới ĐH toàn quốc lần thứ XIV của Đảng và ĐH Đảng bộ quận Hà Đông lần thứ XXII. Tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa phong trào CCB đoàn kết giúp nhau phát triển kinh tế, nâng cao đời sống, động viên CCB làm giàu chính đáng, nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến ra toàn Hội từ đó tích cực tham gia thực hiện các chương trình kinh tế xã hội ở địa phương. Làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa, công tác từ thiện giúp đỡ đồng bào đồng chí có hoàn cảnh khó khăn, nhất là vận động cán bộ, hội viên, Nhân dân đi đầu trong thực hiện GPMB thực hiện các dự án trên địa bàn quận. Tập trung xây dựng tổ chức Hội vững mạnh về cả chính trị, tổ chức, phát huy vai trò của Hội CCB trong tình hình mới.
 
Nhân dịp này, Hội CCB thành phố Hà Nội đã tặng Bằng khen cho 13 tập thể và cá nhân; quận Hà Đông biểu dương khen thưởng 18 tập thể và cá nhân; Hội CCB quận Hà Đông tặng giấy khen cho 43 tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào thi đua “CCB gương mẫu" giai đoạn 2019-2024.

Thu Hằng


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t