Quận Bắc Từ Liêm triển khai phương án sẵn sàng ứng phó với cơn bão số 4 (14:04 15/08/2018)


HNP - Ngày 14/8, Quận Bắc Từ Liêm có Công văn số 17/BCH về chuẩn bị, triển khai phương án sẵn sàng ứng phó với cơn bão số 4.

Để chủ động ứng phó, hạn chế thiệt hại do bão số 4 và mưa lũ sau bão, Ban chỉ huy PCTT&TKCN quận Bắc Từ Liêm yêu cầu UBND các phường theo dõi thường xuyên tình hình cơn bão số 4 và tình hình mưa lũ trên các phương tiện thông tin đại chúng; thông tin, cảnh báo kịp thời đến người dân để chủ động phòng tránh; Kiểm tra các trọng điểm xung yếu, các công trình (đặc biệt là các công trình đang thi công), chuẩn bị đầy đủ lực lượng, vật tư, trang thiết bị theo phương châm “4 tại chỗ”, chủ động đối phó kịp thời với mọi diễn biến của bão và mưa lũ, đảm bảo an toàn công trình, tính mạng tài sản của Nhà nước và nhân dân, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do bão, mưa lũ gây ra.

Các phường ven đê cần theo dõi lịch xả lũ để kịp thời thông tin tuyên truyền cho nhân dân những vùng thấp, trũng có khả năng bị ngập hoặc có nguy cơ bị sạt lở biết để chủ động phòng tránh; Tăng cường kiểm tra, kiên quyết sơ tán nhân dân ở những vùng có nguy cơ sạt lở, khu vực bãi giữa; Tăng cường công tác kiểm tra hệ thống đê, kè, hồ, các công trình thủy lợi, chủ động triển khai phương án phòng chống thiên tai.

Sẵn sàng triển khai các phương án đã được xây dựng trên địa bàn, đề phòng trường hợp có mưa lớn xảy làm úng ngập khu dân cư và ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp. Có phương án chủ động tổ chức sơ tán dân, bảo vệ tài sản của Nhà nước và nhân dân ở những vùng ven sông, vùng trũng thấp có khả năng úng ngập, vùng có nguy cơ sạt lở đất, các khu vực nhà xuống cấp, nguy hiểm không đảm bảo an toàn; Thông báo cho nhân dân sống ven sông biết để chủ động di dời tàu, thuyền đến nơi trú bão an toàn.

Chủ động có kế hoạch dự trữ lương thực, thuốc men, cây, con giống, hàng hóa, vật tư thiết yếu để sẵn sàng hỗ trợ đảm bảo đời sống nhân dân, phục hồi sản xuất, vệ sinh môi trường, khắc phục hậu quả khi mưa, úng ngập xảy ra. Thông báo cho các chủ đầu tư và đơn vị có công trình đang thi công ở ven sông, trên sông, chủ các phương tiện vận tải thủy biết thông tin về tình hình mưa, lũ để chủ động có các biện pháp đảm bảo an toàn cho người, tài sản và các phương tiện.

Các Cụm chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn thực hiện triển khai công tác phòng chống thiên tai và xây dựng các phương án PCTT, TKCN tại địa bàn các cụm được phân công phụ trách...


Minh Huệ


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t