Kế hoạch phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã (17:12 25/04/2024)


HNP – Ngày 24/4, UBND Thành phố ban hành Kế hoạch số 127/KH-UBND, phát triển kinh tế tập thể (KTTT), hợp tác xã (HTX) trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2024.

Kế hoạch nhằm cụ thể hóa kế hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội chung của Thành phố và các lĩnh vực, ngành nghề, địa phương; phù hợp với Chiến lược Phát triển KTTT, HTX của Chính phủ giai đoạn 2021-2030.
 
Với mục tiêu tiếp tục khuyến khích, tạo điều kiện phát triển và nâng cao chất luợng hoạt động của các tổ chức KTTT, góp phần tạo việc làm, tăng thu nhập cho người lao động và đảm bảo an sinh xã hội. Từng bước tháo gỡ vướng mắc cho khu vực KTTT; hướng dẫn, vận động giải thể các HTX ngừng hoạt động trên địa bàn, tạo dư địa thành lập mới các HTX. Đồng thời, tư vấn, hướng dẫn thành lập mới 100 HTX, 02 LH HTX, 145 Tổ hợp tác; Số HTX hoạt động loại tốt, khá chiếm từ 65 - 70%; Số lớp, cán bộ quản lý HTX được đào tạo, bồi dưỡng là 47 lớp với 2.704 cán bộ quản lý, cán bộ chuyên môn nghiệp vụ;  Số HTX được củng cố tổ chức bộ máy, nâng cao kiểu mẫu là 53 HTX; Số lượng HTX được hỗ trợ lao động trẻ về làm việc tại HTX là 15 HTX; Số lượng HTX được hỗ trợ kinh phí thuê địa điểm và vận hành điểm giới thiệu sản phẩm là 15 HTX; Hoàn thiện và nhân rộng mô hình HTX hoạt động hiệu quả là 24 HTX; Doanh thu bình quân của HTX là 2.700 triệu đồng/năm; Thu nhập bình quân của người lao động trong HTX là 60 triệu đồng/năm; Lãi bình quân của HTX là 200 triệu đồng/năm; Số HTX giải thể là 30 HTX.
 
Để thực hiện các mục tiêu trên, Kế hoạch đề ra một số giải pháp trọng tâm như: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức về bản chất, vai trò của tổ chức KTTT, HTX; Tăng cường công tác đào tạo, tập huấn; Tăng cường công tác quản lý nhà nước về KTTT; Tiếp tục đổi mới, hoàn thiện cơ chế chính sách hỗ trợ và nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của khu vực KTTT, HTX; Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, phát huy vai trò của Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội, xã hội - nghề nghiệp và Liên minh HTX Thành phố đối với phát triển KTTT.
 
UBND Thành phố yêu cầu các chỉ tiêu kế hoạch phải khả thi, phù hợp với kết quả, tình hình thực hiện chỉ tiêu kế hoạch trong năm 2023 và các nội dung được triển khai đồng bộ, hiệu quả, đảm bảo phù hợp với chỉ tiêu kế hoạch dài hạn của địa phương; phát triển đồng thời số lượng và chất lượng của các thành phần KTTT, tạo nền tảng trong hoạt động phát triển lâu dài.

Kim Nhung


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t