Chương Mỹ triển khai Kế hoạch an toàn lao động, vệ sinh lao động năm 2020 (12:26 25/02/2020)


HNP - Ngày 24/02, UBND huyện Chương Mỹ ban hành Kế hoạch số 59/KH-UBND về An toàn lao động, vệ sinh lao động năm 2020 trên địa bàn huyện. 

Theo đó, huyện đặt mục tiêu giảm 5% tần suất tai nạn lao động chết người, đặc biệt trong các ngành, lĩnh vực có nguy cơ cao về tai nạn lao động. Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, huấn luyện AT, VSLĐ, cụ thể: Trên 95% số người làm công tác quản lý, chỉ đạo thực hiện công tác AT, VSLĐ cấp huyện, cán bộ Lao động – Thương binh và Xã hội cấp xã được tập huấn nâng cao năng lực về AT, VSLĐ; Trên 80% số lao động làm các nghề, công việc có yêu cầu nghiêm ngặt về AT, VSLĐ; Trên 80% số người làm công tác AT, VSLĐ., người làm công tác y tế; trên 90% số an toàn vệ sinh viên trong các cơ sở sản xuất, kinh doanh được huấn luyện về AT, VSLĐ; Trên 80% số làng nghề, trên 80% số hợp tác xã có nguy cơ cao về tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp được tiếp cận thông tin phù hợp về AT, VSLĐ. Trên 80% số người thuộc lực lượng sơ cứu, cấp cứu tại nơi làm việc được huấn luyện về sơ cứu, cấp cứu; Trên 50% số người lao động làm việc tại các cơ sở có nguy cơ bị các bệnh nghề nghiệp phổ biến được khám phát hiện bệnh nghề nghiệp, trên 70% doanh nghiệp lớn và 30% doanh nghiệp vừa và nhỏ có nguy cơ cao về bệnh nghề nghiệp thực hiện đo quan trắc môi trường lao động.

Để hoàn thành các mục tiêu trên, UBND huyện sẽ nâng cao năng lực và hiệu quả các cuộc kiểm tra liên ngành về AT, VSLĐ đối với các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn huyện. Tập huấn nâng cao kỹ năng quản lý Nhà nước về AT, VSLĐ cho Ban chỉ đạo AT, VSLĐ huyện và cán bộ làm công tác AT, VSLĐ của doanh nghiệp trên địa bàn huyện. Cùng với đó, huyện triển khai các biện pháp phòng, chống một số bệnh nghề nghiệp phổ biến, thường gặp trong các đơn vị, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh có nguy cơ cao về bệnh nghề nghiệp.

Hoài Lưu


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t