Xã Quang Tiến (huyện Sóc Sơn): Khai mạc bầu cử trong điều kiện phải cách ly y tế phòng, chống dịch (15:31 23/05/2021)


HNP - Đúng 6h, ngày 23/5, đồng chí Hồ Việt Hùng, Phó Chủ tịch UBND, Phó Chủ tịch Ủy ban bầu cử huyện Sóc Sơn đã dự khai mạc bầu cử Đại biểu Quốc Hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 tại Tổ bầu cử số 1, thôn Quảng Hội, xã Quang Tiến, huyện Sóc Sơn. Đây là một trong 4 xã của huyện Sóc Sơn có các khu vực dân cư phải cách ly y tế do có ca nhiễm Covid-19. 

Các đại biểu dự khai mạc bầu cử tại Tổ bầu cử số 1, thôn Quảng Hội, xã Quang Tiến


Dự lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND, Phó Chủ tịch Ủy ban bầu cử huyện Sóc Sơn Hồ Việt Hùng đánh giá cao công tác chuẩn bị của Ủy ban bầu cử xã Quang Tiến trong thời gian qua, nhất là trong bối cảnh vừa phải triển khai nhiệm vụ bầu cử, vừa phải căng mình đảm bảo công tác phòng chống dịch. Đồng chí Hồ Việt Hùng gửi lời thăm hỏi, động viên bà con trong khu phong tỏa nói riêng và toàn thể cử tri xã Quang Tiến nói chung đã tích cực đi bầu cử, nhưng cũng phải lưu ý thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch.
 
Cử tri đi bầu cử thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch
 
Sau phần khai mạc trang nghiêm, ngắn gọn, Cụ Nguyễn Văn Láng 94 tuổi, đại diện cho gần 670 cử tri của thôn Quảng Hội đã bỏ lá phiếu đầu tiên vào hòm phiếu để bầu Đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.
 
Ông Ngô Xuân Chỉ, Bí thư Chi bộ, Trưởng Ban công tác Mặt trận, Tổ trưởng Tổ bầu cử số 1 (Thôn Quảng Hội) cho biết: toàn thôn có gần 670 cử tri tham gia bỏ phiếu bầu cử 4 cấp, trong đó, cử tri nhiều tuổi nhất là 110 tuổi (hiện đang nằm trong khu vực phong tỏa) và 3 cử tri trẻ 18 tuổi lần đầu đi bầu cử.
 
Những ngày qua, các thành viên Tổ bầu cử (đồng thời, cũng là thành viên Tổ Covid cộng đồng của thôn) ngoài việc tham gia trực chốt tại khu vực cách ly, đã chủ động, tích cực làm tốt công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử.
 
Cụ Nguyễn Văn Láng 94 tuổi, đại diện cho gần 670 cử tri của thôn Quảng Hội đã bỏ lá phiếu đầu tiên 
 
Đối với khu vực cách ly, Tổ bầu cử đã chuẩn bị hòm phiếu phụ để 41 cử tri thực hiện quyền công dân của mình. Cùng với đó, việc khử khuẩn, đảm bảo các quy định phòng chống dịch trong suốt quá trình bỏ phiếu và kiểm phiếu đối với khu vực này cũng được Tổ bầu cử của thôn thực hiện nghiêm ngặt.
 
Ông Ngô Văn Học, người đã tham gia nhiều lần bầu cử trước đây chia sẻ, với ông đây là kỳ bầu cử có nhiều điều đặc biệt, bởi, hôm nay, ông và các thành viên trong gia đình thực hiện quyền, nghĩa vụ của mình trong điều kiện phải cách ly y tế phòng chống dịch. Những ngày qua, ông Học cũng đã dành nhiều thời gian để nghiên cứu tiểu sử các ứng cử viên đại biểu Quốc hội và HĐND 3 cấp. “Đối với đại biểu Quốc hội, tôi ưu tiên lựa chọn những người có tâm, có tầm để quyết định những vấn đề trọng đại của đất nước; đối với đại biểu HĐND thành phố và Huyện phải là những người dám nói, dám làm, dám chịu trách nhiệm... chọn được những người có năng lực, gần dân, sát dân, thực sự đại diện cho ý chí, nguyện vọng của bà con Nhân dân..” ông Học cho hay.
 
