Trao hỗ trợ kinh phí xây dựng “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên Công đoàn các Khu Công nghiệp và Chế xuất Hà Nội (07:48 09/07/2024)


HNP - Ngày 8/7, đồng chí Phạm Quang Thanh, Thành ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đã đến thăm và trao hỗ trợ kinh phí xây dựng “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên Lê Thị Tươi - Công đoàn Công ty TNHH Terumo Việt Nam (thuộc Công đoàn các Khu Công nghiệp và Chế xuất (KCN&CX) Hà Nội). Đây là hoạt động thiết thực của tổ chức Công đoàn Thủ đô chào mừng kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam.

Lãnh đạo Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội trao hỗ trợ kinh phí xây dựng


Theo báo cáo tại chương trình, gia đình đoàn viên Lê Thị Tươi có hoàn cảnh rất khó khăn, hai vợ chồng chị đều là công nhân, tổng thu nhập được khoảng 15 triệu đồng/tháng. Mức thu nhập này nhiều khi không đủ để trang trải cho cuộc sống của hai vợ chồng và 3 con nhỏ đang độ tuổi đi học, thường xuyên ốm đau.
 
Trước khi được hỗ trợ kinh phí xây dựng “Mái ấm Công đoàn”, gia đình chị Tươi ở trong căn nhà nhỏ, diện tích 32m2, đã xuống cấp, tường nhà bong tróc nấm mốc, trần nhà thấm dột. Cuộc sống sinh hoạt gặp nhiều khó khăn, bất tiện. Trước thực tế đó, gia đình chị Tươi luôn mong ước có một căn nhà mới khang trang, kiên cố để gia đình yên tâm sinh sống, tuy nhiên, điều kiện kinh tế chưa cho phép.
 
Thấu hiểu hoàn cảnh và tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, Ban Chấp hành Công đoàn Công ty TNHH Terumo Việt Nam đã đề xuất Công đoàn cấp trên tổ chức khảo sát thực tế và hỗ trợ kinh phí xây dựng “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên Lê Thị Tươi; đồng thời, phối hợp với gia đình chị Tươi thiết kế, lập dự toán kinh phí xây dựng và tổ chức giám sát trong quá trình xây dựng “Mái ấm Công đoàn”.
 
Theo đó, LĐLĐ thành phố Hà Nội đã quyết định hỗ trợ đoàn viên Lê Thị Tươi 40 triệu đồng để xây dựng “Mái ấm Công đoàn”. Ngoài ra, Công đoàn các Khu KCN&CX Hà Nội, Ban lãnh đạo và Công đoàn Công ty TNHH Terumo Việt Nam cũng như người thân trong gia đình chị Tươi cũng có những sự hỗ trợ rất thiết thực về cả vật chất lẫn tinh thần.
 
Từ những sự hỗ trợ trên cùng với một khoản tiền tích lũy được, gia đình chị Tươi đã bắt đầu khởi công xây dựng “Mái ấm Công đoàn” tại xóm Mé, thôn Bảo Tháp, xã Kim Hoa, huyện Mê Linh. Sau gần 3 tháng thi công, công trình đã hoàn thành và được đưa vào sử dụng, quá trình xây dựng an toàn tuyệt đối, đảm bảo chất lượng.
 
Tại chương trình, lãnh đạo LĐLĐ thành phố Hà Nội đã trao số tiền hỗ trợ 40 triệu đồng cùng một phần quà bằng hiện vật mừng tân gia cho đoàn viên Lê Thị Tươi; Công đoàn các Khu KCN&CX Hà Nội, Ban lãnh đạo và Công đoàn Công ty TNHH Terumo Việt Nam cũng có những phần quà ý nghĩa trao tặng cho đoàn viên Lê Thị Tươi.
 
Phát biểu tại chương trình, Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Phạm Quang Thanh chúc mừng gia đình đoàn viên Lê Thị Tươi có ngôi nhà mới khang trang, kiên cố để yên tâm sinh sống; đồng thời mong muốn chị Tươi sẽ tiếp tục gắn bó, cống hiến cho sự phát triển chung của doanh nghiệp, tích cực tham gia hoạt động của các cấp Công đoàn và cùng chồng xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc.
 
Lãnh đạo LĐLĐ thành phố Hà Nội ghi nhận, đánh giá cao Công đoàn các KCN&CX Hà Nội, Công đoàn Công ty TNHH Terumo Việt Nam đã quan tâm, chăm lo cho đoàn viên, công nhân lao động bằng những hoạt động thiết thực. Lãnh đạo LĐLĐ Thành phố đề nghị Công đoàn các KCN&CX Hà Nội cùng các Công đoàn cơ sở trực thuộc tiếp tục đẩy mạnh và đa dạng hóa các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, công nhân lao động, nhất là những trường hợp có hoàn cảnh khó khăn. Từ đó, giúp đoàn viên, công nhân lao động đang làm việc trong các KCN&CX Hà Nội ổn định cuộc sống, yên tâm lao động sản xuất, tin tưởng và gắn bó với tổ chức Công đoàn.
 
Xúc động khi đón nhận sự quan tâm, hỗ trợ của tổ chức Công đoàn cũng như Ban lãnh đạo và Công đoàn Công ty, đoàn viên Lê Thị Tươi bày tỏ lời cảm ơn chân thành và cho biết sự quan tâm, hỗ trợ của tổ chức Công đoàn chính là nguồn động lực để gia đình chị quyết định xây dựng ngôi nhà cho riêng mình để yên tâm sinh sống, lao động sản xuất.

Hoàng Điệp


Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t