Đông Anh tuyên dương, khen thưởng 70 “Thủ lĩnh Đoàn” xuất sắc, tiêu biểu năm 2024 (10:51 25/03/2024)


HNP - Nhân dịp kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2024), vừa qua, Huyện đoàn Đông Anh đã tổ chức chương trình kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn; tuyên dương Bí thư Chi đoàn giỏi huyện năm 2024.  

Lãnh đạo Thành đoàn Hà Nội và huyện Đông Anh khen thưởng các Bí thư Chi đoàn giỏi huyện năm 2024.


Tham dự có Phó Bí thư Thường trực Thành đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam Thành phố Nguyễn Đức Tiến; Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Đông Anh Lê Trung Kiên; các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy, Thường trực UBND, Lãnh đạo UBND; các cơ quan, đơn vị có tổ chức Đoàn trực thuộc cùng các đồng chí cán bộ, đoàn viên, thanh niên tiêu biểu trên địa bàn huyện Đông Anh.
 
Trình bày diễn văn kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và báo cáo những kết quả nổi bật mà tuổi trẻ Đông Anh đã đạt được trong thời gian qua tại chương trình, Bí thư Huyện đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên, Chủ tịch Hội đồng Đội huyện Đông Anh Lê Thế Chuyên cho biết: Với tinh thần xung kích, tình nguyện và sự nỗ lực hết mình của thanh thiếu nhi trên địa bàn toàn huyện, năm 2023 vừa qua, Đoàn Thanh niên huyện Đông Anh vinh dự được Trung ương Đoàn, Thành Đoàn Hà Nội tặng Cờ thi đua đơn vị xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi; UBND Thành phố tặng Bằng khen; Hội Liên hiệp Thanh niên Thành phố tặng cờ thi đua Đơn vị dẫn đầu trong công tác Hội Liên hiệp Thanh niên Thành phố. Đặc biệt, Chi bộ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Đông Anh được Ban Thường vụ Huyện ủy tặng Giấy khen Chi bộ đạt danh hiệu Chi bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu năm 2023. 
 
Bí thư Huyện đoàn Đông Anh Lê Thế Chuyên tặng hoa chúc mừng và cảm ơn những đơn vị phối hợp
 
“Có thể nói, Chi bộ Huyện đoàn cũng như Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện là một trong những tổ chức cơ sở Đảng, tổ chức chính trị - xã hội đưa Nghị quyết của Đảng các cấp vào cuộc sống một các rõ nét và tiêu biểu”, Bí thư Huyện đoàn Đông Anh khẳng định.
 
Tại chương trình, Bí thư Huyện đoàn Đông Anh cũng kêu gọi các thanh niên cần phát huy truyền thống của tổ chức Đoàn, của quê hương Đông Anh anh hùng, của các thế hệ thanh niên Đông Anh các thời kỳ để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, xây dựng quê hương Đông Anh ngày càng phát triển; đặc biệt chú trọng công tác bồi dưỡng đạo đức cho cán bộ Đoàn, coi đạo đức là cái gốc của người cán bộ.
 
Tiết mục văn nghệ chào mừng của thanh thiếu nhi huyện Đông Anh
 
“Đông Anh anh hùng của chúng ta đang trong quá trình xây dựng huyện trở thành một quận, đô thị thông minh, giàu đẹp, hiện đại và phát triển bền vững; “thành vùng động lực phát triển mới của Thủ đô Hà Nội”. Đòi hỏi mỗi cán bộ, đoàn viên thanh thiếu nhi cần phải không ngừng học tập, rèn luyện và khát khao cống hiến hơn nữa… phát huy mạnh mẽ tinh thần của tuổi trẻ, của thanh niên dám nghĩ, dám nói, dám làm, dám dấn thân và dám chịu trách nhiệm chứ cũng không nên quá cầu toàn, an phận”, đồng chí Lê Thế Chuyên nhấn mạnh.
 
Nhân dịp này, Huyện đoàn Đông Anh đã tuyên dương, khen thưởng 70 đồng chí Bí thư Chi đoàn giỏi huyện năm 2024 - đây là những “Thủ lĩnh Đoàn” xuất sắc, tiêu biểu có nhiều đóng góp cho công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của huyện trong thời gian vừa qua; khen thưởng 18 tập thể đã có thành tích xuất sắc trong đợt thi đua cao điểm “Mừng đất nước đổi mới, Mừng Đảng quang vinh, Mừng Xuân Giáp Thìn năm 2024”; tổng kết, trao giải cho các đơn vị có thành tích xuất sắc trong cuộc thi ảnh online “Tuổi trẻ hành động vì Đông Anh sạch và xanh” do Huyện đoàn phát động; chúc mừng và cảm ơn những đơn vị phối hợp, kết nghĩa với Huyện đoàn đã có nhiều đóng góp cho công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trong thời gian vừa qua.
 
Các đại biểu phát động cuộc thi trực tuyến
 
Đặc biệt, nhân dịp kỷ niệm 100 năm Ngày sinh của đồng chí Đào Duy Tùng Nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Thường trực Ban Bí thư và Thường trực Bộ Chính trị (20/5/1924 - 20/5/2024), Huyện đoàn Đông Anh đã tổ chức phát động cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về cuộc đời, thân thế và sự nghiệp cách mạng của đồng chí Đào Duy Tùng.
 
Phát biểu tại chương trình, Phó Bí thư Thường trực Thành đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam Thành phố Nguyễn Đức Tiến đã đánh giá rất cao công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức triển khai thực hiện chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của huyện Đông Anh trong những năm gần đây. 
 
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Thành đoàn khẳng định “Huyện đoàn Đông Anh luôn là một trong những đơn vị xuất sắc, tiêu biểu, lá cờ đầu trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi Thủ đô. Đặc biệt, Tuổi trẻ Đông Anh đã cụ thể hóa Nghị quyết của Đảng, của Đoàn các cấp bằng những công trình phần việc, những mô hình rất sáng tạo, thiết thực và hiệu quả”. 
 
Phó Bí thư Thường trực Thành đoàn cũng đề nghị Tuổi trẻ Đông Anh cần tiếp tục tập trung công tác chỉ đạo Đại hội Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam cấp cơ sở được tổ chức đồng loạt ngày 18/5/2024 trên địa bàn toàn Thành phố; chuẩn bị chu đáo cho Đại hội Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Đông Anh lần thứ VII, nhiệm kỳ 2024 - 2029 - đơn vị tổ chức Đại hội điểm của Thành phố cấp huyện, thị xã; đẩy mạnh công tác chuyển đổi số trong tổ chức Đoàn - Hội - Đội và tiếp tục có nhiều hoạt động ý nghĩa của “năm thanh niên tình nguyện 2024”.

Phạm Linh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t