Hoàn Kiếm tổ chức tập huấn công tác PCCC & cứu nạn cứu hộ (06:27 15/12/2018)


HNP - UBND quận Hoàn Kiếm vừa ban hành Kế hoạch số 199/KH-UBND về tổ chức tập huấn công tác PCCC và cứu nạn cứu hộ cho cộng đồng trên đia bàn quận.

Theo đó, UBND quận yêu cầu tiếp tục đẩy mạnh công tác tập huấn, tuyên truyền, phổ biến pháp luật và kiến thức về PCCC, CNCH đối với cộng đồng; có sự phối hợp chặt chẽ giữa các cấp, các ngành và đơn vị có liên quan. Đối tượng tập huấn gồm: Đại diện lãnh đạo UBND, Công an phường; tổ trưởng tổ dân phố; cán bộ đội dân phòng; chủ hộ kinh doanh nhỏ, lẻ...

Thời gian tập huấn trong tháng 12/2018, chia làm 2 đợt, nội dung gồm: Giới thiệu nội dung một số văn bản quy phạm pháp luật về PCCC và CNCH, trong đó tập trung vào phổ biến vai trò trách nhiệm của người đứng đầu các cấp ủy đảng, chính quyền, người đứng đầu cơ sở, chủ hộ gia đình và trách nhiệm của lực lượng dân phòng.... trong công tác PCCC&CNCH; Thông tin về tình hình cháy nổ, tai nạn, sự cố, các vụ cháy điển hình trong nước và trên thế giới. Các nguy cơ, nguyên nhân cơ bản dẫn đến cháy, nổ và các biện pháp phòng cháy, kỹ năng thoát nạn, xử lý khi có cháy, nổ xảy ra.

Tổ chức giao lưu, giải đáp, hướng dẫn những thắc mắc của người dân về các vấn đề liên quan đến công tác PCCC&CNCH; Phương pháp kiểm tra an toàn PCCC đối với nhà ở hộ gia đình, nhà ở kết hợp sản xuất, kinh doanh, dịch vụ; cơ sở sản xuất, kho hàng hóa xen kẽ khu dân cư... Bên cạnh đó, hướng dẫn tính năng, các dạng và cách sử dụng một số trang thiết bị, phương tiện PCCC, CNCH; quy trình xử lý khi có tình huống cháy, nổ và sự cố tai nạn xảy ra.


Hoàng Nam


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t