Giám sát chặt chẽ các ổ dịch cũ, phát hiện sớm các ổ dịch gia súc, gia cầm mới phát sinh (13:18 16/01/2020)


HNP - Đây là yêu cầu trong Kế hoạch số 13/KH-UBND của UBND huyện Đan Phượng, ban hành ngày 15/01, triển khai phòng, chống dịch cho đàn gia súc, gia cầm trước, trong và sau Tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020.

Theo đó, huyện Đan Phượng đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền sâu rộng bằng mọi hình thức để không ngừng nâng cao nhận thức của cộng đồng trong công tác phòng chống dịch. Giám sát chặt chẽ dịch bệnh tới các hộ chăn nuôi để phát hiện sớm, báo cáo và xử lý kịp thời, không để lan rộng. Tổ chức vệ sinh, tiêu độc trước, trong và sau Tết Nguyên đán Canh Tý để đảm bảo vệ sinh môi trường.

Bên cạnh đó, huyện tổ chức tiêm phòng bổ sung hằng tháng cho gia súc, gia cầm mới phát sinh và số đã hết thời gian miễn dịch. Kiểm tra chặt chẽ các hộ giết mổ động vật, sơ chế sản phẩm động vật trên địa bàn, đặc biệt là các hộ giết mổ, sơ chế nhỏ lẻ nằm trong khu dân cư. Kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp mua bán, giết mổ động vật không rõ nguồn gốc, không đảm bảo vệ sinh thú y. Tăng cường hoạt động của Đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra việc vận chuyển động vật, sản phẩm động vật.

Nếu có dịch bệnh xảy ra thực hiện đồng bộ các biện pháp chống dịch thành lập các chốt kiểm dịch tại các đầu mối giao thông nơi có dịch để quản lý không cho nhập, xuất gia súc ra, vào địa bàn. Thực hiện chế độ thông tin báo cáo dịch bệnh về thường trực Ban Chỉ đạo Phòng dịch gia súc, gia cầm huyện theo quy định.

Để làm tốt công việc trên, UBND huyện Đan Phượng yêu cầu các cấp chính quyền tập trung chỉ đạo đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch tổng hợp từ huyện đến xã, thị trấn, thôn cụm dân cư. Huy động mọi lực lượng và các tổ chức chính trị xã hội cùng tham gia công tác phòng, chống dịch. UBND các xã, thị trấn xây dựng kế hoạch đầy đủ các nội dung, giải pháp để chỉ đạo và tổ chức thực hiện công tác phòng, chống dịch ở cơ sở có hiệu quả.

Giám sát chặt chẽ các ổ dịch cũ, phát hiện sớm các ổ dịch mới phát sinh trên đàn vật nuôi, nhằm ngăn chặn và khống chế kịp thời khi dịch xảy ra không để lan rộng, giảm thiệt hại đến mức thấp nhất cho các hộ chăn nuôi. Các chủ hộ giết mổ, kinh doanh và chăn nuôi gia súc, gia cầm phải thực hiện nghiêm tắc những quy định của Luật Chăn nuôi, Luật Thú y, các văn bản chỉ đạo hướng dẫn của các cấp, các ngành về công tác phòng, chống dịch gia súc, gia cầm và an toàn vệ sinh thực phẩm...


Minh Huệ


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t