Thường Tín triển khai thực hiện chương trình phòng, chống ma túy (10:32 07/09/2017)


HNP - Thực hiện kế hoạch của UBND thành phố Hà Nội về việc tổ chức thực hiện Chương trình phòng, chống ma túy theo Quyết định số 424/QĐ-TTg ngày 07/4/2017 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chương trình phòng, chống ma túy đến năm 2020, UBND huyện Thường Tín vừa xây dựng Kế hoạch số 180/KH-UBND để tổ chức thực hiện.

Theo đó, huyện Thường tín đặt mục tiêu cụ thể đến năm 2020 toàn huyện có 100% xã, thị trấn, các cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức xã hội trên địa bàn huyện tổ chức tuyên truyền, phổ biến, giáo dục kiến thức phòng, chống ma túy với các hình thức, thời lượng và nội dung phù hợp, hiệu quả. Hạn chế phát sinh người nghiện mới, mỗi năm hơn 1% số người nghiện ma túy có hồ sơ quản lý đủ tiêu chuẩn đưa ra khỏi diện và giảm số xã, thị trấn có ma túy so với năm trước. Phấn đấu đến năm 2020 các xã, thị trấn xây dựng được ít nhất 01 mô hình điểm về phòng, chống ma túy tại xã, thị trấn. 100% số người nghiện và sử dụng ma túy có hồ sơ quản lý được tiếp cận các dịch vụ tư vấn, điều trị, cai nghiện. Trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm về ma túy,  số vụ phạm tội sản xuất, mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma túy từ mức độ nghiêm trọng trở lên được phát hiện, xử lý tăng 5% so với năm liền kề trước; không để tiềm ẩn sản xuất, ổ nhóm, đối tượng đường dây mua bán trái phép chất ma túy lớn mà không được phát hiện, không để phát sinh tụ điểm phức tạp về ma túy trên địa bàn huyện, không để xuất hiện tình trạng trồng cây có chứa chất ma túy.

Để thực hiện tốt mục tiêu trên, huyện Thường Tín phát huy vai trò lãnh đạo của các cấp ủy, tổ chức đảng, chỉ đạo, quản lý, điều hành của thủ trưởng các cấp, các ngành, các tổ chức chính trị - xã hội trong công tác phòng, chống ma túy. Bên cạnh đó, triển khai đồng bộ các giải pháp như tuyên truyền, giáo dục kiến thức về phòng, chống ma túy; Hỗ trợ hoạt động và nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến về phòng, chống ma túy có hiệu quả ở cơ sở; Kết hợp, lồng ghép với tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, chính sách pháp luật của Nhà nước và định hướng phát triển kinh tế - xã hội của huyện.

Tổ chức quản lý, theo dõi chặt chẽ số người nghiện và người sử dụng ma túy; thực hiện hiệu quả việc rà soát, thống kê, phân loại người nghiện và người sử dụng ma túy, thường xuyên cập nhật thông tin liên quan đến người nghiện và người sử dụng ma túy có trong danh sách quản lý, theo dõi của xã, thị trấn. Hỗ trợ, thực hiện hiệu quả công tác quản lý sau cai nghiện ma túy tại cộng đồng, phòng ngừa tái nghiện.


Trường Giang


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t