Quận Tây Hồ: 10 nhiệm vụ trong tâm phát triển du lịch năm 2019 (09:44 17/12/2018)


HNP - Sau hơn 2 năm thực hiện Kế hoạch số 207/KH-UBND, ngày 11/11/2016 của UBND TP Hà Nội về phát triển du lịch, quận Tây Hồ đã có nhiều chuyển biến tích cực trong lĩnh vực này. Đây là tiền đề để quận triển khai các nhiệm vụ trọng tâm phát triển du lịch trong năm 2019.

Trên địa bàn quận có Hồ Tây rộng hơn 527,5ha mặt nước và 18,9km đường dạo xung quanh. Đây là một trong những thắng cảnh đẹp của Thủ đô Hà Nội, được ví như: “Lá phổi xanh” của thành phố. Hồ Tây thích hợp cho phát triển các loại hình dịch vụ và du lịch văn hóa tâm linh của Thủ đô với 64 di tích lịch sử, trong đó có 39 di tích được xếp hạng, như: Đền Đồng Cổ, chùa Trấn Quốc, phủ Tây Hồ... Quận Tây Hồ có nhiều làng nghề truyền thống như: Đào Nhật Tân (57ha), quất cảnh Tứ Liên (15ha), trà sen Quảng An (16ha)... Hằng năm, quận Tây Hồ thu hút hàng nghìn lượt người dân trong nước và ngoài nước tham quan...

Triển thực hiện Kế hoạch số 207/KH-UBND, ngày 11/11/2016 của UBND TP Hà Nội về phát triển du lịch, quận Tây Hồ đã triển khai nhiều hoạt động như: Dịch vụ du lịch “Thưởng thức trà sen Quảng An”; dịch vụ du lịch “Cụm di tích đình, chùa Võng Thị và mô hình làng nghề sản xuất giấy dó” và thu được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Cùng với đó, quận tập trung cho công tác tuyên truyền, quảng bá, hợp tác, xúc tiến đầu tư và phát triển thị trường; đào tạo và phát triển nguồn nhân lực; hỗ trợ, đầu tư và  nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước về du lịch... Nhờ có vị thế đắc địa cùng cảnh quan thơ mộng, trong nhiều năm qua, nhất là những năm gần đây, vùng Hồ Tây đã trở thành địa chỉ hấp dẫn khá nhiều nhà đầu tư đến đầu tư hệ thống nhà hàng, khách sạn. Trong số các khách sạn trên địa bàn, có nhiều khách sạn lớn, có khả năng tiếp nhận và phục vụ du khách có nhu cầu cao. Hầu hết các cơ sở hoạt động kinh doanh dịch vụ lưu trú, dịch vụ lữ hành trên địa bàn quận đều có ý thức chấp hành pháp luật, thực hiện tốt việc tuyên truyền, phổ biến phòng chống tệ nạn xã hội tại doanh nghiệp, chấp hành sự quản lý, hướng dẫn của các cơ quan chức năng quản lý về du lịch.

Công tác đầu tư phát triển và kinh doanh du lịch được quận Tây Hồ chú trọng, được xã hội hóa rộng rãi, thu hút nhiều nguồn nhân lực, nhiều thành phần kinh tế tham gia. Hệ thống cơ sở vật chất kỹ thuật du lịch đang dần được xây dựng đồng bộ, tạo điều kiện tăng trưởng các chỉ tiêu phát triển du lịch, đem lại hiệu quả cao về kinh tế xã hội và bảo vệ môi trường. Bước đầu thí điểm triển khai Không gian biểu diễn nghệ thuật, ẩm thực đường phố giai đoạn 1 tại phố Trịnh Công Sơn đã đem lại sự hài lòng cho người dân địa phương và du khách tham quan.

Phát huy tiềm năng, lợi thế của địa phương, năm 2019, quận Tây Hồ sẽ triển khai thực hiện 10 nhiệm vụ trọng tâm phát triển du lịch. Đáng chú ý, quận tiếp tục xây dựng và hoàn thiện các sản phẩm du lịch, văn hóa, du lịch tâm linh, du lịch làng nghề, vui chơi, giải trí... theo hướng phát triển du lịch bền vững, du lịch vườn hoa, tiểu cảnh đặc sắc, có trách nhiệm với môi trường và xã hội, du lịch xanh... Xây dựng các điểm dịch vụ du lịch và đề án “Tổ chức không gian biểu diễn nghệ thuật, ẩm thực đường phố quận Tây Hồ”. Gặp gỡ, đối thoại nhằm hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp, tổ chức cá nhân tham gia phát triển du lịch. Quản lý tốt 15 lễ hội truyền thống trên địa bàn quận đảm bảo trang trọng, an toàn, tiết kiệm, thu hút được đông đảo người dân địa phương và khách du lịch...


Thanh Bình


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t