Gia Lâm công bố quyết định, trao chứng nhận VietGAP trên cây ăn quả (07:59 01/01/2018)


HNP - UBND huyện Gia Lâm vừa tổ chức lễ công bố và trao quyết định chứng nhận VietGAP trên cây ăn quả xã Kiêu Kỵ và xã Kim Sơn.


Mô hình áp dụng tiêu chuẩn sản xuất quả an toàn theo quy trình thực hành nông nghiệp tốt (VietGAP) được áp dụng trên diện tích 20,2ha sản xuất cam canh, cam vinh của thôn Báo Đáp (xã Kiêu Kỵ) và 6,98ha chuối, bưởi diễn, cam của xứ đồng bãi thôn Kim Sơn (xã Kim Sơn).

 

Trong quá trình tổ chức sản xuất, các ngành chức năng của huyện đã phối hợp với các đơn vị có liên quan và cơ sở tổ chức tập huấn kỹ thuật trồng cây cho các hộ sản xuất. Thông qua đó, các hộ đã thực hiện nghiêm túc việc ghi chép sổ nhật ký từ khâu làm đất, bón phân, chăm sóc, sử dụng thuốc bảo vệ thực vật đến khâu thu hoạch, bảo quản sản phẩm đảm bảo đủ các tiêu chí vệ sinh an toàn thực phẩm .
 
Qua khảo sát, đánh giá, Trung tâm phân tích và chứng nhận chất lượng sản phẩm nông nghiệp Hà Nội đã ban hành quyết định cấp chứng nhận VietGAP đối với 20,2ha sản xuất cam canh, cam vinh của thôn Báo Đáp và 6,98ha chuối, bưởi diễn, cam của xứ đồng bãi thôn Kim Sơn.

Đây là điều kiện thuận lợi để các nông hộ trồng cam, chuối ở xã Kiêu Kỵ và xã Kim Sơn tiếp tục sản xuất, đưa ra thị trường tiêu thụ các loại cam, bưởi, chuối đảm bảo an toàn thực phẩm, hướng đến việc xây dựng thương hiệu sản phẩm nông nghiệp của địa phương.
 
Các tập thể được nhận bằng khen tại hội nghị
 
* UBND huyện Gia Lâm vừa tổ chức hội nghị tổng kết công tác phổ biến giáo dục pháp luật, hòa giải ở cơ sở, chuẩn tiếp cận pháp luật, xây dựng và thực hiện hương ước, quy ước năm 2017.

Năm 2017, công tác phổ biến giáo dục pháp luật, hòa giải ở cơ sở, chuẩn tiếp cận pháp luật, xây dựng và thực hiện hương ước, quy ước năm 2017 của huyện đã bám sát kế hoạch của Thành phố và của huyện, có trọng tâm trọng điểm, nội dung và hình thức PBGDPL mang tính thiết thực, phù hợp với từng đối tượng, phục vụ kịp thời các nhiệm vụ chính trị của Thành phố và huyện. Theo đó, việc thực hiện Luật hòa giải ở cơ sở, việc xây dựng xã, phường, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật và xây dựng, thực hiện hương ước, quy ước cũng đạt kết quả đáng khích lệ, góp phần nâng cao ý thức chấp hành và thực thi pháp luật trong các tầng lớp nhân dân, Từ đó, hạn chế số vụ việc phát sinh, đảm bảo sự ổn định về chính trị và an ninh trật tự trên địa bàn toàn huyện.

Nhân dịp này, UBND huyện đã khen thưởng 33 tập thể, 35 cá nhân xuất sắc trong công tác PBGDPL, hòa giải ở cơ sở, xây dựng xã, thị trấn chuẩn tiếp cận pháp luật, xây dựng và thực hiện hương ước, quy ước năm 2017.

Trang Anh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t