Hoàn Kiếm phát động Tháng thanh niên và Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2023 (18:50 04/03/2023)


HNP - Ngày 4/3, Quận đoàn Hoàn Kiếm đã tổ chức Lễ phát động Tháng Thanh niên năm 2023 và Ngày hội hiến máu tình nguyện. Các đồng chí: Nguyễn Quốc Khánh, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy; Phạm Tuấn Long, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận; Nguyễn Quốc Hoàn, Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy, Phó Chủ tịch UBND quận đã đến dự.

Tuyên dương các gương điển hình trong công tác Hiến máu tình nguyện quận Hoàn Kiếm


Phát biểu phát động Tháng Thanh niên 2023 và khai mạc Ngày hội Hiến máu tình nguyện năm 2023, Bí thư Quận Đoàn Hoàn Kiếm Trần Kim Huyền cho biết: Năm 2023 là năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp nhiệm kỳ 2022 - 2027, là năm sẽ đánh dấu vai trò tiên phong của thanh niên trong chuyển đổi số mà trước hết là chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn. Thông qua việc triển khai đăng ký thực hiện nhiều công trình, mô hình, phần việc hướng tới sự thông minh, tinh gọn, thiết thực, hiệu quả; tạo phong trào thi đua sôi nổi, phát huy tính sáng tạo, vai trò xung kích, tình nguyện của thanh niên trong xây dựng hệ thống chính trị và tham gia phát triển kinh tế - xã hội.
 
Bí thư Quận đoàn Hoàn Kiếm Trần Kim Huyền phát biểu phát động Tháng thanh niên và Ngày hội hiến máu tình nguyện 2023
 
Tháng Thanh niên cũng là dịp để các cơ sở Đoàn tích cực tham mưu với các cấp ủy Đảng - Chính quyền quan tâm, tin tưởng, tạo điều kiện cho công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tại từng địa phương đơn vị; đồng thời, tăng cường hơn nữa công tác bồi dưỡng, đào tạo và giáo dục thế hệ trẻ, tạo môi trường cho thanh niên rèn luyện, cống hiến, trưởng thành.
 
Với tinh thần đó, trong Tháng Thanh niên 2023, tuổi trẻ quận Hoàn Kiếm quyết tâm thực hiện 6 nhóm chỉ tiêu cơ bản như: 100% đoàn cơ sở tổ chức học tập, quán triệt các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp; Triển khai thực hiện hiệu quả Chỉ thị 05 CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Tham mưu tổ chức các Diễn đàn, Đối thoại với người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp với mong muốn đề xuất, kiến nghị các giải pháp xây dựng địa phương, đơn vị ngày một lớn mạnh, phát triển. 
 
Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Nguyễn Quốc Khánh trao Bằng khen cho các cá nhân tiêu biểu

Toàn Đoàn phấn đấu kết nạp 500 đoàn viên mới lớp đoàn viên nhân dịp kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đoàn; Tổ chức tư vấn, hướng nghiệp, giới thiệu việc làm, khởi nghiệp, lập nghiệp cho 1.500 lượt đoàn viên thanh niên và vận động đoàn viên thanh thiếu nhi đề xuất 300 ý tưởng sáng tạo; Các đơn vị tuyên truyền, vận động 1.000 đoàn viên, thanh niên đăng ký tham gia hiến máu tình nguyện và phấn đấu tiếp nhận 900 đơn vị máu an toàn.
 
Chủ tịch UBND quận Phạm Tuấn Long trao Bằng khen cho các cá nhân tiêu biểu

Đồng chí cho biết, một trong những giải pháp cụ thể để thực hiện các chỉ tiêu nêu trên, Hưởng ứng Lễ Phát động Tháng Thanh niên quận Hoàn Kiếm hôm nay là chính là Ngày hội Hiến máu tình nguyện, một hoạt động thường niên có tính lan tỏa của tuổi trẻ toàn quận. Cùng với ngày hội cấp quận, các cơ sở đã và đang sôi nổi hưởng ứng và đạt nhiều kết quả tốt, như: Ngày hội Hiến máu của Đoàn Thanh niên Bệnh viện K, Bệnh viện Phụ sản Trung ương và tiếp theo sau đây là Đoàn Thanh niên phường Phan Chu Trinh, Ngân hàng TMCP Việt Nam thịnh vượng.... đã đưa phong trào hiến máu nhân đạo ngày càng đến gần hơn và được cộng đồng xã hội quan tâm, ghi nhận, ủng hộ. 
 
Các đồng chí lãnh đạo hỏi thăm, động viên các tình nguyện viên hiến máu tại Ngày hội
 
Trong giai đoạn 2017 - 2022, đã có hơn 7.000 đơn vị máu an toàn được thanh niên toàn quận hiến tặng; trung bình mỗi năm các cấp bộ Đoàn tổ chức từ 5 đến 7 Ngày hội Hiến máu tình nguyện của thanh niên, góp phần tích cực, kịp thời cứu chữa cho người bệnh đang cấp cứu và điều trị tại các cơ sở y tế. Ban Thường vụ Quận đoàn đã Quyết định tặng Giấy khen cho 09 tập thể và 15 cá nhân có thành tích.
 
Ngày hội hiến máu đã thu hút đông đảo Đoàn viên, thanh niên và nhân dân trên địa bàn quận Hoàn Kiếm
 
Tại Lễ phát động, Ban Thường vụ Quận đoàn Hoàn Kiếm đã tuyên dương 15 cá nhân tiêu biểu, có thành tích trong công tác tổ chức, tham mưu tổ chức các Ngày hội Hiến máu tình nguyện và các đồng chí đoàn viên thanh niên tiêu biểu trong tuyên truyền, vận động và trực tiếp tham gia Hiến máu cứu người.

Vương Vân


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t