Quận Long Biên giao chỉ tiêu kế hoạch kinh tế- xã hội và dự toán thu, chi ngân sách năm 2018 (14:24 18/12/2017)


HNP - Sáng 18/12, UBND quận Long Biên tổ chức hội nghị giao chỉ tiêu kế hoạch kinh tế - xã hội và dự toán thu, chi ngân sách năm 2018.


Theo đó, đối với kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, UBND quận yêu cầu các phòng, ban, ngành, đơn vị trực thuộc căn cứ chỉ tiêu kế hoạch KT-XH của quận theo lĩnh vực quản lý, chủ động đề xuất, triển khai các giải pháp điều hành; thường xuyên đôn đốc tiến độ thực hiện và báo cáo kết quả hàng quý, cả năm.

Đối với dự toán thu - chi ngân sách: Chi cục Thuế phối hợp với các phòng, ban, ngành và UBND các phường tổ chức triển khai hiệu quả các Luật thuế sửa đổi, bổ sung; tăng cường kiểm tra thuế, hoàn thuế theo quy định và quản lý đôn đốc công tác thu, đảm bảo thu đúng, thu đủ, thu kịp thời theo quy định của Luật quản lý thuế; tập trung thu hồi các khoản nợ ngân sách để giảm mạnh số nợ thuế, phí. Kiên quyết xử lý theo quy định đối với những doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân chây ỳ nộp thuế, phí, nghĩa vụ tài chính đất đai. Tăng cường phối hợp giữa các ngành, chính quyền địa phương và cả hệ thống chính trị thông qua quy chế dân chủ, quy chế phối hợp trong lĩnh vực thu ngân sách.

Đối với chi thường xuyên, thực hành triệt để tiết kiệm, chống lãng phí, thực hiện tiết kiệm 10% các khoản chi thường xuyên để tạo nguồn, bố trí chi thực hiện cải cách tiền lương theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ.

Đồng thời, đảm bảo các chính sách, chế độ đã ban hành, đặc biệt là các chính sách an sinh xã hội và tiền lương; đảm bảo hoạt động của bộ máy hành chính nhà nước các cấp theo quy định; triệt để tiết kiệm, gắn với tinh giản biên chế, sắp xếp bộ máy hành chính giai đoạn 2016-2020. Rà soát kỹ các nhiệm vụ chi ngoài định mức khoán chi không bố trí dự toán cho các nhiệm vụ chưa thật sự cấp bách. Giảm tối đa kinh phí tổ chức hội nghị, hội thảo, đi công tác nước ngoài. Tiếp tục thực hiện hiệu quả khoán kinh phí sử dụng xe công theo chủ trương của Chính phủ và Thành phố.

Đáng chú ý, quận Long Biên yêu càu các đơn vị dự toán, UBND các phường chủ động sắp xếp các nội dung được giao theo thứ tự ưu tiên; đảm bảo tính khả thi, hiệu quả trong thực hiện dự toán chi ngân sách năm 2018. Hạn chế bổ sung chi thường xuyên trong năm (trừ trường hợp các nhiệm vụ đột xuất, quan trọng phát sinh ngoài dự toán đã giao). UBND các phường chủ động điều hành dự toán chi theo khả năng nguồn thu, nếu thu không đạt phải giảm chi tương ứng.

Đối với công tác thanh tra, kiểm tra, tiếp tục xây dựng kế hoạch và tổ chức kiểm tra, thanh tra việc chấp hành công vụ, kỷ luật, kỷ cương hành chính và việc thực hiện Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, người lao động trong cơ quan, đơn vị.


Nhật Minh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t