Thanh Trì: Không chủ quan, lơ là trong phòng, chống dịch Covid-19 (06:56 19/03/2020)


HNP - Ngày 13/3, UBND huyện Thanh Trì ban hành Công văn số 486/UBND-YT về thực hiện Kết luận của đồng chí Chủ tịch UBND TP Hà Nội về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại phiên họp số 16, 17.

Theo đó, UBND huyện yêu cầu các phòng, ban, ngành liên quan, UBND các xã, thị trấn tiếp tục tuyên truyền sâu rộng để mọi người dân đồng thuận, hiểu được diễn biến tình hình dịch bệnh hiện nay; công khai, minh bạch trên các phương tiện thông tin đại chúng, tổ dân phố, khu dân cư trên địa bàn các trường hợp nghi nhiễm dịch bệnh Covid-19 (nếu có) để nhân dân và cơ quan chức năng biết để được hướng dẫn, tự giác cách ly và khai báo thông tin y tế, nhận biết dấu hiệu của dịch bệnh Covid-19 để chủ động có các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh cho người thân, gia đình và cộng đồng.

Nội dung tuyên truyền cần nhấn mạnh để người dân tin tuởng vào sự điều hành của Chính phủ, BCĐ quốc gia và Hướng dẫn của Bộ Y tế, BCĐ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của Thành phố, vận động, giải thích, hướng dẫn công dân Việt Nam và người nước ngoài đi đến từ các nước trên thế giới đến địa bàn huyện nhận thức được sự nguy hiểm của dịch bệnh, phải có trách nhiệm với bản thân, gia đình, cộng đồng, phải tự giác chủ động cách ly 14 ngày, thông báo ngay các cơ sở y tế gần nhất hoặc thông báo đến số điện thoại đường dây nóng của Sở Y tế, Bộ Y tế khi có dấu hiệu (ho, sốt, khó thở…). Kịp thời phát hiện, tự giác cách ly và thông báo cơ quan y tế biết để được hướng dẫn; tuyên truyền để mỗi người dân cần nâng cao tinh thần chủ động, tự giác và có sự giám sát những cá nhân chưa hoặc không tự giác khai báo thông tin y tế khi bản thân có những triệu chứng và nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh, thông tin tới cơ quan chức năng.

Tuyên truyền người dân yên tâm về việc Thành phố cung ứng đủ hàng hóa, lương thực, thực phẩm, nông sản phục vụ nhân dân trên địa bàn huyện, không nên hoang mang, tập trung đông người mua hàng hóa trong thời gian này. Bên cạnh đó, tuyên truyền công dân, cán bộ trên địa bàn huyện đi công tác, học tập, du lịch từ các nước hoặc qua sân bay nội địa về địa bàn huyện có dấu hiệu bất thường về sức khỏe (mệt mỏi, ho, sốt…) phải tự giác thông tin ngay đến chính quyền địa phương, cơ sở y tế trên địa bàn và đường dây nóng của Sở Y tế, Bộ Y tế. Đồng thời, tăng cường kiểm tra, rà soát, đảm bảo tất cả những công dân Việt Nam và người nước ngoài đi/đến từ các nước trên thế giới đến địa bàn huyện phải khai báo thông tin y tế (lịch trình đi từ các nước về, số điện thoại, nơi cư trú, lưu trú).

Thực hiện chỉ đạo của Thành phố tạm dừng tất cả các Đoàn, cá nhân đi công tác, học tập, làm việc, du lịch tại nước ngoài của các phòng, ban, ngành và UBND các xã, thị trấn. Yêu cầu 100% các đồng chí trong BCĐ công tác phòng, chống dịch huyện và BCĐ công tác phòng, chống dịch xã, thị trấn phải luôn sẵn sàng 24/24/7. Khi Thành phố, huyện có yêu cầu triệu tập đột xuất chậm nhất, sau 01 giờ phải có mặt tại địa điểm triệu tập.

Yêu cầu giảm tối đa tổ chức tất cả các Hội nghị, hội thao không cần thiết; vận động nhân dân không tập trung đông người, hạn chế các hoạt động ăn uống tập trung trong các đám hiếu hỉ để đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh cho bản thân và cộng đồng.


Lam Sơn


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t