Quận Hai Bà Trưng tăng cường quản lý các hoạt động văn hóa và kinh doanh dịch vụ văn hóa (20:36 03/02/2017)


HNP - UBND quận Hai Bà Trưng vừa ban hành công văn số 410/UBND-VHTT về tăng cường công tác quản lý nhà nước đối với hoạt động kinh doanh dịch vụ văn hóa, thể thao, thông tin truyền thông năm 2017.

Theo đó, UBND quận yêu cầu Phòng Văn hóa và Thông tin chủ trì, phối hợp với các phòng, ngành, UBND các phường tăng cường công tác quản lý nhà nước đối với các hoạt động văn hóa và kinh doanh dịch vụ văn hóa, thể thao, thông tin truyền thông trên địa bàn, đảm bảo hoạt động lành mạnh, đúng pháp luật.

Công an quận tăng cường công tác phòng, chống tệ nạn xã hội, thực hiện tốt công tác phòng ngừa, đảm bảo an ninh trật tự tại các cơ sở hoạt động kinh doanh dịch vụ văn hóa, karaoke, vũ trường, nhà hàng có biểu diễn nghệ thuật, quán bar có sử dụng nhạc mạnh, các điểm truy cập Internet công cộng và điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng, các cơ sở in ấn, xuất bản phẩm, photocopy…Có biện pháp ngăn chặn kịp thời, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm quy định của pháp luật, đảm bảo an toàn trật tự xã hội phục vụ các sự kiện chính trị và các ngày lễ lớn kỷ niệm trong năm 2017.

Phòng Cảnh sát PCCC số 1 chủ trì, tiến hành kiểm tra  công tác PCCC, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định của luật PCCC. Nhất là các cơ sở kinh doanh dịch vụ có điều kiện: karaoke, vũ trường, các cơ sở gia công in ấn, …đảm bảo không để xảy ra cháy nổ.

UBND các phường đẩy mạnh công tác quản lý nhà nước đối với các hoạt động văn hóa và kinh doanh dịch vụ văn hóa, chỉ đạo Công an và các lực lượng liên quan tăng cường kiểm tra giám sát chặt chẽ đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke đang bị tạm đình chỉ hoạt động do không đủ điều kiện hoạt động theo quy định của pháp luật, không đảm bảo ông tác PCCC, xử lý nghiêm các cơ sở cố tình vi phạm. Đồng thời, trực tiếp chỉ đạo rà soát, thống kê 100% cơ sở đang hoạt động và kinh doanh các loại hình dịch vụ văn hóa và thông tin truyền thông trên địa bàn.

Tiếp tục kiểm tra, rà soát việc lắp dựng các biển hiệu, bảng quảng cáo; kiên quyết xử lý các bảng, biển có diện tích trên 20m2, có kết cấu khung kim loại vi phạm quy định, che chắn mặt tiền nhà, lối thoát hiểm, cản trở công tác PCCC hoặc không có khả năng tiếp cận khi xảy ra sự cố cháy, nổ; không treo phướn, băng rôn tuyên truyền xã hội hóa, nhất là tại các lễ hội khi chưa được Sở Văn hóa và Thể thao chấp thuận.


Hoàng Mai


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t