Tập huấn hỗ trợ thanh toán phí trông giữ xe không dùng tiền mặt (20:34 19/04/2024)


HNP - Sau 4 ngày thành phố Hà Nội triển khai thí điểm Mô hình bãi trông giữ xe không dùng tiền mặt trên địa bàn quận Hoàn Kiếm, qua thực tế ghi nhận còn một số bất cập như nhiều người dân không biết sử dụng công nghệ, điện thoại không kết nối mạng 4G, chiều 19/4, Thành Đoàn Hà Nội tổ chức Hội nghị tập huấn hỗ trợ triển khai thí điểm thanh toán phí dịch vụ trông giữ xe không dùng tiền mặt. 

Quang cảnh Hội nghị


Hội nghị nhằm tập huấn cho lãnh đạo và các đoàn viên của 18 phường thuộc Quận đoàn Hoàn Kiếm kiến thức, quy trình, cách thức thao tác thanh toán phí đỗ xe không dùng tiền mặt. Sau đó, sáng 20/4, Quận đoàn Hoàn Kiếm sẽ chính thức ra quân bố trí đoàn viên thanh niên có mặt tại tất cả 7 bãi, điểm trông giữ xe trên địa bàn quận để trực tiếp hỗ trợ người dân gặp khó khăn trong quá trình thanh toán phí trông giữ xe.
 
Chị Đàm Mỹ Phượng, Bí thư Đoàn phường Đồng Xuân cho biết “Được biết nhiều người gặp khó khăn giai đoạn đầu tiếp xúc với dịch vụ trông giữ xe ứng dụng công nghệ thông minh trong quản lý, điều hành thu phí nên với vai trò thanh niên xung kích, sau khi được tập huấn cách thức làm, em sẵn sàng tham gia hỗ trợ người dân trực tiếp tại các bãi giữ xe, giúp mọi người dần quen với việc sử dụng ứng dụng”
 
Quy trình tại Bãi trông giữ xe ô tô mở
 
“Sau buổi tập huấn hôm nay, mình sẽ trực tiếp hướng dẫn, tuyên truyền cho người thân trong gia đình mình, bạn bè, những ai chưa biết về cách sử dụng. Ngày mai, mình và các bạn đoàn viên thanh niên sẽ có mặt tại các điểm trông giữ xe để giúp cho những bác lớn tuổi, những ai chưa biết sử dụng ứng dụng thanh toán tiền qua internet. Mong rằng dần dần mọi người sẽ thành thạo, thấy được lợi ích lâu dài của chủ trương này”, anh Vũ Thiện Nhân, Bí thư Đoàn phường Hàng Bồ chia sẻ.
 
Theo thống kê của Công ty Cổ phần VETC, đơn vị cung cấp giải pháp thu phí không dùng tiền mặt đối với các phương tiện ô tô và xe máy, sau hơn 4 ngày (kể từ 15/4/2024) triển khai thực hiện Thí điểm ứng dụng công nghệ thông minh trong quản lý, điều hành thu phí điểm trông giữ xe trên địa bàn quận Hoàn Kiếm, 100% khách hàng gửi ô tô đều không dùng tiền mặt, đáp ứng yêu cầu. Tuy nhiên, còn có khoảng 5-10% khách hàng gửi xe máy phải thanh toán tiền mặt do gặp trục trặc về kỹ thuật như: một số ngân hàng không cho phép thanh toán mức phí 5.000 đồng; nhiều người, đa phần là người lớn tuổi không biết sử dụng công nghệ, không dùng điện thoại thông minh, điện thoại không kết nối 4G, không có tài khoản ngân hàng và ví điện tử, chưa biết cách thao tác…nên chưa thể thanh toán qua ứng dụng. 
 
Ông Trần Ngọc Kiên, Giám đốc Dự án Công ty Cổ phần VETC cho biết, nhận được những ý kiến phản hồi một bộ phận khách hàng gửi xe máy chưa thể thanh toán qua ứng dụng, Công ty đề xuất UBND quận Hoàn Kiếm hỗ trợ, cùng phối hợp với Thành đoàn Hà Nội, Quận đoàn Hoàn Kiếm nhanh chóng tổ chức một buổi tập huấn cho các bạn đoàn viên thanh niên quận để ngày mai, đoàn thanh niên sẽ tổ chức ra quân tới các điểm trông giữ xe, trực tiếp hỗ trợ, hướng dẫn, tuyên truyền cho những ai còn gặp khó khăn, để người dân quen với thao tác thanh toán không tiền mặt. Hướng tới hết 6 tháng thí điểm, Hà Nội sẽ nhân rộng mô hình các bãi đỗ xe không dùng tiền mặt ra toàn Thành phố.
 
Ông Trần Ngọc Kiên, Giám đốc Dự án Công ty Cổ phần VETC phát biểu tại Hội nghị
 
Phó Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh quận Hoàn Kiếm Đoàn Bảo Khánh chia sẻ “Khi được nhận nhiệm vụ ra quân hỗ trợ nhân dân sử dụng dịch vụ thanh toán trông giữ xe không tiền mặt, chúng tôi nhận thức được đây vừa là trách nhiệm vừa là cơ hội thể hiện tinh thần xung kích của đoàn viên thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số, chúng tôi hy vọng rằng mỗi đoàn viên thanh niên là một người đồng hành, hỗ trợ đắc lực nhân dân trong quá trình thí điểm dịch vụ, góp phần nhỏ bé của tuổi trẻ vào quá trình chuyển đổi số của Thành phố và quốc gia”.
 
Hiện VNPT Hà Nội cũng đã tiến hành khảo sát để nhanh chóng lắp mạng Wifi miễn phí tại tất cả 7 điểm trông giữ xe không dùng tiền mặt, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân không dùng mạng 4G có thể kết nối Wifi thực hiện thanh toán phí trông giữ xe bằng cách quét mã QR hay qua các ví điện tử đang sử dụng phổ biến hiện nay như Momo, VnPay, ZaloPay, ViettelMoney…

Thu Trang


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t