Phú Xuyên sẵn sàng cho năm học mới (11:24 05/09/2017)


HNP - Ngay từ đầu tháng 7, công tác chuẩn bị năm học mới 2017 - 2018 đã được các trường học trên địa bàn huyện Phú Xuyên tích cực triển khai. Vì vậy, đến thời điểm này, hầu hết các trường đã hoàn tất công tác chuẩn bị, sẵn sàng cho năm học mới với mục tiêu “Tiếp tục đổi mới quản lý, không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục”.

Học sinh Trường PTTH Phú Xuyên A trong ngày khai giảng


Trong năm học vừa qua, ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Phú Xuyên tiếp tục được đổi mới và phát triển toàn diện, công tác giáo dục được Huyện ủy - HĐND - UBND quan tâm, chỉ đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo tập trung xây dựng và triển khai Đề án nâng cao chất lượng giáo dục, xây dựng trường chuẩn Quốc gia giai đoạn 2016 - 2020. Chỉ đạo triển khai tích cực, đồng bộ, có hiệu quả việc đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 8 (khóa XI). Chất lượng đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục được nâng lên và có chuyển biến tốt hơn. Cơ sở vật chất trang thiết bị phục vụ cho dạy và học ở các nhà trường ngày càng đáp ứng với yêu cầu. Năm 2016, huyện có 04 trường được công nhận trường chuẩn Quốc gia vượt chỉ tiêu Thành phố giao. Quy mô, mạng lưới trường, lớp ổn định, công tác phổ cập giáo dục xóa mù được duy trì vững chắc; chất lượng giáo dục ở các cấp học, ngành học tiếp tục ổn định và có hướng phát triển tốt, chất lượng giáo dục mũi nhọn được quan tâm đúng mức, có nhiều học sinh đạt giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp huyện, Thành phố và Quốc gia.

Năm học 2016 - 2017, kết quả thi giáo viên dạy giỏi: Cấp Quốc gia đạt 01 giải Nhì; Cấp thành phố: 01 giải Nhất, 07 Nhì, 08 giải Ba và 05 giải Khuyến khích tăng 1 giải so với năm học trước. Phòng Giáo dục và Đào tạo được Sở Giáo dục và Đào tạo tặng giấy khen đạt thành tích xuất sắc trong công tác chỉ đạo và tổ chức Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp Thành phố. Về thi học sinh giỏi Quốc gia: 25 em đạt giải Quốc gia trong đó 04 giải Nhất; 10 giải Nhì; 08 giải Ba; 03 giải Khuyến khích tăng so với năm trước 21 giải; 187 em đạt giải Thành phố tăng 59 giải so với năm học trước. Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2016 tỷ lệ học sinh đỗ các trường cao đẳng, Đại học là 70,4%; có 2/10 em nằm trong tốp 10 học sinh điểm cao nhất Quốc gia...

Bước vào năm học 2017 - 2018, huyện Phú Xuyên có hơn 42.000 học sinh theo học ở 3 bậc học: mầm non, tiểu học và trung học cơ sở. Chuẩn bị cho năm học mới, ngay khi kết thúc năm học 2016 - 2017, Huyện đã chỉ đạo các trường học tiến hành rà soát lại cơ sở vật chất phục vụ công tác dạy học. Căn cứ vào nhu cầu thực tế về cơ sở vật chất trường lớp đối với một số trường còn thiếu và xuống cấp. Thời gian qua, huyện đã triển khai xây dựng một số hạng mục công trình. Bằng các nguồn vốn xây dựng cơ bản của huyện, của Thành phố, nguồn vốn sự nghiệp giáo dục, năm học mới này, huyện đã được đầu tư xây dựng đợt 1 với 15 hạng mục; tổng kinh phí trên 8 tỷ đồng; đợt 2 là 5 hạng mục với kinh phí là 3 tỷ đồng. Các công trình hạng mục được đầu tư như: sửa chữa, xây mới một số phòng học, phòng chức năng, nhà vệ sinh, hệ thống thoát nước, xây cổng, tường rào, sân trường và lắp đặt hệ thống điện trong các trường học xuống cấp.

Bên cạnh công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất, thiết bị giáo dục cho các trường, Phòng Giáo dục huyện còn chủ động lập kế hoạch và phối hợp tổ chức các lớp bồi dưỡng hè về chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ giáo viên. Về đội ngũ cán bộ quản lý, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện đã chủ động tham mưu cho UBND huyện kiện toàn các chức danh hiệu trưởng, phó hiệu trưởng ở các trường còn thiếu và sắp xếp đội ngũ giáo viên, nhân viên từ nơi thừa đến nơi thiếu; giao các cơ sở giáo dục tuyển chọn ký hợp đồng cấp trường đối với các môn còn thiếu theo đúng quy trình để đảm bảo các trường có đủ giáo viên trước khi bước vào năm học mới.

Với sự chuẩn bị chu đáo của ngành Giáo dục và Đào tạo, sự quan tâm, chăm lo cho sự nghiệp Giáo dục và Đào tạo của cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể các địa phương, đội ngũ cán bộ, giáo viên và học sinh trên địa bàn hiện đang bước vào năm học mới với khí thế và quyết tâm cao nhất.


Thanh Tình


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t