Huyện Thanh Oai gặp mặt kỷ niệm 50 năm “Chiến thắng trở về” của các chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày (19:48 25/05/2023)


HNP - Ngày 25/5, Huyện Thanh Oai đã tổ chức buổi gặp mặt kỷ niệm 50 năm “Chiến thắng trở về” của các chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày.   

Các đồng chí lãnh đạo Huyện tặng hoa các nhân chứng lịch sử


Mở đầu buổi gặp mặt, các đại biểu đã cùng hồi tưởng lại những năm tháng đấu tranh hào hùng qua chương trình ca múa nhạc đặc sắc. Nội dung ca ngợi Đảng, Bác Hồ và tinh thần kiên trung, bất khuất của những người chiến sĩ cách mạng.
 
Tiếp đó là tọa đàm với chủ đề “Quyết tử cho tổ quốc quyết sinh” cũng đã cùng các chiến sỹ bị địch bắt tù đày ôn lại lịch sử, được nghe các nhân chứng lịch sử kể lại những câu chuyện phản ánh chân thực, đầy xúc động và tự hào về những năm tháng chiến đấu, đấu tranh anh dũng kiên cường, bất khuất vượt lên mọi khó khăn gian khổ kiên quyết chống lại sự đàn áp dã man điên cuồng của kẻ thù trong các nhà tù đế quốc, thực dân. Buổi tọa đàm cũng là để đoàn viên thanh niên, thế hệ trẻ hiểu rõ hơn về lịch sử hào hùng của dân tộc với những đóng góp, hy sinh của các chiến sĩ cách mạng, hình ảnh của các cựu tù mãi mãi là tấm gương giáo dục truyền thống yêu nước, truyền lửa cách mạng cho các thế hệ trẻ, vun đắp tinh thần yêu nước, ý chí cách mạng kiên cường, bất khuất cho các thế hệ người Việt Nam.
 
Thế hệ trẻ được giao lưu với các nhân chứng lịch sử
 
Đồng chí Bùi Hoàng Phan, Bí thư Huyện ủy Thanh Oai khẳng định Đảng bộ, chính quyền và dân huyện Thanh Oai luôn biết ơn, trân trọng và luôn ghi nhớ công lao to lớn, sự hy sinh cao quý của các cựu tù yêu nước đã góp phần làm nên những trang sử vẻ vang trong sự nghiệp cách mạng giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Đồng chí mong muốn các cựu tù tiếp tục phát huy truyền thống kiên cường, tham gia tích cực vào công cuộc phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh - quốc phòng ở địa phương, góp phần xây huyện Thanh Oai ngày càng văn minh, giàu mạnh.

Thu Uyên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t