Hai Bà Trưng triển khai kế hoạch phòng, chống HIV/AIDS năm 2018 (06:23 29/12/2017)


HNP - UBND quận Hai Bà Trưng vừa ban hành Kế hoạch số 241/KH-UBND về phòng, chống HIV/AIDS trên địa bàn quận năm 2018.

Kế hoạch nhằm tăng cường các hoạt động phòng, chống HIV/AIDS, hướng đến mục tiêu 90-90-90 vào năm 2020, tiếp tục duy trì và khống chế tỷ lệ nhiễm HTV trong cộng đồng dân cư dưới 0,3%,  giảm tác động của HIV/AIDS đối với sự phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội trên địa bàn quận.

Để triển khai kế hoạch, quận sẽ thông tin, giáo dục, truyền thông thay đổi hành vi phòng, chống HIV/AIDS, Theo đó, trên 65% người dân trong độ tuổi từ 15 đến 49 tuổi có hiểu biết đúng về dự phòng lây nhiễm HIV/AIDS và phản đối những quan niệm sai lầm, phổ biến về lây nhiễm HIV/AIDS; không phân biệt đối xử với người nhiễm HIV/AIDS.

Đồng thời, giám sát dịch HIV/AIDS và can thiệp giảm tác hại dự phòng lây nhiễm HIV, cụ thể: Triển khai giám sát trọng điểm HIV, giám sát phát hiện trường hợp nhiễm HIV theo đúng hướng dẫn Quốc gia về xét nghiệm huyết thanh học HIV ban hành tại Quyết định 1098/QĐ-BYT ngày 04/4/2013 của Bộ trưởng Bộ Y tế, đảm bảo 100% cỡ mẫu giám sát HIV/AIDS/STI theo đúng quy định.

Hỗ trợ điều trị HIV/AIDS và dự phòng lây nhiễm HIV từ mẹ sang con: 85% người lớn nhiễm HIV có nhu cầu điều trị bằng thuốc ARV tiếp cận được thuốc ARV; 95% trẻ nhiễm HIV đủ tiêu chuẩn điều trị được tiếp cận với dịch vụ điều tri bằng thuốc ARV; 80% phụ nữ mang thai được tư vấn xét nghiệm HIV; 100% phụ nữ mang thai nhiễm HIV và con của họ được điều trị dự phòng bằng thuốc ARV; 80% mẹ nhiễm HIV và con của họ được tiếp tục chăm sóc và nhận các can thiệp phù hợp sau sinh; 100% trẻ sinh ra từ mẹ nhiễm và nghi nhiễm HIV được xét nghiệm chẩn đoán sớm HIV.

Cùng với đó, tăng cường năng lực hệ thống phòng, chống HIV/AIDS: Trên 70% cán bộ làm việc trong ĩĩnh vực phòng, chống HIV/AIDS từ tuyến quận đến phường được đào tạo liên tục hàng năm và tập huấn về chuyên môn nghiệp vụ theo chương trình, tài liệu đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị phòng, chống HIV/AIDS đáp ứng các tiêu chuẩn theo quy định và chi phí khác phục vụ hoạt động chương trình phòng, chống HIV/AIDS.


Hoàng Ngân


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t