Cử tri nghiên cứu tiểu sử các ứng cử viên đại biểu Quốc hội và HĐND 3 cấp
 
Anh Phạm Văn Quân sinh năm 2003, một trong những cử tri trẻ của thôn Quảng Hội chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên em được cầm lá phiếu bầu cử nên cũng khá hồi hộp, bởi đây là mốc đánh dấu bước trưởng thành của mình. Qua thông tin từ các phương tiện truyền thông và nghiên cứu chương trình hành động của các ứng viên, em đã có sự lựa chọn cho riêng mình. Em mong muốn khi trúng cử, các đại biểu thực hiện đúng lời hứa của mình trước cử tri và có nhiều đóng góp cho sự phát triển của quê hương, đất nước”.
 
Háo hức, trách nhiệm và kỳ vọng, 41 cử tri Ngõ 2 thôn Quảng Hội, xã Quang Tiến (nơi đang phong tỏa phòng chống dịch) đã hoàn thành việc bầu cử Đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp trước 10h sáng nay 23/5/2021, đảm bảo trang trọng, nhanh gọn và thực hiện nghiêm các quy định phòng chống dịch.
 
 Chủ tịch UBND huyện Phạm Văn Minh và các đại biểu dự Khai mạc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026
 
* Đúng 6h30 sáng ngày 23/5, tại 5/5 đơn vị bầu cử thị trấn Sóc Sơn đã tổ chức khai mạc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Đồng chí Phạm Văn Minh, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử huyện Sóc Sơn về dự Khai mạc và tham gia bỏ phiếu tại đơn vị bầu cử số 4.
 
Ngay sau khai mạc, Cụ Bùi Thị Vân 95 tuổi, đại diện cho 984 cử tri của Khu vực bỏ phiếu số 4 thị trấn Sóc Sơn đã bỏ lá phiếu đầu tiên vào hòm phiếu để bầu đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.
 
Đồng chí Phạm Văn Minh, Chủ tịch UBND huyện, cư tri đơn vị bầu cử số 4, thị trấn Sóc Sơn tham gia bỏ phiếu
 
Cử tri thị trấn Sóc Sơn đã tích cực thực hiện quyền và nghĩa vụ bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Đến thời điểm 10h 10 phút ngày 23/5/2021 đã có 2.150 cử tri trên tổng số 4.001 cử tri đi bỏ phiếu, đạt 53,78% tổng số cử tri. Đây là một trong những sự kiện chính trị quan trọng, là ngày hội toàn dân, nhằm lựa chọn bầu ra những Đại biểu đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của Nhân dân trong Quốc hội và HĐND các cấp, góp phần xây dựng Nhà nước pháp quyền XHCN, của Nhân dân, do Nhân dân, vì Nhân dân, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam.
 
Trước đó, để tổ chức thành công Lễ khai mạc, UBBC thị thị trấn Sóc Sóc đã chỉ đạo các đơn vị bầu cử khẩn trương, nghiêm túc, cơ bản hoàn thành các bước theo đúng thời gian và quy định của Luật bầu cử. Việc niêm yết danh sách ứng cử viên, cử tri và chuẩn bị phương tiện, thiết bị, trang trí tuyên truyền cổ động trực quan... Bên cạnh đó, thị trấn Sóc Sơn đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền lưu động bằng xe Công an, xe các chi hội CCB cho ngày bầu cử tại các đơn vị bầu cử trên địa bàn được thực hiện chu đáo; đồng thời tổ chức tập huấn cho các tổ bầu cử nhằm bảo đảm thực hiện tốt yêu cầu công việc, sẵn sàng cho ngày bầu cử.
 
Các tuyến phố Trung tâm thị trấn Sóc Sơn rực rỡ áp phích, băng rôn lớn cổ động cho cuộc bầu cử
 
Đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, thị trấn Sóc Sơn đã thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn và các đơn vị bầu cử, để cuộc bầu cử bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và Đại biểu HĐND các cấp thật sự là Ngày hội của toàn dân.

Thanh Bình


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t